“ROTSANIYOM” ปรับทัศนคติ หยิบความล้าหลัง มาตีความใหม่!

อย่าหยุดพัฒนา เพราะโลกไม่เคยหยุดนิ่ง...
18.05.2020
2500
Shares


เพราะคนเรามี "รสนิยม" ไม่เหมือนกัน และจะให้เอามาวัดกันคงไม่ได้
สิ่งที่ใครบอกว่าเชย กลับถูกหยิบขึ้นมาเป็นสิ่งใหม่ในแบบที่แตกต่าง

.
.

มาทำความรู้จักกับแบรนด์ "Rotsaniyom" 
กับมุมมองแฟชั่นที่ไม่เคยหยุดพัก แม้ในช่วง COVID-19 

พร้อมบทสัมภาษณ์ผ่าน Facetime จากผู้ที่อยู่เบื้องหลังงานลูกไม้แสนหวาน
"อ๊อฟ-พงศ์ศักดิ์ กอบรัตนสุข" อีกหนึ่งผู้ก่อตั้ง "Rotsaniyom" แบรนด์แฟชั่นที่มาพร้อมความยั่งยืน 

 

#CHZ: จุดเริ่มต้นของ 'Rotsaniyom' 
 
OFF: จากการที่อยากจะแชร์สิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราเป็น บางทีเราเห็นต่างในสิ่งที่คนเค้าคิดไว้แล้ว แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นไปได้ในมุมอื่น เราก็พยายามจะนำเสนอ ถ้าย้อนกลับไปตอนอยู่จตุจักรแรกๆ เราทำเสื้อผ้าสีขาว คนก็บอกว่าชุดนอนหรือเปล่า? ไปวัดหรือเปล่า? ซึ่งเรามองว่ามันเป็นอย่างอื่นได้ในทางของแฟชั่น เราเลยพยายามจะนำเสนอสิ่งนั้นเรื่อยมา New Normal สำหรับเรามันคือพฤติกรรมของการสร้างแบรนด์มากกว่า

 
#CHZ: ผู้ชายแมนๆ ทำไมถึงออกแบบชุดลูกไม้หวานๆ 
OFFผมว่า...การที่เราเป็นผู้ชาย แล้วเราจะทำอะไรได้ หรือทำอะไรไม่ได้ ผมไม่ได้มองว่าเราจะต้องจำกัดตัวเองแบบนั้น การที่คนมองว่าลูกไม้มันหวาน หรือสิ่งที่เราทำมันหวาน คือจริงๆ มันก็เป็นอีกชาเล้นจ์ที่เราเองก็พยายามทำมาตลอด นำเสนอลูกไม้ในมุมใหม่ แบบที่เราคิดว่ามันเป็นแบบอื่นได้มากกว่าที่สังคมตีกรอบไว้แล้ว
 
#CHZ: แรงบันดาลใจหลัก? 
OFF: มาจากการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เราเจอกับใคร เรามีความคิดเห็นกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมยังไง และหลักๆ เลยก็มาจากแฟนของเรา (กิ๊ฟ – ฐิตา กมลเนตรสวัสดิ์) มาจากตัวเค้า เค้าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เค้าอยากแต่งตัวแบบไหน
 

#CHZ: ปรับตัว ปรับใจ ในช่วง COVID-19
 
OFF: ถ้าถามว่าตันมั้ย? ไม่ตันในแง่ของแรงบันดาลใจ ช่วง COVID-19 มันก็คือสถานการณ์ชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเราก็เอามาตีความเพื่อมาเป็นคอลเลคชั่นได้เหมือนกัน มันจะมีผลในเวลาที่เราออกแบบคอลเลคชั่น เพราะว่ามุมมองเราเปลี่ยน จากเดิม สมมุติว่าเราอาจจะใช้ชีวิตปกติ ไปร้านกาแฟ ไปนั่งดูผู้คน ดู Energy ของคน แต่ว่าตอนนี้เราทำไม่ได้ เราก็มองผู้คนในมุมอื่นแทน มันก็สามารถเอามาเป็นแรงบันดาลใจอีกแบบหนึ่งได้ และอาจจะต่างไปจากเดิม

 

#CHZ: @Rotsaniyom.Explorer คือ...
 
OFF: เป็นโปรเจกต์ที่เราทำไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เป็นเหมือนแคตตาล็อกแบบออนไลน์มากกว่า ทำเพื่อเสิร์ฟลูกค้าโดยเฉพาะ เผื่อคนที่เค้าอยากมาเสาะหาสินค้าของ "Rotsaniyom" เราเลยพยายามจะรวบรวมเข้าไปใน Explorer และพอมันเข้าช่วง COVID-19 มันก็ทำให้คนวิ่งเข้ามาดูเยอะขึ้น หรือถ้าเราจะสื่อสารโปรโมชั่นอันนี้ก็เป็นช่องทางหนึ่ง
  

#CHZ: คนหยุดใช้เงิน แต่ยังเดินหน้าพัฒนาแบรนด์
 
OFFง่ายๆ เลยครับ มันก็ต้อง Keep Going On คือเรามองว่ามันเป็นแค่สถานการณ์ แล้วพอมันหยุด ทุกอย่างก็จะกลับมาเหมือนเดิม เราทำแบรนด์เสื้อผ้า มันมีแผนของมันอยู่แล้ว เพียงแค่ว่าตอนนี้มันมีเรื่องนี้เข้ามา เราก็แค่อาจจะ Adjust ในเรื่องของการทำงาน แต่ Point หลักมันก็ยังคงอยู่ แต่เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะหยุด!
 

