อยากกินต้องได้กิน! #มื้อนี้ต้องรอด กับ "FOOD DELIVERY APPS FOR SURVIVAL"

หิวแค่ไหนก็ไม่อด แถมลดการออกจากบ้าน!
26.03.2020
4418
Shares
ช่วง Work From Home นี้ บรรดา Food Delivery Application ต่างพากันจัดทำโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งลดราคาค่าส่ง ราคาค่าอาหาร รวมไปถึงการซื้อเป็นเซ็ท ออกมาฟาดฟันกันไม่หยุด #CheezeLooker ขอชวนทุกคนแวะมาดูกันหน่อยว่าตอนนี้มี App. อะไรที่น่าสนใจ และจะช่วยให้เรารอดปลอดภัย ไม่ต้องอดข้าวเพราะต้องกักตัวอยู่บ้านกันบ้าง! 

เรามาเริ่มกันด้วย App. แรกที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ... 
 


7-Eleven Delivery

นี่คือหนึ่งในสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุดในยุคนี้ แม้จะเดินไปไม่กี่ร้อยเมตรก็เจอเซเว่นทุกมุมเมืองแล้ว เค้ายังเพิ่มบริการ Delivery เข้ามาอีก เรียกว่าถูกใจใครหลายๆ คนในช่วงนี้เป็นอย่างมาก เปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม เราสามารถสั่งซื้อทุกสิ่งที่เซเว่นมีขายได้อย่างง่ายดาย จะเว้นก็แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่เท่านั้นที่ไม่รับจัดส่ง ซึ่งบริการ Delivery นี้จะส่งฟรี เมื่อซื้อสินค้าครบ 100 บาทขึ้นไป

อีกหนึ่งสิ่งที่ชอบที่สุดคือฟีเจอร์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้อย่างได้สะดวกสบายสมชื่อร้านค้าสะดวกยอดนิยม โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะอุ่นอาหารหรือไม่อุ่น รวมไปถึงเลือกว่าจะไปรับสินค้าเองที่ร้าน หรือจัดส่งถึงบ้าน และยังสามารถเลือกรับสินค้าทันที หรือจะเป็นแบบระบุเวลาส่งก็ยังได้ ง่ายและดีขนาดนี้รีบโหลด App. มาลองเช็คกันดูว่าพื้นที่บ้านของเรานั้นอยู่ในพื้นที่ให้บริการหรือยัง!?!
 
...................................

GrabFood

ถ้าพูดถึง App. ที่โดดเด่นเรื่องของการจัดโปรโมชั่นคงต้องยกให้เค้า! เรียกได้ว่าปล่อยโปรโมชั่นออกมาเอาใจลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ทุกเทศกาล ทุกวันหยุด รวมไปถึงการซื้อแพ็คเกจต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณจ่ายน้อยลง โดยเฉพาะคนที่ใช้งาน App. นี้บ่อยๆ พูดง่ายๆ ว่า มีโปรโมชั่นให้เยอะจนเลือกไม่ถูกว่ามื้อนี้จะกินอะไรดี แต่ช่วงหลังๆ เค้าปรับมาคิดเงินค่าธรรมเนียมเพิ่มหากคุณสั่งของขนาดเล็กที่ราคาไม่ถึง 70 บาท เราจะต้องจ่ายค่า Small Order Fee เพิ่มอีกประมาณ 20 บาท ซึ่งยังไม่รวมกับค่าจัดส่งตามระยะทาง

อีกอย่างที่โดดเด่นคือวิธีการจ่ายเงินที่มีให้เลือกทั้งเงินสด Top Up หรือการเติมเงินไว้ใน App. ไปจนถึงการตัดผ่านบัตรที่แสนจะสบาย แต่แค่นั้นยังไม่พอ เค้ายังมีการสะสมแต้มไว้สำหรับแลกเป็นส่วนลดในการสั่งอาหารอีกด้วย!

...................................



Happy Fresh

หนึ่งใน Delivery App. ที่เหมาะสำหรับบ้านที่อยู่กันเป็นครอบครัว ร้านขายของ และร้านขายอาหารทั่วไป ความพิเศษจะอยู่ตรงที่เราสามารถเข้าไปช้อปปิ้งออนไลน์ตามซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำอย่าง Big C, Tesco Lotus, Gourmet Market และร้านค้าชื่อดังอีกมากมายได้ที่นี่ โดยมีกฎเกณฑ์ง่ายๆ เพียงแค่ต้องซื้อสินค้าขั้นต่ำ 800 บาทขึ้นไป

และสิ่งที่ #สายจิบ น่าจะชอบที่สุดคือ...สามารถสั่งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ผ่าน App. นี้ได้ ซึ่งถือเป็นข้อที่แตกต่างจาก Food Delivery ทั่วไปที่น่าสนใจมาก และในตอนนี้ทาง Happy Fresh ก็ได้จัดโปรโมชั่นสุดคุ้มด้วยส่วนลดพิเศษ 30% ในการสั่งออเดอร์ครั้งแรก (ส่วนลดสูงสุด 300 บาท) ส่วนข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือคุณสามารถเลือกเวลาในการจัดส่งได้ว่าอยากให้สินค้ามาส่งตอนช่วงไหน แต่สำหรับช่วงนี้ อาจต้องแย่งชิงตารางเวลากับคนอื่นๆ กันอย่างดุเดือดสักหน่อย เพราะคิวแน่นมาก!

