ส่องดีเทลแตกต่างแต่หลากหลายของ "BURBERRY A/W 2020 PRE-COLLECTION"

หัวใจหลักของเอกลักษณ์ใหม่...
27.01.2020
2237
Shares
"คอลเลคชั่นนี้ถือเป็นการสดุดีเอกลักษณ์ของ 'Burberry' ที่ผมกำลังสร้างขึ้นใหม่ที่นี่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานการสร้างสรรค์ในอดีตนำมาใช้ออกแบบเพื่อมุ่งสู่อนาคต อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองอิสรภาพและความแตกต่างหลากหลายในสิ่งที่ 'Burberry' นำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของงาน Outerwear ลายพิมพ์ ควบคู่ไปกับสัดส่วนที่ดูผ่อนคลายมากขึ้น ความประณีตในการตัดเย็บและโครงชุดที่ดูเรียบหรู ซึ่งกลายมาเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของเรา"Riccardo Tisci, Chief Creative Officer at Burberry  


สำหรับคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2020 Pre-Collection เขายังคงนำเสนอเอกลักษณ์ใหม่ของห้องเสื้อที่เก่าแก่แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง นำเอาชิ้นงานและลายพิมพ์จากผลงานการสร้างสรรค์ในอดีตของ Burberry มาใช้ในการตีความใหม่และสร้างสรรค์ใหม่อย่างอิสระและเต็มไปด้วยความสดใหม่...  

โดยเฉพาะการสร้างสัดส่วนใหม่ของผลงานในอดีตที่นำเอามาใช้ในคอลเลคชั่นนี้ รวมไปถึงลายพิมพ์และการตัดเย็บด้วย อย่างการเย็บ Quilt ก็ใช้การเย็บด้วยด้ายในโทนสีสด ลายตารางอันคลาสสิคของแบรนด์ก็ถูกใช้ในแบบการผสมผสานกับลายพรางหรือสร้างเป็นลายตารางหมากรุก รูปแบบการสร้างสรรค์ใหม่จากผลงานในอดีตนี้มีให้เห็นตั้งแต่เสื้อทีเชิ้ตไปจนถึงเสื้อโค้ต การตัดเย็บแบบงาน Tailor และกางเกงแทรค ความแตกต่างหลากหลายนี่เองที่เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของเอกลักษณ์ใหม่ของ Burberry

.
.
.
Womenswear 
เทรนช์โค้ทถูกนำมาสร้างสรรค์ใหม่ด้วยผ้าเจอร์ซี่ที่มีความพลิ้วไหวมากขึ้น ใช้ริ้วหนังประดับและลวดลายกราฟฟิตี้ ในส่วนของงาน Outerwear นั้น มีทั้งแจ็กเก็ตขนสัตว์ โค้ทและแจ็กเก็ตบุนวม การใช้ผ้าแคชเมียร์สองหน้าและผ้าวูลเครป เสื้อสูทและกระโปรงใช้การเย็บ Quilt กางเกงผ้าวูลประดับด้วยพู่ห้อย และเสื้อ Blazer ที่มีการตัดเย็บในรูปแบบงาน Reconstruct นอกจากนี้ยังมีชุดกระโปรงที่ทำจากผ้าพันคอ เสื้อเชิ้ตผ้าไหมพิมพ์ลายผูกโบว์ที่คอ และดีเทลแปลกใหม่ที่แขนเสื้อ ในส่วนของเสื้อผ้าสำหรับงานเย็นและงานกลางคืน มีชุดกระโปรงจับเดรปเข้ารูปดีเทลคัตเอาต์ที่ด้านข้างลำตัว หรือกางเกงเดนิมและหนังประดับด้วยขนนก พร้อมลูกปัด




Menswear 
เทรนช์โค้ทและคาร์โค้ทผ้ากาบาร์ดีนถูกนำมาสร้างสรรค์ตัดเย็บใหม่ในรูปแบบงาน Reconstruct ชุดสูทและเสื้อเชิ้ตเสื้อผ้าคลาสสิคสำหรับผู้ชายนั้น ประดับด้วยลวดลายโลโก้และลายทางอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ด้านข้างกางเกง หรือกางเกงประดับแถบด้านข้างหรือมีสายรัดที่ปลายขากางเกง และกางเกงขาสั้นประดับกระเป๋าคาร์โก้ รวมไปถึงชุดลายม้าลายและลายตารางหมากรุกทำจากลายพิมพ์เอกลักษณ์ของแบรนด์



