แหล่ง RED WING มือสอง...เจ๋งที่สุดและเยอะที่สุดในไทย!

สวรรค์ของคนรักรองเท้า (กว่าพันคู่) ที่จะทำให้ทุกคนได้รู้ว่าของคุณภาพ ของหายาก และของราคาดีมีอยู่จริง!

TAKE 2 SHOP ตึก 3 ชั้นที่ภายนอกอาจมองดูเป็นร้านรองเท้าเล็กๆ แต่เมื่อเข้าไปข้างใน (ขอใช้คำว่าเปิดโลกใบใหม่) รับรองว่าทุกคนจะตื่นตาตื่นใจไปกับรองเท้าบูท RED WING กว่าหนึ่งพันคู่





จุดเริ่มต้นจากความชื่นชอบและความหลงใหลในดีไซน์กับคุณภาพ ทำให้ "วีระพงศ์ พิกุลงาม" เริ่มต้นการซื้อขาย พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นตั้งแต่สมัยเริ่มต้นการใช้เว็บบอร์ด ก่อนตัดสินใจหยุดงานด้านไอทีที่ทำประจำอยู่ มามุ่งมั่นเรื่องรองเท้าบูทแบบจริงจัง ไม่เฉพาะแค่การซื้อมาขายไปเท่านั้น แต่กลับเริ่มที่จะซ่อมเอง คัสตอมเอง สั่งเครื่องจักร ORIGINAL จากอีเบย์ และเรียนรู้ทุกอย่างจาก YOUTUBE ด้วยตัวเอง...
คนและของน่าสนใจขนาดนี้ มีหรือที่ LOOKER จะไม่ซอกแซกตามหาคลังแสงนี้จนเจอ!!!



วีระพงศ์ พิกุลงาม

TAKE 2 SHOP OWNER

ทำไมต้อง RED WING

จริงๆ ที่ร้านก็ยังมีแบรนด์อื่นๆ ด้วย แต่สัดส่วนอาจน้อยกว่า RED WING เพราะหนึ่งเลยคือชอบสไตล์ WORKWEAR ซึ่ง RED WING ก็ตอบโจทย์ ทั้งเรื่องของคุณภาพ และราคาที่เรียกได้ว่าไม่สูงจนเกินไป


เป็นคนขายด้วย เป็นคนซ่อมด้วย

อย่างที่บอกว่าพอเราจริงจังแล้วเริ่มสนุก หลายครั้งรู้สึกว่าให้คนอื่นซ่อมแล้วไม่นานก็พัง ใส่ไม่ได้อีก ลองเรียนรู้เอง ซ่อมเอง โดยพยายามหาอุปกรณ์ ORIGINAL ของปีนั้นๆ มาทำ เรียนรู้ด้วยตัวเองไปเรื่อยๆ จาก YOUTUBE ก็จะมีบางทีที่รองเท้าลูกค้าเอามาให้ซ่อมบ้าง หรืออย่างตอนนี้ก็เริ่มขยับจากซ่อมไปเป็นคัสตอมเอง






ของดีใน TAKE 2

ทั้งหมดน่าจะราวๆ หนึ่งพันคู่ ปนๆ กันตั้งแต่ยุค 50s, 60s ไปจนถึงรุ่น LIMITED รวมถึงบางแบรนด์ที่หายากๆ อย่าง WHITE’S BOOTS ที่ถือเป็น KING OF BOOTS หรืออีกหนึ่งแบรนด์พรีเมี่ยมอย่าง WESCO จนมีกลุ่มลูกค้าตามมามากมาย ตั้งแต่กลุ่มคนทำงาน กลุ่มวัยรุ่น ชาวไบเกอร์ ไปจนถึงกลุ่มลูกค้าต่างชาติอย่างสิงคโปร์ ญี่ปุ่น ซึ่งตามมาจากโซเชี่ยลบ้างทั้งๆ ที่ก็ไม่ค่อยลงขายเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะลงรองเท้าคู่ที่ชื่นชอบและสไตล์ WORKWEAR หรือสไตล์ COWBOY ของตัวเองมากกว่า







RECOMMENDED BOOTS FROM TAKE 2 SHOP

1. THOROGOOD (50S)

แบรนด์รองเท้าที่เกิดขึ้นก่อน RED WING ผลิตจากหนังม้า ที่ถือว่าเป็นหนังที่คุณภาพดีที่สุด มั่นใจได้ว่าเหลือเพียงไม่กี่คู่ในโลก ที่เป็นของเก่าเก็บ NOS. (NEVER OFF THE SHELVES)

-------------------------------------



2. RED WING 818 (50S)

RED WING เย็บขอบลูกโซ่ ป้ายน้ำเงิน (BLUE LABEL) เป็นอีกหนึ่งป้ายที่หายากและคนตามหากันเยอะ เพราะเป็นป้ายที่ใช้กันเฉพาะช่วงปี 50s เท่านั้น
-------------------------------------


3. RED WING IRON RANGER (70S)

เรียกกันว่ารองเท้าพื้นเหมือง หัวเหล็ก เพราะใช้กันสำหรับการทำงานเหมืองจริงๆ ปัจจุบันเลิกผลิตรุ่นนี้แล้ว ล่าสุดในอีเบย์เคยเห็นตัวที่ราคาพุ่งไปที่หลักแสนก็มี
-------------------------------------



4. WHITE’S BOOTS

ถือเป็น KING OF BOOTS ที่เป็นต้นแบบรองเท้าส้นแจกัน ออกแบบสำหรับนักดับเพลิงในป่า ลุยป่า และตัดไม้ นอกจากนี้ความเด่นคือเป็นรองเท้าบูทที่ออกแบบตามหลักสรีระของมนุษย์ ความพิเศษของตัวนี้คือเป็นรุ่น LIMITED ครบ 100 ปี ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นนิดๆ ตามสภาพและตามรุ่น
-------------------------------------



5. RED WING 1907

รุ่นยอดนิยมที่เกิดจากรุ่นต้นแบบ 1905 เป็นรุ่นที่ใช้การตัดเย็บแบบดั้งเดิม 
----------------------------------------------------------


6. WESCO

ENGINEER BOOTS รุ่นครบรอบ 100 ปี ราคาค่อนข้างสูง เป็นรองเท้าบูทที่ได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นทั้งเรื่องของดีไซน์และคุณภาพ
-------------------------------------

 

สำหรับคนที่เริ่มตื่นเต้นอยากเห็นกับตาว่ารองเท้ากว่าพันคู่นั้นมีอยู่จริง หรือใครที่เรื่มอยากได้ของดีราคาเหมาะสมมาครอบครอง โดยเฉพาะคนรัก RED WING สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งแผนที่และเบอร์ติดต่อได้ที่  www.take2vintageshop.com หรือ Instagram: @take2vintageshop

#CheezeLooker #Recommended #RedWing #Take2Vintage