THE SOMCHAI: GENTLEMAN LIFESTYLE EXPERIENCE

หล่อ เนี้ยบ ทั้งตัวแบบสมชาย...จรดปลายเท้า!
05.01.2020
4228
Shares


เสื้อผ้าที่ดี นอกจากความสวยงามแล้ว ความหมายและการสื่อสารก็สำคัญ
QUALITY AND COMFORT คือแก่นความคิดหลักที่ทางร้านตั้งใจจะ 'สื่อสารและส่งสาร' ให้ผู้ชายทุกคนได้รู้ว่า การใส่ใจในทุกๆ ดีเทลนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม กลายเป็น "THE SOMCHAI" (เดอะ สมชาย) GENTLEMAN LIFESTYLE ที่ได้ครบทุกเรื่องตั้งแต่หัวจรดเท้า

หลังจากที่ LOOKER เคยแนะนำ THE SOMCHAI กันไปบ้างแล้ว ครั้งนี้เรากลับมาที่นี่อีกครั้ง เพื่อเจาะดีเทลที่เกิดขึ้น พร้อมโซนคาเฟ่ที่เสร็จสมบูรณ์ รวมถึงโปรเจกต์ใหม่ๆ ในอนาคต ภายใต้โครงสร้างการออกแบบที่ผสมผสานความ CLASSIC และความ MODERN ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ยังรวมถึงความประณีต มาตรฐานและประสบการณ์ที่ถูกส่งต่อผ่านเสื้อผ้า ฝีมือและทักษะการตัดเย็บจากช่างตัดสูทที่ผ่านการฝึกฝนและส่งต่อความรู้จากรุ่นสู่รุ่นอย่าง LIVERANO & LIVERANO แบรนด์สูท TOP 5 ของโลก และ ORAZIO LUCIANO ที่ส่งตรงจากอิตาลี รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ THE SOMCHAI กลายเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นสำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งกายสไตล์คลาสสิค










สิ่งแรกที่ LOOKER อยากแนะนำให้ใครที่ยังไม่เคยมาที่ THE SOMCHAI แห่งนี้ คือเรื่องของความแตกต่างกับประสบการณ์ที่จะได้รับจากการเลือกสูท 3 ประเภท ตั้งแต่ READY-TO-WEAR สูทสำเร็จรูปพร้อมสวมใส่ รวมถึง MADE TO MEASURE ซึ่งบริการนี้จะมีช่างตัดสูทจากประเทศอิตาลีที่ใช้เวลารวมประมาณ 8  เดือน รวมถึงการตัดสูทแบบ BESPOKE ที่จะมีคนบินมาทุกๆ 3 เดือน เป็นการตัดสูทแบบเฉพาะเจาะจง สำหรับคนหนึ่งคน ตั้งแต่เลือกผ้า เลือกกระดุม สร้างแพตเทิร์นใหม่ เป็นสูทที่ทำขึ้นมาตัวเดียวในโลกก็ว่าได้ ใช้ระยะเวลารวมทั้งหมดประมาณ10 เดือน 









ถัดมาคือเรื่องของการคัดสรรไอเท็มอื่นๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติที่น่าสนใจ ตั้งแต่แอคเซสเซอรี่ชิ้นเล็กๆ อย่าง POCKET SQUARE, ผ้าเช็ดหน้า, ถุงเท้า, เน็คไทไปจนถึงเสื้อเชิ้ตโปโลและรองเท้า เหมือนที่ THE SOMCHAI ได้คัดและรวบรวมหัวกะทิในโซนยุโรปมาไว้ที่นี่ที่เดียว


CAFE ZONE

ที่ว่าครบตั้งแต่หัวจรดเท้านั้น ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องของการแต่งกายเท่านั้น คุณลองนึกถึงเวลาไปช้อปปิ้งกับแฟน...ถูกต้อง! ผู้หญิงเลือกของไม่ใช่ 5 นาที 10 นาทีเสร็จ บางครั้งอาจมีเป็นชั่วโมง

สำหรับที่นี่ ไม่ว่าผู้ชายอย่างเราจะใช้เวลาในการดูของเท่าไหร่ รับรองว่าแฟนไม่มีบ่น เพราะ CAFE ZONE ที่ THE SOMCHAI จะทำให้ลืมความวุ่นวายในเมือง แล้วผ่อนคลายไปกับคาเฟ่สุดคลาสสิคกับโซนเอาท์ดอร์และอินดอร์ ที่มีทั้งอาหารสไตล์อิตาเลียนโดยฝีมือของเชฟชาวนโปเลียน กาแฟสูตรพิเศษ รวมถึงขนม และเครื่องดื่มอื่นๆ ไว้บริการ เข้ากันได้ดีกับกระจกบานโค้ง โต๊ะหินอ่อน และโซฟาหนัง เรียกได้ว่าหล่อเนี้ยบทุกมุมแบบ 'สมชาย'









