5 BEST TENTS ที่จะทำให้ทุกคนลืมการนอนในห้องไปได้เลย!

เปลี่ยนความรู้สึก Fail ในการแคมป์ปิ้งให้กลายเป็น Fine แบบง่ายๆ…
11.11.2021
15244
Shares
หนึ่งในแอคทิวิตี้ที่มาแรงไม่หยุดแบบต่อเนื่อง นั่นคือการ “แคมป์ปิ้ง” เพราะนอกจากเราจะได้นั่งๆ นอนๆ มองดูดวงดาว ชื่นชมธรรมชาติที่มีอยู่รอบตัว ไปกับกลุ่มเพื่อนที่รู้ใจแล้ว ยังช่วยเพิ่มทักษะการเอาตัวรอดด้วย ความรู้พื้นฐานตอนเรียนลูกเสือหรือยุวกาชาด ก็งัดมาใช้ตอนนี้ได้แหละ แต่สิ่งสำคัญเหนืออื่นใดที่เราจะขาดไม่ได้เลยคือไอเท็มชิ้นใหญ่อย่าง “เต็นท์” ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตสไตล์เอ้าท์ดอร์ของเราได้ดีจนต้องขอแชร์ต่อ!

.
.
.
SNOW PEAK VAULT
เต็นท์รุ่นใหม่ของแบรนด์ที่มีชื่อ ‘Vault’ ที่ใหญ่ขนาด 4 คนนอนสบาย มาในทรงที่เรียกว่า ‘คามาโบโกะ’ (ทรงยาวแบบลูกชิ้น) คนไทยเรียก ‘เต็นท์ทรงหนอน’ หรือ ‘ทรงอุโมงค์’ ความพิเศษของเต็นท์ตัวนี้ อยู่ตรงมันสามารถกางเฉพาะตัวเต็นท์ข้างนอกไว้เป็นที่นั่งเล่น ก่อนที่จะกางเป็นห้องนอนได้ด้วย ด้วยความสูงที่มีถึง 150 cm เราสามารถนำโต๊ะและเก้าอี้ขนาดปกติเข้าไปนั่งชิลล์ในคืนน้ำค้างลงหนักๆได้อย่างสบาย น้ำหนักเต็นท์อยู่ที่ 7.9 kg มาในราคา 11,900 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่ snowpeak.com





COLEMAN EVANSTON 4 V3
เต๊นท์โดมขนาดกลาง อยู่ได้ 4 คนแบบสบายๆ กับความสูงที่มาถึง 68 นิ้ว พอที่จะยืนได้โดยไม่ต้องก้มให้เมื่อย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่แบบเหลือเฟือ และกางได้เองง่ายๆ มีระเบียงด้านหน้าสำหรับนั่งพักผ่อน มีหน้าต่างเป็นมุ้งรอบด้านเพื่อการถ่ายเทอากาศ วัสดุเต็นท์กันน้ำ ส่วนตัวเสาก็เป็นไฟเบอร์อย่างดีไม่แตกหักง่าย มาในราคา 5,300 บาท





HEWOLF
เต็นท์สปริง เหมาะกับมือใหม่หัดกาง ผลิตจากวัสดุคุณภาพรูปทรงหกเหลี่ยมขนาด 3 – 4 คน สามารถถอดหลังคาแยกได้ และมีตัวป้องกัน UV ราคาประมาณ 4,100 บาท





NORDISK ASGARD 7.1
เต็นท์ขนาด 3 คน จากแบรนด์ดังของเดนมาร์ก ที่มีรูปทรงเท่ๆ สร้างบรรยากาศแคมป์ให้หรูหราน่าอยู่ขึ้น ตัวหลังคาสูงถึง 2 เมตร มีพื้นที่โล่งโปร่ง อยู่สบายไม่อึดอัด ทำจากผ้าค้อตต้อนอย่างดี ระบายอากาศและกันฝนได้แบบสนิทใจ ประตูเปิดกว้าง มีหน้าต่างรอบทิศ สามารถเปิดได้ชิลล์ๆ แม้ว่าฝนจะตก กางง่ายมาก ด้วยการใช้เสาเพียง 2 เสา สมควรมีติดรถไว้จริงๆ จะใช้เป็นเต็นท์รับแขกที่บ้านตากอากาศ หรือจะเป็นห้องพักเสริมสำหรับรีสอร์ทในช่วงฤดูท่องเที่ยวก็เก๋มาก มาในราคา 25,000 บาท





CATOMA OUTDOOR
เต็นท์สปริงที่ออกแบบและผลิตให้ US Marine และ US Army สามารถกางได้ในเสี้ยววินาที เก็บได้ในเวลาไม่เกินครึ่งนาที...มีความเป๊ะแบบพี่ๆ ทหาร! พอเก็บแล้วก็เล็กมาก ไม่เปลืองพื้นที่สุดๆ (13 นิ้ว x 13 นิ้ว หนา 3 นิ้ว น้ำหนักเพียง 850 กรัม) ทำด้วยวัสดุกันน้ำอย่างดี สามารถกางกับพื้นเปียกได้โดยน้ำไม่เข้า หรือจะกางบนเตียงผ้าใบแบบทหารก็ได้ รุ่นนี้ราคา 6,200 บาท





Story by Nataporn Potisarn 


Special Thanks: 

Snowpeak.com, Coleman.com, Nordisk.com, Catoma.com, Campingpicks.com


#CheezeLooker #BestOf #OutdoorLife #Tent