“EXHUMA ขุดมันขึ้นมาจากหลุม” ซาวน์และองค์ประกอบคือความสมจริงอันน่าขนลุก ที่จะมาเขย่าจิตใจคุณให้ขวัญผวา

#Watchlist ความลุ้นระทึกสุดดาร์ค ที่จะทำให้คุณนั่งหน้าเหวอ ตาค้างด้วยความอึ้ง!
20.03.2024
669
Shares


มาคอนเฟิร์มความดีงามกันอีกครั้ง กับความระทึกขวัญสุดดาร์ค ที่สร้างปรากฏการณ์ยาวนานอย่างต่อเนื่องในเกาหลีใต้กับยอดผู้ชมที่สูงทะลุ 9 ล้านคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “EXHUMA ขุดมันขึ้นมาจากหลุม” ที่ผู้กำกับอย่าง จาง แจ-ฮยอน (Jang Jae-hyun) ได้แรงบันดาลใจจากความทรงจำในวัยเด็กที่ได้เห็นและคลุกคลีกับพิธีการฝังศพมาอย่างยาวนาน จนทำให้ตัวเขาอยากถ่ายทอดความรู้สึกและอารมณ์ที่ซับซ้อนของความกลัว ความอยากรู้อยากเห็น รวมไปถึงความหลงใหลที่ตัวเขารู้สึกในตอนนั้นมาบอกเล่าในภาพยนตร์เรื่องนี้

.
.
.
เรื่องย่อ
ว่าด้วยเรื่องราวของหมอผีฮวาริม (คิม โก-อึน) และบงกิล (อี โด-ฮยอน) กับการทำพิธีขุดสุสาน ร่วมกับนักธรณีวิทยาซังด็อก (ชเว มิน-ชิก) ที่มาพร้อมศาสตร์การดูฮวงจุ้ย และสัปเหร่อยองกึน (ยู แฮ-จิน) เพื่อแลกกับความหอมหวานของเงินก้อนโต แต่ทุกอย่างกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อพวกเขาสัมผัสได้ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของลางร้ายและความน่ากลัวที่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว
.
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ
นี่แหละคือหนังร่างทรง หมอผี ที่ทำถึง! ชนิดที่ว่าลุ้นระทึกจนตัวเกร็ง แถมหลายซีนยังทำให้ช็อคตะลึง นั่งหน้าเหวอ ตาค้างด้วยความอึ้ง! เรียกว่าเป็นหนังที่มีระดับความน่ากลัวที่พอรับได้ แต่มันจะเป็นภาพติดตาฝังใจประมาณนึงเลยทีเดียว




.
.
.
เอาจริงๆ แค่เห็นโปสเตอร์และลิสต์ชื่อนักแสดงก็ควรค่าแก่การสละเวลาไปรับชมกันแล้ว เพราะนี่คือการรวม 4 นักแสดงหลักมากฝีมือที่การันตีได้เลยว่า หนังดีแน่นอน! ทั้งชเว มิน-ชิก (Choi Min-sik), คิม โก-อึน (Kim Go-eun), ยู แฮ-จิน (Yoo Hae-jin) และ อี โด-ฮยอน (Lee Do-hyun) เรียกว่าแคสต์นักแสดงมาดีจริงๆ ทั้งนักแสดงหลักและนักแสดงสมทบ ไม่มีใครยอมใคร เพราะต่อให้บทบาทจะมากหรือน้อยแค่ไหน ก็สามารถทำให้เราจดจำคาแรคเตอร์นั้นได้อย่างชัดเจน








.
.
.
 
เราค่อนข้างชื่นชมการตัดต่อ การกำกับภาพ ลำดับภาพ ไปจนถึงซาวน์ประกอบที่ช่วยเสริมให้การดูหนังเรื่องนี้มันคมกริบ สมจริงจนน่าขนลุก เรียกว่าทำให้รู้สึกเหมือนกับเราเป็นคนที่ไปอยู่ในที่แห่งนั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นจังหวะช็อคจนตัวแข็ง ไปจนถึงช็อตฟีลให้คนดูรู้ว่า เอาล่ะนะ หายนะกำลังจะบังเกิดแล้ว! พูดง่ายๆ คือความลุ้นในลุ้น ซ่อนปมในปม ที่ทำให้คนดูต้องคอยเอาใจช่วย กับการตามหาความจริงที่เกิดขึ้นกันตลอดทั้งเรื่อง
 


.
.
.

ถ้าอยากรู้ว่า Soundtrack ประกอบมันดีแค่ไหน เรามี Playlist มาให้ฟังเรียกน้ำย่อยกันก่อน เข้าไปรับชมความเชื่อลี้ลับเหนือธรรมชาติที่อยู่คู่กับคนเกาหลีมาอย่างยาวนานกัน แอบกระซิบว่าสำหรับเรา บาง Soundtrack ที่ได้ฟัง มันแอบหลอนจนส่งผลต่อสมองและจิตใจในแบบที่ทำให้รู้สึกอยากกรี๊ด หรือกรีดร้องเหมือนกัน พูดง่ายๆ คืออินมากสุดๆไปเลย
  
ทุกดวงวิญญาณ จะถูกขุด ทุกการขุด จะถูกสะกด เตรียมพบกับ “EXHUMA ขุดมันขึ้นมาจากหลุม” แล้วไปลองขุดค้นหาปริศนาความเชื่อและเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติได้ในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. นี้เป็นต้นไปกัน
 
 
 
Special Thanks:
www.koreanfilm.or.krwww.themoviedb.orgwww.diadona.idleosigh.com


#Watchlist #EXHUMATH #ChoiMinsik #KimGoeun #YooHaejin
#LeeDohyun #JangJaehyun #ShinesaengAdVenture
#SonyPicturesThailand #SonyPictures