FROM SCREEN TO STREET: INSPIRED BY "THE CROW"

ครบรอบ 26 ปี ของภาพยนตร์ที่ทำให้ "Brandon Lee" ฝากภาพสุดท้ายไว้ในตำนานของ "อีกาพญายม" ตลอดไป...
12.05.2020
2753
Shares
"The Crow" หรือชื่อไทยว่า "อีกาพญายม" คือภาพยนตร์ Action/ Fantasy/ Drama ออกโทนดาร์คๆ ดิบๆ รวมถึงมีกลิ่นอายของความเป็น Gothic Style แบบหนักหน่วง จนโดดเด่นพอที่จะกลายเป็นภาพจำติดตามาถึงปัจจุบัน...

 

เริ่มต้นด้วยฉากสลด พบศพคู่รักที่ถูกฆาตรกรรมอยู่ในโกดังเก่าแห่งหนึ่ง Eric Draven นักดนตรีหนุ่มถูกฆ่าตายพร้อมกับคู่หมั้นของเขาในคืนก่อนวันแต่งงาน หนึ่งปีต่อมา เขาถูกปลุกขึ้นมาด้วยพลังแห่งอีกา เพื่อแก้ไขสิ่งที่ผิดให้ถูก Eric สืบสาวถึงฆาตรกรไปทีละคนๆ ด้วยความทรงจำแบบ Flashback ที่เกิดขึ้นเมื่อเขาสัมผัสสิ่งต่างๆ ในที่สุดเขาก็สืบไปจนถึงผู้บงการสูงสุดและแก้แค้นให้กับคนที่เขารัก...
 

ในหนังว่าเศร้าแล้ว เรื่องจริงโศกกว่านั้น เมื่อ Brandon Lee ผู้แสดงเป็น Eric Draven ได้กลายเป็นผู้จากลาไปจากโลกนี้จริงๆ ด้วยอุบัติเหตุในฉากยิงปืนที่พระเอกถูกผู้ร้ายรุมยิง ซึ่งพบว่ามีกระสุนจริงในกระบอกปืน จนกระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตทันที ทีมงานจึงต้องหาคนมาแสดงแทน และต้องใช้ CG ช่วย เพื่อให้ปิดกล้องได้ ภายหลังได้มีการนำเรื่องนี้มา Remake หลายๆ ภาค แต่พังทุกภาค เพราะไม่มีใครแสดงบทนี้ได้ดีเท่าเขาอีกแล้ว  

เพื่อเป็นการระลึกถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ และ Brandon Lee ผู้จากไปครบรอบ 26 ปี เราจึงขอรวบรวม Street Style ที่มีกลิ่นอาย Gothic มาฝากทุกคนก่อนนอน...
 







































Special Thanks:


tokyofashion.com, rodri-go.com, alojapan.com, tokyofashion.com, fashionista.com


#CheezeLooker #FromScreentoStreet #GothicStyle #StreetStyle #TheCrow

RECOMMENDED