7 SNEAKERS สุดยอดแห่งการ COLLABORATION แห่งปี 2019

คำเตือน: กรุณากำกระเป๋าตังค์ให้แน่น ก่อนกดอ่าน
27.12.2019
6964
Shares
เทรนด์สตรีทมาแรงยิ่งกว่าทุกปี และ 'Sneakers' ก็กลายเป็นไอเท็มที่ทุกคนต้องมี ถ้าแบรนด์ไหนไม่ร่วม Collaboration กับสายสตรีทคงต้องตกเป็นรอง! ตามมาดู 7 Sneakers Collaboration แห่งปี คู่นี้ ที่ใครๆก็ฟาดฟันให้ได้ครอบครอง!!!

....................................................



Hajime Sorayama x Dior B23


การกลับมาครั้งนี้ของ Dior ถือว่าเหนือความคาดหมายด้วยดีไซน์ที่แปลกตาจากการร่วมออกแบบกับ Hijame Sorayama ศิลปินระดับโลกชาวญี่ป่นวัย 72 ปี ที่โด่งดังในด้านศิลปะ Sexy Robotic บอกเล่าถึงความล้ำสมัย ในสไตล์ Retro-Futuristic ผ่านรองเท้าผ้าใบในทรง Chuck Taylor รุ่น B23 ตกแต่งด้วยวัสดุโปร่งแสง และภาพวาดประกอบ T-Rex ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Hijame Sorayama ในราคา 1,100 USD หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 33,000 บาท
 

adidas x Reebok Instapump Fury BOOST

Adidas x Reebok ได้นำเอารองเท้าบาส Iconic รุ่นยอดฮิตตลอดกาลของ Reebook อย่าง Instapump Fury Boost มาเพิ่มความพิเศษของส่วนพื้นรองเท้า ด้วย Boost Technology อีกทั้งพัฒนาหน้าตาให้ดูโมเดิร์นมากขึ้น เรียกคะแนนเสียงสาวก Boost Lover ได้มากกว่าเดิม
 

Travis Scott x Air Jordan 1 High

Air Jordan ออกแบบร่วมกับแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง Travis Scott ในสไตล์รองเท้าคลาสสิค โทนสีน้ำตาล รวมถึงวัสดุหนัง และ Reverse Swoosh ด้วยโลโก้ Nike ที่กลับด้าน ทำให้รองเท้ารุ่นนี้ไม่เหมือน Air Jordan 1 ตัวปกติ ซึ่งตอนนี้ราคารีเซลดีดตัวค่อนข้างสูง เพราะเป็นรุ่นที่ใครหลายคนอย่างเป็นเจ้าของ และมีคนพูดถึงมากที่สุดรุ่นหนึ่ง
 

Cactus Plant Flea Market x Nike Air VaporMax 2019


Cactus Plant Flea Market หรือ CPFM แบรนด์สตรีทขึ้นชื่อเรื่องแฟชั่น D.I.Y. ได้หยิบโมเดลรุ่น Air Vapormax 2019 มาเพิ่มเติมความ Unique กับ รองเท้าไล่สี และโดดเด่นด้วย Nike Swoosh ที่ทำออกมาเลียนแบบ แท่งสีเขียวที่มีลักษณะคล้ายไฟ LED Neon Flex รวมถึงดีเทลคำว่า "Just Do It" หรือ สโลแกนดังของ Nike และยังมีรูปหน้ายิ้ม Smily Face ที่ข้างหลัง อีกทั้งพื้น Insole ที่ใส่ลูกเล่น การสกรีนบอก L และ R เพื่อบอกข้างไหน ซ้าย และ ขวา เรียกว่ากวนสุดๆ วางจำหน่ายในราคา 8,500 เฉพาะไซส์ของผู้หญิงเท่านั้น
 
 

SACAI X Nike LDWaffle

 
         มาถึงรุ่นที่เรียกกระแสความฮือฮาจากเหล่าสนีกเกอร์เฮดทั่วโลกอย่าง SACAI x Nike LDWaffle ตั้งแต่มีภาพหลุดบนรันเวย์ Paris Fashion Week ด้วยดีไซน์สุดล้ำระหว่างแบรนด์สตรีทแนวหน้า และ SACAI แบรนด์ไฮเอนด์จากญี่ปุ่น ร่วมนำโมเดลรองเท้าวิ่งวินเทจยุค 70s อย่าง Nike Waffle Daybreak และ Nike LDV มาผสมในสัดส่วนที่ลงตัว เพิ่มดีเทลให้ทันสมัยมากขึ้นด้วย Double Nike Swoosh และลิ้นรองเท้าแบบสองชั้น ปิดท้ายด้วยพื้นรองเท้าแบบ Waffle ในราคาประมาณ 5,800 บาท
 
Kanye West X YEEZY BOOST 350 V2 BLACK

         ขึ้นชื่อว่า YEEZY BOOST ก็ยังทำสถิติขายหมดเกลี้ยงเหมือนทุกรุ่นที่ปล่อยออกมา สนีกเกอร์เฮดหลายคนคงจะรอคอยรองเท้า YEEZY BOOST 350 V2 รองเท้าตัวล่าสุดของ Kanye West และ adidas ซึ่งร่วมงาน collab. กันอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ปล่อยออกมาในเวอร์ชั่น All-Black ในโทนสีดำล้วน เท่ ดุดัน ขายดิบขายดีถึงขั้นที่ adidas ต้องเอาออกมารีสต็อกให้แฟนๆ ได้ซื้อกัน วางขายในราคา 8,690 บาท
 
 

G-Dragon x Nike Air Force 1 Low “Para-noise” 
 
       
  ราคารีเซลสุดโหด ที่ดีดตัวขึ้นไปถึง 10 ล้านวอน กับสนีกเกอร์รุ่นพิเศษ Collaboration ระหว่าง Nike และ PEACEMINUSONE แบรนด์แฟชั่นของไอดอล K-Pop ตัวพ่ออย่าง G-Dragon กับรองเท้ารุ่น Air-Force 1 "Para-noise" ที่นำเอารองเท้ารุ่นไอคอนิก Air Force 1 มาดีไซน์ตกแต่งเพิ่มเติมในสไตล์ของ G-Dragon เอง หลังจากวางขายก็ Sold out จนหมดเกลี้ยง แม้ราคาจริงจะอยู่ประมาณ 5,600 บาท แต่ราคารีเซลกลับสูงถึง 258,547 บาทเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นการฟาดฟันระหว่างสาวกตัวจริง! 
 
Special Thanks:
nikelab.jp, hypebeast.com, complex.com

#CheezeLooker #ChzBestOf #Sneakers #Collaboration #2019