#CHZ: การใช้ชีวิตช่วง Quarantine 
 
OFF: มันต่างกันค่อนข้างเยอะในส่วนของชีวิตประจำวัน ต่างมากกว่าปกติที่เกิดในแต่ละวัน อย่างการเดินทาง เพราะเมื่อก่อนเราไม่ค่อยชอบขับรถ ปกติจะปั่นจักรยานบ้าง มอเตอร์ไซค์ หรือแท๊กซี่ แต่พอตอนนี้มันบังคับ อย่างเรื่องกินข้าว เราชอบนั่งกินที่ร้านเพื่อดูคน เพื่อไปเจอโน่นนี่นั่น ก็กลายเป็นต้องสั่งมากินที่ออฟฟิศ ไม่เจอใคร...
 


#CHZ: วิถีการทำงานในช่วง Work From Home
OFF: ถ้าในมุมของโปรดักชั่นก็จะยากหน่อย เรื่องของการผลิตต่างๆ มันอาจจะช้าขึ้น เพราะว่าซื้อของไม่ได้ ร้านปิด หาของที่จะใช้ไม่ได้ อันนี้ก็จะยากหน่อย แต่ถ้าในแง่ของธุรกิจ ถามว่ามันดีมั้ย? ก็อาจจะครึ่งๆ มากกว่า ในที่นี้คือ เศรษฐกิจแต่เดิมมันก็ไม่ดีอยู่แล้ว ตอนนี้มันเหมือนเป็นช่วงพักเบรคให้กับธุรกิจได้ เพื่อให้เรา 'รีสตาร์ท' และ 'รีเช็ค' ว่าเราจะเวิร์คในสเต็ปต่อไปยังไง ก่อนหน้านี้มันรันไปแบบไม่สามารถหยุดได้เลย แต่ว่าตอนนี้มันหยุดเอาไว้ให้เรามีเวลาหยุดคิดมากขึ้น ค่อยๆ เตรียมพร้อม 



#CHZ: "พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส" ประโยคนี้เอามาใช้กับแบรนด์ยังไง?
 
OFF: จริงๆ เป็นโอกาสสำหรับการพัฒนาตัวเอง การพัฒนาแบรนด์ในมุมมองใหม่ๆ ก่อนหน้านี้เราอาจจะมองหลายๆ อย่างเป็นของตาย หรือของที่มันค่อนข้างแน่นอน แต่พอมันมีสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มันก็สร้างความคิดใหม่ให้กับเรา รวมไปถึงการเปิดรับสิ่งใหม่ๆ พวกเทคโนโลยี พวกอะไรที่ปกติเราใช้ไม่เป็น แต่ว่าตอนนี้มันไม่เป็น...ไม่ได้!
 
 
#CHZ: คิดว่าไอเท็มชิ้นไหนจากช่วง COVID - 19 จะกลายเป็นไอเท็ม 'Must Have' บนรันเวย์ซีซั่นถัดไป 
OFF: ถ้าสถานการณ์นี้ยังไม่จบ แน่นอนว่ามันจะต้องมีหน้ากาก หรือว่าอุปกรณ์ป้องกันที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ต เพราะว่าแฟชั่นคือการซัพพอร์ตไลฟ์สไตล์คนอยู่แล้ว ถ้าสไตล์และวิถีชีวิตของคนมันเปลี่ยน สิ่งเหล่านี้มันก็ต้องถูกออกแบบมาเพื่อให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี นอกจากแค่เอาตัวรอดเฉยๆ


 
#CHZ: หลังจากเหตุการณ์นี้ มีแผนจะทำอะไรต่อ?  
OFF: กำลังพยายามทำอะไรที่เป็นมากกว่าเสื้อผ้า เราเพียงบอกเล่าอะไรที่มันบอกความเป็น "Rotsaniyom" เป็นของแต่งบ้าน เป็นเฟอร์นิเจอร์ด้วย และรูปแบบการนำเสนออาจจะเปลี่ยนไป ด้วยยุคสมัยเปลี่ยน ทั้งสถานการณ์มันก็บีบบังคับให้เราต้องปรับตัว ให้แตกต่างไปจากเดิม

 
#CHZ: แนะนำไอเท็มอยู่บ้าน 3 ชิ้น ที่ทุกคนต้องมีในช่วงนี้! 
OFF: เป็นคอลเลคชั่นเซ็ทล่าสุดสำหรับช่วง COVID-19 นี่แหละ ทำมาซัพพอร์ตคนอยู่บ้าน ให้มันมีลุคกึ่งๆ อยู่บ้านกับใส่ทำงานได้อะไรประมาณนี้ ใช้ชื่อว่า 'Routine Series' เป็นเซ็ทเสื้อกางเกงและหน้ากากผ้าที่มีความเข้ากัน




สำหรับใครที่เป็นแฟนของแบรนด์ "Rotsaniyom" กันอยู่แล้ว เร็วๆ นี้ ทางออฟฟิศ "Rotsaniyom The Outsider" จะเปิดตัวเป็น Stand Alone เอาใจทุกคนด้วยไอเท็มหมวดใหม่ๆ อย่างเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน รวมไปถึงของมือสองที่คัดมาเฉพาะ พิเศษสุดเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบ "Rotsaniyom" อีกด้วย! 

.
.
.

"Rotsaniyom"

Location: 1st Fl., Siam Center & 1st Fl., The EmPorium 

www.rotsaniyom.com



#CheezeLooker #Chz #ShopVisit #Online #05 #Rotsaniyom