8 BEST SKATEBOARDING SCENE MOVIES

#watchlist ดูเป็นอินสไปร์ เผื่อมันจะกลายเป็นสิ่งที่จะช่วยเติมดีกรีความสนุกให้กับคุณในปีนี้!
05.05.2023
3088
Shares
“It’s time to ride the concrete”



เพราะ "Skateboard" ไม่มีวันตาย! เราจึงขอเริ่มต้นปีแบบมันส์ๆ ด้วยบทภาพยนตร์ที่รวบรวมเอาเทคนิคและลีลาความท้าทายบนท้องถนนในแบบที่คุณก็คาดไม่ถึงมาฝากกัน

ไม่แน่นะ...หลังจากดูภาพยนตร์เหล่านี้จบแล้ว "Skateboard" อาจจะกลายเป็นอีกกิจกรรมยามว่างที่จะช่วยเติมดีกรีความสนุกให้กับคุณตลอดปีนี้ก็เป็นได้! 
.
.
.


 
#1
Lords of Dogtown 

ในช่วงยุค 70 กลุ่มวัยรุ่นนักเล่นกระดานโต้คลื่นจากย่านด็อกทาวน์ในแคลิฟอร์เนียหรือที่รู้จักกันในนาม Z-Boys  ได้เปลี่ยนรูปแบบการเล่นสเก็ตบอร์ดตามท้องถนนให้ท้าทายยิ่งขึ้น ด้วยการผสมผสานลีลาการโต้คลื่นเข้ากับรูปแบบการเล่นสเก็ตบอร์ด อีกทั้งพวกเขายังแอบเข้าไปตามบ้านต่างๆ เพื่อเปลี่ยนพื้นที่สระว่ายน้ำที่ไม่ได้ใช้งานแล้วให้กลายเป็นลานสเก็ตบอร์ด แต่ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่องานอดิเรกที่พวกเขารักได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและแปรผันเป็นธุรกิจขนาดใหญ่


.
.
.

#2
Paranoid Park

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อเด็กหนุ่มนักเล่นสเก็ตบอร์ดอย่าง Alex (Gabe Nevins) ต้องไปมีส่วนพัวพันกับคดีฆาตรกรรมเจ้าหน้าที่ดูแลทางรถไฟ โดยการถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้สึกที่ไม่ต้องการจดจำผ่านสมุดบันทึกของ Alex ความผิดพลาดที่เขาไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้นจะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปในทิศทางใด 



.
.
.


#3
Street Dreams

เรื่องราวของ Derrick Cabrera (Paul Rodriguez) เขามีความฝันเหมือนกับนักสเก็ตบอร์ดคนอื่นๆ คือได้รับการสนับสนุนเพื่อวันหนึ่งเขาจะก้าวไปเป็นมือโปร แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิดเมื่อพ่อแม่และคนรอบตัวไม่เห็นด้วยกับความฝันที่เขาคิด สุดท้าย Derrick Cabrera จะเลือกเชื่อในความฝันของตัวเองหรือความรู้สึกของคนรอบข้าง

.
.
.

#4
Thrashin’

Corey Webster (Jose Brolin) และเพื่อนเดินทางมา L.A. เพื่อร่วมแข่งขันสเก็ตบอร์ดครั้งสำคัญ แต่ด้วยนิสัยและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันทำให้แกงค์สเก็ตบอร์ดเจ้าถิ่นไม่พอใจจึงเกิดการกลั่นแกล้ง Corey Webster ในระหว่างการแข่งขันจนได้รับบาดเจ็บ แต่แล้วเรื่องราวก็ยิ่งวุ่นวายมากขึ้น เมื่อ Corey Webster ไปหลงรักน้องสาวของหัวหน้าแกงค์เจ้าถิ่น
 .
.
.

#5
Grind

ภาพยนตร์คอมเมดี้ผจญภัยของ 4 นักเล่นสเก็ตบอร์ดมือสมัครเล่นกับการออกเดินทางติดตามนักสเก็ตบอร์ดในตำนานอย่าง Jimmy Wilson (Jason London)โดยพวกเขาได้ตั้งทีมสเก็ตบอร์ดขึ้นและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อดึงดูดความสนใจจาก Jimmy Wilson พร้อมกับความคาดหวังที่ว่าพวกเขาจะกลายเป็นดาวเด่นของวงการสเก็ตบอร์ดนี้
 .
.
.

#6
Mommy

ว่าด้วยความสัมพันธ์ที่ทั้งรักทั้งเกลียดของแม่กับลูกชายที่ป่วยเป็นโรคสมาธิสั้น และพร้อมจะทำร้ายทุบตีเธอได้ทุกเมื่อ โดยผู้กำกับหนุ่มอย่าง Xavier Dolan ได้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านกรอบสี่เหลี่ยมจัตุรัสในอัตราส่วน 1:1 โดยเฉพาะฉากการเล่นสเก็ตบอร์ดไปตามท้องถนนของเด็กหนุ่มจอมเพี้ยนที่จะทำให้ชื่อของผู้กำกับคนนี้กลายเป็นที่จดจำ  อีกทั้งยังมีเพื่อนบ้านที่มีอาการป่วยทางจิตมาช่วยเติมเต็มความสัมพันธ์ของสองแม่ลูกให้อบอุ่นยิ่งขึ้น


.
.
.

 


#7
Gleaming the Cube

เมื่อพี่ชายบุญธรรมของ Brian Kelly (Christian Slater)ถูกฆ่าระหว่างการทำงานขนส่งอาวุธไปเวียดนาม โดยทางตำรวจเห็นว่าคดีนี้เป็นเพียงการฆ่าตัวตายทั่วไป แต่ Brian Kelly รู้ดีว่าการตายของพี่ชายนั้นไม่ใช่การฆ่าตัวตาย ทำให้เขาต้องใช้ความสามารถในการเล่นสเก็ตบอร์ดเพื่อสืบหาข้อมูลในคดีฆาตรกรรมนี้ให้ได้

.
.
.



#8
Back to the Future

ภาพยนตร์ Sci-fi ย้อนเวลาซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 3 ภาค โดยในแต่ละครั้งที่ Marty McFly (Michael J. Fox) และ Dr.Emmett Brown (Christopher Lioyd) เดินทางข้ามเวลาไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในอดีต ก็กลับกลายเป็นว่ายิ่งทำให้เรื่องราวเหล่านั้นวุ่นวายและพันกันมากขึ้น ส่วนไอเท่มที่ถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคของเรื่องอย่างสเก็ตบอร์ดนี้จะช่วยให้ทั้งสองคนข้ามผ่านสถานการณ์ฉุกเฉินไปได้อย่างไร คงต้องมาติดตามกัน


#CheezeLooker #Recommended
#Watchlist #Skateboard #Movie