RECOMMENDED ITEMS






EDWARD GREEN

แบรนด์รองเท้าจากอังกฤษที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1890 ซึ่งทาง THE SOMCHAI ถือเป็น PARTNERSHIP และเป็น EXCLUSIVE RETAIL หนึ่งในไอเท็มเด่นคือ THE DUKE (รุ่นที่ DUKE OF WINDSOR สวมใส่) ถือเป็นรุ่น ICONIC ที่สวมใส่ได้หลายโอกาส ดูไม่ FORMAL มากจนเกินไป พื้นยางสวมใส่สบายและสามารถแมทช์ได้ทั้งกางเกงชิโน กางเกงผ้า หรือเดนิม









LIVERANO & LIVERANO และ ORAZIO LUCIANO

สูทจาก 2 ฝั่งเมืองจากอิตาลี คือ LIVERANO & LIVERANO จากฟลอเรนซ์ และ ORAZIO LUCIANO จากเนเปิลส์ ความแตกต่างของทั้ง 2 แบรนด์คือความลับของสูทฟลอเรนซ์ โดย LIVERANO & LIVERANO จะออกแบบมาให้วงแขนค่อนข้างกว้างกว่าปกติ เหมาะกับการทำกิจกรรมประจำวันที่หลากหลาย มีความเนี้ยบ ELEGANCE รวมถึงมีความโค้งและคลีนแบบเรอเนสซองส์ ส่วน ORAZIO LUCIANO จากเนเปิลส์นั้น จะมีความแคบกว่า แต่ดูแล้วคมชัดตามสไตล์บาโรค ตำแหน่งของกระดุมอยู่ต่ำลง ทำให้ดูแคชชวลขึ้น สวมใส่สบายขึ้น แต่ทั้งนี้ ทั้งสองแบรนด์สูทยังคงมีอะไรที่เหมือนกัน นั่นคือสวมใส่แล้วให้ความรู้สึกเหมือนเป็น SECOND SKIN







FEDELI POLO SHIRT

คุณภาพและความละเอียด ที่ THE SOMCHAI บุกไปถึงโรงงานเพื่อให้เห็นถึงทุกขั้นตอน ตั้งแต่วิธีการปั่น การทอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือความพิเศษตรงทีเป็นเสื้อโปโลที่ทำจาก EGYPT COTTON ที่ถือว่าเป็น THE FINEST COTTON IN THE WORLD เพราะฉะนั้น ถึงจะดูเป็นเสื้อโปโลธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาแน่นอน ทั้งยังสามารถเก็บไว้ได้นานเพราะมีความแข็งแรงทนทาน





LIVERANO & LIVERANO TIE

สิ่งที่ทำให้เนคไทของ LIVERNO ของที่นี่แตกต่างจากที่อื่น คือการคัดเลือกในส่วนของ ARCHIVES ของแบรนด์ บางชิ้นถือว่าเป็นตัว VINTAGE ก็ว่าได้ หาที่อื่นได้ยาก มีตั้งแต่เนคไทที่เหมาะกับ EVERYDAY LOOK ไปจนถึงเนคไทสำหรับโอกาสพิเศษอย่างงานแต่งงาน ซึ่งเรื่องของ FABRIC นั้นสำคัญ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรลงทุน เพราะสามารถเก็บไว้ใช้ได้เรื่อยๆ







THE SOMCHAI HANDMADE BRACELETS

โปรเจกต์แรกของทาง THE SOMCHAI กับการออกโปรดักต์สินค้าสำหรับผู้ชายภายใต้ชื่อแบรนด์ของตัวเอง ทุกขั้นตอนทำด้วยมือ เพราะฉะนั้นจึงสามารถวางใจได้เรื่องความละเอียดและดีเทลต่างๆ ซึ่งถ้าจะดูให้ลึกแล้วแทบจะไม่มีรอยต่อให้เห็น เป็นสร้อยข้อมือที่ทำจากทอง 18K ตอบโจทย์ผู้ชายที่ชอบเรื่องงานดีไซน์ ความคลาสสิค และไม่อยากได้ความรู้สึกเหมือนตู้ทองเคลื่อนที่ กับเฉดสีที่ทาง THE SOMCHAI ตั้งใจให้เป็นโทนสีนี้ ซึ่งยังไม่ค่อยมีขายในบ้านเรา ที่เป็นแบรนด์ของคนไทยเอง

---------------





THE SOMCHAI

TAILORED SUITS AND MENSWEAR (11:00-19:00) 

TRATTORIA AND BAR (09:00-00:00)

LOCATION: 215 THONGLOR 11 


WWW.THESOMCHAI.COM

 

#LOOKERGUIDE #LOOKERONLINE #03 #THESOMCHAI