All about Bags 
กระเป๋า TB ยังมีให้เห็นในหลากหลายรูปแบบที่มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนมากขึ้น รวมไปถึงกระเป๋า Alice กระเป๋าที่ตั้งชื่อตามลูกสาวของของผู้ก่อตั้งแบรนด์ Burberry ซึ่งได้เห็นกันไปแล้วจาก Fall/Winter 2020 Pre-Collection กระเป๋า Lola มาในรูปแบบกระเป๋าขนาดจิ๋วทำด้วยหนังเย็บ Quilt และกระเป๋า Plus ในลวดลาย TB โมโนแกรมในโทนสีสดหลากสี นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าสะพายใบใหม่ทำด้วยหนังอ่อนนุ่ม และสายสะพายที่ใหญ่มากขึ้นสำหรับใช้งานได้ในทุกๆ วัน กระเป๋า Cube มาในสัดส่วนใหม่และหนังมันเงา ส่วนกระเป๋า Society มาในรูปแบบใหม่ในผ้าแคนวาสสีเทา และ Tote Bag รุ่น Foster ซึ่งใช้การสานเส้นหนังด้วยมือนั้นมาในโทนสีสดหลากสี

ทั้งหมดยังคงใช้แรงบันดาลใจจากการขี่ม้ามาสร้างสรรค์ดีเทลของกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า Duffel ทำจาก E-Canvas ลายโมโนแกรม กระเป๋า Briefcase ทำจากหนังปั๊มลายโมโนแกรม และกระเป๋าสะพายหลังลายตารางหมากรุกทำจาก Eco-Nylon 




Shoes 
รองเท้าส้นสูงและส้นเตี้ยหัวแหลมทำจากหนังแกะ รองเท้าสไตล์ Sandal ที่ใช้ผ้าพันคอผ้าเจอร์ซี่ในการพันประดับ และรองเท้าบู้ทระดับข้อเท้าส้นหนา นอกจากนี้ยังมีรองเท้ารุ่นใหม่รองเท้าบู้ท Arthur ทำจากหนังในสีทูโทน รองเท้าสวมหนังแบบ Monk ที่มีการเย็บโชว์ลวดลาย เช่นเดียวกันกับเชลซีบู้ทที่มีทั้งลายตัวอักษร T และลวดลายกราฟฟิตี้ และรองเท้าสวมหนังสไตล์โบรกที่มีการหุ้มเหล็กที่หัวรองเท้า




Hat
หมวกสไตล์ Bonnet ซึ่งเคยเห็นไปแล้วใน Spring/Summer 2020 Collection กลับมาอีกครั้งทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย ในสไตล์ใหม่ที่ปีกหมวกนั้นเป็นพลาสติกใส ผ้าโปร่งหรือลวดลายตารางหมากรุก




Accessories 
ต่างหูทรงกราฟิกลายโมโนแกรม สร้อยข้อมือแบบโซ่ กำไลข้อมือ และต่างหูแบบห่วงตอกลายด้วยค้อนเคลือบทองและอินาเมลเพ้นต์มือ รวมไปถึงต่างหูแผ่นเลื่อมจาก Spring/Summer 2020 Collection 



Eyewear 
แว่นตา Blake ที่เปิดตัวใน Spring/Summer 2020 Collection กลับมาในโทนสีใหม่ ทำจากไบโออะซิเตท รูปทรงและชื่อรุ่นแว่นตากันแดดนี้ได้มาจาก William Blake ศิลปินและนักกวีชาวอังฤษ  




Mood & Tone 
เบจ เทา และดำ ผสมผสานไปด้วยสีชมพู ส้ม เขียวอมฟ้าและน้ำเงินรีเจนซี่




Prints 
ลายพิมพ์วินเทจแผนที่โลกที่นำมาทำสีใหม่ ลวดลายลิงในโทนสีสดซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดสวนสัตว์ในยุควิกตอเรียน ลวดลายโมโนแกรมและลายตารางอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมไปถึงลายกราฟฟิตี้ และอาณาจักรสิงสาราสัตว์นานาชนิด





#CheezeLooker #News #Fashion #Burberry