THE NEW NORMAL

เมื่อเสื้อผ้าชิ้นเบสิค ถูกเล่าใหม่ในรูปแบบที่ต่างออกไป กลายเป็น A-Must ชิ้นใหม่ ในทุกตู้เสื้อผ้า!
03.03.2020
2134
Shares
ความเบสิคที่ว่าก็คือ เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต เสื้อเดนิม หรือยีนส์ตัวโปรดของทุกๆ คนที่จะแมทช์เข้าคู่กับอะไรก็ดูดีไปซะหมด แต่สำหรับชาว Gen Z แล้ว มันจะไม่น่าสนุกกว่าเหรอ ถ้าหากเสื้อผ้าเบสิคเหล่านี้ มีลูกเล่นและชั้นเชิงมากขึ้น อย่างที่หลายๆ แบรนด์แฟชั่นระดับโลกในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมานี้ ดีไซน์ออกมาได้อย่างที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่เห็นเค้าโครงเดิม คงพูดได้ว่าเป็นช่วงเวลาของการ "Deconstruction" เลยก็ว่าได้!














การ "Deconstruction" หรือการรื้อโครงสร้าง มีมานานแล้วในอุตสาหกรรมแฟชั่น และยังคงเป็นที่นิยมมาโดยตลอด ซึ่งที่ฮิตติดลมบนก็นั่นแหละ การนำเสื้อผ้าเบสิคมาตีความใหม่ ที่เห็นได้ชัดในเวลานี้ก็คงหนีไม่พ้นสไตล์ Oversized ทั้งเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต และกางเกง อย่างที่แบรนด์ชั้นนำอย่าง Vetements หรือ Balenciaga ดีไซน์ออกมาในหลายๆ คอลเลคชั่นจนกลายเป็นลายเซ็นของแบรนด์ไปแล้วก็พูดได้  ที่สำคัญคือ เสื้อผ้า Oversized นั้น นอกจากจะเปลี่ยนลุคให้ดูมีความซับซ้อนมากขึ้นแล้ว ยังใส่สบาย ไม่อึดอัดอีกด้วย
 















อีกหนึ่งเทคนิคที่เพิ่มดีกรีความซ่าส์ให้ลุคได้อย่างน่าสนใจ ก็คือเทคนิค Patching หรือการปะติดที่นับวันก็เห็นความสร้างสรรค์มากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเชิ้ตเดนิมที่นำชิ้นส่วนเดนิมจากเสื้อหรือกางเกงยีนส์ มาปะติด ตัดต่อ เพิ่มแขนที่สามารถผูกให้ทรวดทรงองค์เอวชัดเจนยิ่งขึ้น และกางเกงยีนส์ที่ปะกระเป๋าหลังของกางเกงยีนส์ตัวอื่นๆ ไว้ทั่วทั้งตัวก็เพิ่มลูกเล่นให้ลุคดูน่าสนใจยิ่งขึ้นได้ ซึ่งนอกจากยีนส์ การปะติดยังมีให้เห็นในเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด หรือแม้กระทั่งฮู้ดดี้เช่นกัน
 















เทคนิค Backward ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่เสริมลุคให้ดูยียวนได้ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเสื้อเชิ้ตที่นำแพทเทิร์นกระดุมด้านหน้าไปเป็นด้านหลัง หรือที่นิยมเป็นอย่างมากในวงการเสื้อผ้า ก็คือการ Backward ข้อความหรือโลโก้ ในรูปแบบของการสะกดกลับหลัง...
 
นี่เป็นเพียง 3 เทคนิคที่พบเห็นได้ในวงการดีไซน์ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ให้เข้ากับการแต่งตัวในชีวิตประจำวันของเราได้ ยิ่งในยุคโลกาภิวัตน์ที่ปฏิเสธไม่ลงจริงๆ ว่าการนำเสนอตัวตนผ่านเสื้อผ้า สามารถปูทางไปสู่ความสำเร็จได้เลย รู้อย่างนี้แล้ว ก็ลองหยิบไอเท็มกลเม็ดแพรวพราวเหล่านี้ มาเข้าคู่กับยีนส์หรือสแลคตัวโปรด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองในทุกๆ วันกันได้เลย!

Story By Olan

#CheezeLooker #SpecialScoop #Online04 #NewNormal