"มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว" ร่วมแบ่งปันอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 โปรเจกต์ดีๆ จาก A.P. HONDA

ถนัด "ให้" แบบไหน ก็ "ให้" แบบนั้น...
12.05.2020
1566
Shares
ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ผนึกกำลังร่วมเป็นศูนย์กลางของการให้และการรับด้วยโครงการ "มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว" เพื่อร่วมแบ่งปันอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19



โดย "ดร. อารักษ์ พรประภา" รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า... 

"สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของคนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงาน หรือผู้มีรายได้น้อยที่มีปัญหาขาดสภาพคล่องในการใช้จ่าย ฮอนด้าจึงมีแนวคิดที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยนำจุดเด่นของเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายฯ ที่ฮอนด้ามีอยู่ทั่วประเทศมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เกิดเป็นโครงการ 'มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว' โดยร้านผู้จำหน่ายฯ แต่ละร้านจะประดิษฐ์ตู้ปันสุข มาวางไว้ที่หน้าร้าน เพราะร้านเราอยู่ในพื้นที่ชุมชนอยู่แล้ว จึงมองเห็นได้ง่ายและเป็นประโยชน์ในการเข้าถึงของคนทั่วไป...

"ภายในตู้จะมีอาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ เพื่อให้ผู้ยากไร้ หรือผู้ที่กำลังประสบปัญหาในการดำเนินชีวิตได้หยิบไปใช้ เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง ในขณะเดียวกัน บุคคลทั่วไปที่ต้องการแบ่งปันอาหารก็สามารถมาบริจาคที่ตู้นี้ได้เช่นกัน...
"โครงการ 'มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว' เป็นการต่อยอดจากแนวคิด Free Pantry ในต่างประเทศ และตู้ปันสุขของกลุ่มอิฐน้อยซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสากลุ่มแรกที่นำแนวคิด Free Pantry มาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย โดยเราได้นำข้อดีของความเป็น Network ของร้าน Honda Wing Center มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เบื้องต้นคาดไว้ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้น่าจะมีร้านผู้จำหน่ายฯ ที่เข้าร่วมโครงการ 'มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว' วางตู้ปันสุขที่หน้าร้านฯ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ"


















สำหรับใครที่สนใจโปรเจกต์ดีๆ แบบนี้ สามารถติดตามรายชื่อร้านผู้จำหน่ายฯ ที่เข้าร่วมโครงการ "มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว" ได้ที่ www.aphonda.co.th

#CheezeLooker #News #APHonda #Honda

RECOMMENDED