...................................
 

LINE MAN

ความดีงามของ App. นี้ คือเราจะรู้สึกเหมือนมีเพื่อนซี้คอยชี้แนะ เวลาที่เกิดคำถามว่า...เฮ้ย! มื้อนี้ควรกินอะไรดี? รวมถึงมีการจัดลำดับร้านอาหารแบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น...สุดยอดร้านประจำปี เมนูลับ ร้านอร่อยที่ต้องลอง ฯลฯ ให้ได้เลือกสรรมากมาย และถ้าใครกำลังมองหา App. ที่มีของกินทุกๆ อย่างให้เลือกซื้อใน App. เดียวแล้ว เราแนะนำ Line Man เพราะมันจะช่วยประหยัดพื้นที่ความจำของโทรศัพท์มือถือให้กับคุณ โดยการไปที่ฟีเจอร์ Mart เพื่อลิ้งค์ไป Happy Fresh ที่จะช่วยให้คุณซื้อข้าวของในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำแบบ Delivery ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven เช่นกัน เรียกว่ามี App. เดียวคุ้มเกินคุ้ม

ที่สำคัญ...ยังมีข่าวดีให้ยิ้มบางๆ ได้สำหรับช่วง COVID-19 เพราะทาง Line Man ได้จัดโปรโมชั่นรวมร้านเด็ดที่ค่าส่งถูกแสนถูกด้วยราคาเพียง 10 บาทเท่านั้น แบบนี้ไม่รักไม่ได้แล้ว! 

...................................



Food Panda

ปลื้มสุดๆ กับการเลือกเปลี่ยนภาษาได้ถึง 11 ภาษา ทั้งไทย จีน อังกฤษ ลาว ญี่ปุ่น รัสเซีย และอื่นๆ ถือเป็น App. ที่ตอบโจทย์ชาวต่างชาติที่มาใช้ชีวิตทำงานในประเทศไทยได้อย่างดีเยี่ยม ใครที่มีเพื่อนๆ เป็นชาวต่างชาติก็อย่าลืมส่งต่อ App. ดีๆ นี้ไปเป็นตัวเลือกในการหาเมนูอร่อยไว้ประทังชีวิตในช่วง Work From Home กัน

ที่สำคัญ...ช่วงนี้น้องหมีแพนด้าสีชมพูจัดจ้านก็ได้จัดโปรโมชั่นส่งฟรีโดยไม่ต้องใช้ CODE เป็นส่วนลด และมีให้เลือกกว่า 50,000 ร้านทั่วไทย น่ารักเกินต้านขนาดนี้ เอาใจไปเลย! 
 
...................................



Get

ยอมแล้ว ยอมเลย สำหรับ App. ที่ถือว่าราคาค่าส่งถูกที่สุดตลอดกาล! และในช่วงวิกฤติอย่างนี้ Get ก็จัดโปรโมชั่นแจก Voucher ต่างๆ  เพื่อใช้เป็น Promo Code ในการสั่งอาหาร เพื่อแข่งขันกับเพื่อนบ้านคนอื่นๆ มีทั้งส่วนลด 50% ทั้งร้านค้า Partner ที่ร่วมอยู่ในดีลโปรโมชั่นให้คุณได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ และที่สำคัญคุณสามารถ Top Up หรือเติมเงินไว้ใน App. ได้อย่างง่ายดายผ่าน K Plus Application และ SCB EASY Application เพื่อช่วยในการป้องกันและหลีกเลี่ยงการรับเงิน ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งในการแพร่กระจายของ COVID-19
 
...................................

 
***ก่อนแยกย้ายไปสั่งอาหาร ฝากไว้ตรงนี้นิดนึงว่า...การมีสุขภาพที่ดี ส่วนหนึ่งมาจากการรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ สารอาหารครบ และครบ 3 มื้อทุกวัน อย่างน้อยๆ เราก็ควรเริ่มต้นหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันด้วยเรื่องง่ายๆ ที่ทำเป็นประจำกันทุกวันอย่าง ‘การกิน’ เพราะการกินที่ดีก็เป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันโรคร้ายไม่ให้มาทักทายร่างกายในช่วงนี้ :)
 
#CheezeLooker #ChzRecommended #LookerRecommended #fooddelivery #food #delivery #hungry #meal #survival