#HOWTO WORK (SMART) FROM HOME!

Samsung ขอแชร์เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานจากบ้านผ่าน Smart Device...
28.03.2020
1801
Shares
เมื่อเราต้อง Work from Home ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าส่งผลให้รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปจากเดิม บอกตรงๆ ก็แอบเหงา เพราะเราจะไม่ได้มีการพบปะ พูดคุย หรือเจอหน้ากันโดยตรง ช่วงนี้เทคโนโลยีต่างๆ ก็เลยเข้ามามีบทบาทสำคัญมากในชีวิต! 


Samsung ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก เค้าก็ได้พัฒนา Smart Device พร้อม Solution ที่ครอบคลุมร่วมกับหลากหลายพันธมิตรชั้นนำ โดยมี 3 ปัจจัยหลักที่ต้องคำนึงถึง ได้แก่ ความคล่องตัวในการใช้งาน (Mobility) ประสิทธิภาพการทำงาน (Productivity) และความปลอดภัย (Security) แม้ในกรณีภาวะวิกฤติเช่นปัจจุบัน สามารถนำมาปรับใช้ให้การทำงานที่บ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเช่นเดิม!



เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานด้วย "Video Call" ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร

ทั้งการอัพเดท ตามงาน สรุปความคืบหน้าต่างๆ ซึ่งนอกเหนือจากการติดต่อสื่อสารผ่าน Chat Application ที่สามารถโทรคุยแบบ 1 ต่อ 1 ปัจจุบัน Smartphone ยังสามารถวิดีโอประชุมแบบกลุ่มได้อีกด้วย ซึ่งรูปแบบนี้ มีข้อดีมากตรงที่ช่วยให้เห็นสีหน้าท่าทางของคู่สนทนา อีกทั้ง Share Screen ได้อีกด้วย... 

เครื่องมือสำหรับการประชุมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงคงหนีไม่พ้น Skype, Microsoft Teams, Zoom, WebX หรือ BlueJeans ที่ช่วยให้การประสานงานของคนในออฟฟิศง่ายยิ่งขึ้น ล่าสุดนี้ ยังมีบริการ Google Duo ที่ Samsung ได้จับมือ Google บริการนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสนทนาผ่านวิดีโอได้อย่างไม่มีข้อจำกัด เปิดให้บริการบน Galaxy S20 Series และ Galaxy Z Flip เมื่อใช้ Wide Lens ผู้ใช้สามารถพูดคุยกับเพื่อนได้พร้อมกันสูงสุดถึง 8 คน หรือเมื่อไหร่ที่ไม่มีผู้รับสาย อีกฝ่ายสามารถส่งข้อความวิดีโอทิ้งไว้ได้ ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น หน้าจอพับได้ของ Galaxy Z Flip เสมือนมีขาตั้งกล้องในตัว ใช้วางตั้งตามองศาที่ต้องการ เพื่อวิดีโอคอลหรือประชุมสายกับทีมงานได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีก!


เปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็นคอมพิวเตอร์ เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
การทำงานจากที่บ้าน ไม่ได้หมายความว่าจะต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา แต่หมายถึงการพร้อมทำงานทุกเวลาตลอดช่วงเวลาชั่วโมงการทำงาน ดังนั้นเพื่อการทำงานเชื่อมต่อระหว่าง Smartphone และคอมพิวเตอร์ให้เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลว่าไฟล์เวอร์ชั่นล่าสุดจะอยู่ในอุปกรณ์ใด ผ่านบริการระบบคลาวด์ อย่าง OneDrive หรือ Google Drive ที่สำคัญ การทำงานในลักษณะที่ช่วยเพิ่มความสามารถเสมือนทำงานบน PC อย่าง Samsung DeX (desktop experience) เพียงใช้สาย USB ที่เป็น HDMI ต่อเข้ากับจอทีวีหรือมอนิเตอร์ จะทำให้ผู้ใช้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งพื้นทีการทำงาน ทั้งยังใช้งานได้หลายแอพพลิเคชั่นในหน้าจอเดียว ครอบคลุมทั้ง MS office, MS outlook, Google Docs, Adobe และอื่นๆ และรองรับการทำงานแบบ Dual Mode คือทำงานได้พร้อมกันแบบแยกอิสระ ทั้งบนสมาร์ทโฟนและมอนิเตอร์ หรือฟีเจอร์หลักของ Samsung Galaxy Note ที่จดบันทึกข้อมูลผ่าน S Pen ช่วยเปลี่ยนลายมือเป็นตัวอักษรได้อย่างทันทีบน Samsung Notes และนำมาทำงานต่อบนพีซีได้ตลอดเวลาอีกด้วย ส่งผลให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด ปกป้องทุกความลับของบริษัท
ปัจจุบัน ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ใช้ Smartphone เป็นอุปกรณ์หลักในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและจัดเก็บข้อมูลทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการทำงานจำนวนมากเอาไว้ ขณะเดียวกัน Mobile Technology ถูกผนึกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ แต่การที่นำข้อมูลขององค์กรมาทำงานบน Smartphone ควรคำนึงถึงการรักษาความปลอดภัยในข้อมูลนั้นๆ การรักษาความปลอดภัยจึงมีความสำคัญอย่างมาก สำหรับการใช้งาน Samsung เค้าก็มีระบบความปลอดภัยที่เรียกว่า 'Samsung Knox' ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด เราสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญทางธุรกิจจะได้รับการปกป้องดูแลและไม่รั่วไหลจากการใช้งานบน Smartphone รวมถึง Tablet ซึ่งเหมาะเป็นอย่างมากกับพนักงานที่ทำงานในกลุ่มการเงินการธนาคาร ค้าปลีก หน่วยงานภาครัฐ โลจิสติกส์ และอีกหลากหลายธุกิจอุตสาหกรรม

.
.
.
จะเห็นได้ว่า เดี๋ยวนี้ทุกอุปกรณ์ต่างๆ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ให้พวกเราสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ รวมไปถึงการนำนวัตกรรมแห่งอนาคตมาผสมผสานโซลูชั่นอื่นๆ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงานที่บ้านหรือ Work from Home กลายเป็นเรื่องง่าย มีประสิทธิภาพ แถมยังลื่นไหลกว่าเดิม ดีไม่ดี อาจจะช่วยทำให้เรามีไอเดียเจ๋งๆ ในการทำงานมากขึ้นกว่าเดิมก็ได้นะ!    

#CheezeLooker #News #Samsung