ใครชอบหัวร้อนตอนขับรถต้องดู!!! ‘UNHINGED เฮียคลั่ง! ดับเครื่องชน’ ดูหนังยังไงให้เหมือนได้ทดสอบความอดทนของตัวเอง

#Watchlist ไม่อยากเจ็บก็เก็บอารมณ์ให้เป็น!
08.08.2021
4707
Shares
 ต้องเตือนกันก่อนเลยว่า ก่อนดูเรื่องนี้โปรดจัดการธุระส่วนตัวของตัวเองให้เรียบร้อย ใครอยากเข้าห้องน้ำก็รีบไปเข้าก่อนเลย เพราะในหนังเขาลุ้นกันทั้งเรื่อง! ไม่ได้เวอร์ แต่จริง ยืนยันจากประสบการณ์ส่วนตัว ที่จะลุกไปไหนทีก็กลัวตามเนื้อเรื่องไม่ทัน เพราะพี่เขาเดือดกันไวมาก จำเป็นต้องนั่งหลังติดเบาะ มือกุมขมับ ตาจ้องจอจนถึงตอนจบ! 
และวันนี้ #CheezeLooker จะชวนทุกคนไปเดือดกับ ‘UNHINGED เฮียคลั่ง! ดับเครื่องชน’ ที่พึ่งจะลงจอ Netflix กันไปหมาดๆ หนังจิตวิทยาเขย่าขวัญที่จะทำให้ทุกคนอยากตะโกนออกมาดังๆ ระหว่างดูว่า “ขอโทษษษษ!!!”
 
ขอโทษอะไร? ขอโทษทำไม? ไปดู!
.
.
.
เรื่องย่อ
‘ราเชล’ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เพิ่งจะหย่ากับสามี เธอได้ลิ้มรสกับวันที่เลวร้ายที่สุดตั้งแต่เกิดมา เมื่อเธอได้พบกับชายคนหนึ่งบนท้องถนน และมีปากเสียงกันเล็กน้อย แต่หลังจากความเล็กน้อยนั้น เธอกลับไม่รู้เลยว่ามันจะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล เริ่มจากที่ชายคนดังกล่าวได้ติดตามเธอและลูกชายมาตามท้องถนน และไม่นานชายลึกลับก็ได้เพิ่มความรุนแรง และความโกรธที่มากขึ้นอย่างรวดเร็ว ราเชลจึงได้ค้นพบกับความโหดร้ายที่สุดในชีวิตแบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน! 


.
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ 
- หลังจากดูจบ สิ่งแรกที่วิ่งเข้ามาในหัวเลย คือเรื่องสถานการณ์ในสังคมที่มีความตึงเครียดในปัจจุบัน ที่ทุกคนต่างต้องเผชิญปัญหาในการใช้ชีวิต ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อม และในเรื่องต่างๆ รอบด้านที่ส่งผลต่อการเป็นอยู่ ดังนั้นแล้วในสังคมแบบนี้ สิ่งที่ตัวละครภายในเรื่องสะท้อนออกมาได้มากที่สุดคือ “การควบคุมอารมณ์” และ “การปลดปล่อยอารมณ์” ด้วยวิธีการต่างๆ (ซึ่งแน่นอนว่าตัวละครในเรื่องนี้จัดการเรื่องอารมณ์กันได้ไม่ดีนัก เลยนองเลือดกันขนาดนี้!)
.
.
.
- พูดถึงเนื้อเรื่องก็เป็นเหมือนพล็อตหนังเขย่าขวัญทั่วไป ที่ตามไล่ฆ่ากันตั้งแต่ต้นจนจบ เดาทางได้ไม่ยาก แต่แปลกไปตรงที่ ในเรื่องนี้เราไม่รู้เลยว่าใครจะเป็นศพรายต่อไป เพราะทางตัวร้ายเขาคลั่งมาก เหมือนคนจิตหลุดไปแล้ว แต่ด้วยความแค้นที่มีมากจัดจากอดีต เขาได้วางแผนการฆ่ากันเป็นทอดๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองในด้านต่างๆ ไม่ได้เป็นการเจอใครก็ฆ่าไม่เลือกหน้า เพราะแบบนี้เลยเพิ่มความตื่นเต้นให้เรื่องนี้เข้าไปอีก 
.
.
.
-ในด้านตัวละครที่จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ กับดาราชายหุ่นหมีเจ้าบทบาท การันตีด้วยรางวัลจากหลายเวทีอย่าง “Russell Crowe” ในครั้งนี้เขาได้รับบทเป็นชายลึกลับ (ตัวร้าย) ที่ระเบิดอารมณ์ผ่านการฆ่าคน สาเหตุหลักก็มาจากบาดแผลในอดีตที่มันเหวอะซะจนรักษาไม่ได้ ซึ่งในบทบาทนี้เขาก็เล่นออกมาได้อย่างน่ากลัวสมเป็นคนคลั่ง(จริงๆ)มากกก! สีหน้า แววตา บอกเลยถ้าเจอผู้ชายคนนี้ในชีวิตจริง เราคงไม่กล้าไปเถียงกับเขาบนถนนเหมือนในเรื่องหรอกนะ กลัว! 
.
.
.
-และสิ่งที่ต้องชมในเรื่องนี้คือการลำดับภาพ และการตัดต่อ ไม่ได้มีฉาก Jump Scare ให้ตุ้งแช่! ตกใจกันเล่นเหมือนหนังเรื่องอื่น แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้ทำ คือการค่อยๆ เล่าภาพตามมุมมองเวลาของตัวละคร และมีหลายฉากที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์จนใจหายเหมือนกำลังโดนโรคจิตตามฆ่าซะเอง คนมันอินอ่ะเนอะ! 
พอหนังใกล้จบก็ตบท้ายข้อคิดหลายๆ อย่างให้คนดูได้กลับมาคิดได้มากเหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน จำขึ้นใจที่สุดเลยคือ “อย่าหัวร้อนบนท้องถนน” พูดแล้วก็เสียวสันหลังขึ้นมาทันที กลัวเจอคนคลั่ง!!! 
สำหรับใครที่ชอบหัวร้อน แนะนำให้ดูเรื่องนี้เลย...บางทีชายลึกลับคนนี้อาจจะทำให้คุณอยากใจเย็นลงก็ได้นะ 


Special Thanks:
www.imdb.com


#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #movie #
UNHINGED #Netflix