"BEST TIME TRAVEL MOVIES" เต็มอิ่มไปกับภาพยนตร์การผจญภัยเหนือกาลเวลา ที่จะเปลี่ยนความคิดคุณไปตลอดกาล

#Watchlist อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าการเดินทางข้ามเวลาเป็นเรื่องที่คุณทำได้!
03.01.2024
6234
Shares


คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดินทางข้ามเวลาเพื่อย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตจะเป็นความฝันที่หลายๆ คนฝันถึง แต่เชื่อเถอะว่าหลังจากคุณได้ดูภาพยนตร์เหล่านี้ ความคิดของคุณจะต้องเปลี่ยนไป เพราะการปรับเปลี่ยนเรื่องราวในอดีตเพียงเล็กน้อยจะส่งผลทำให้อนาคตผิดแปลกไปจากเดิมที่เป็นอยู่ และคุณก็ไม่อาจคาดเดาได้ว่ามันจะดีกว่าที่เป็นอยู่หรือแย่ไปกว่าเดิม ถ้ายังไม่เชื่อก็ลองหาภาพยนตร์เหล่านี้มาดูสักสามสี่เรื่อง รับลองว่ามุมมองความคิดของคุณจะเปลี่ยนไป
.
.
.
 
12 Monkeys
หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดรุนแรงขึ้นในปี 1996 ทำให้ประชากรบนโลกล้มตายเป็นจำนวนมหาศาล สำหรับผู้ที่รอดชีวิตก็จำเป็นต้องหลบหนีไปอาศัยอยู่ใต้ดิน ผ่านมาจนถึงโลกในอนาคตปี 2027 เหล่านักวิทยาศาสตร์ที่ยังหลงเหลืออยู่พยายามหาวิธีจัดการกับไวรัสเพื่อจะได้กลับขึ้นไปใช้ชีวิตข้างบนเหมือนเดิม โดยการคัดเลือกนักโทษชายอย่าง James Cole (Bruce Willis)และมอบหมายให้เขาเดินทางย้อนเวลากลับมาในปีที่ไวรัสแพร่ระบาด เพื่อเก็บรบรวมข้อมูลของไวรัสพร้อมทั้งหาที่มาของเชื้อร้ายนี้  โดยเชื่อว่ากลุ่ม Twelve Monkeys อยู่เบื้องหลังเรื่องราวเลวร้ายในครั้งนี้
 .
.
.

Looper
เรื่องราวของ Joe (Joseph Gordon-Levitt) ที่ทำงานเป็นนักฆ่ารับจ้างให้กับแก๊งค์มาเฟียในโลกอนาคต โดยนักฆ่ากลุ่มนี้จะรู้จักกันในนามว่า ‘Looper’ ซึ่งมีหน้าที่กำจัดเป้าหมายที่ถูกส่งตัวมาจากโลกอนาคต เพียงเพราะการจะฆ่าใครสักคนในโลกอนาคตเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก จึงจำเป็นต้องส่งตัวคนที่ต้องการฆ่าย้อนอดีตกลับมาให้ Looper เป็นคนจัดการ แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็พบว่าเหยื่อรายล่าสุดที่เขาต้องฆ่าคือตัวเอง เขาจะตัดสินใจอย่างไรเมื่อเป้าหมายคราวนี้คือตัวเขาในอีก 30 ปีข้างหน้า
.
.
.

 
Midnight in Paris
อีกหนึ่งผลงานอันน่าจดจำของผู้กำกับอย่าง Woody Allen ว่าด้วยเรื่องราวของ Gil (Owen Wilson) และ Inez (Rachel McAdams) คู่รักที่กำลังจะแต่งงานในเร็วๆนี้ เขาจำเป็นต้องบินมาปารีสพร้อมกับครอบครัวของฝ่ายหญิงด้วยเหตุผลทางธุรกิจบางอย่าง แต่การมาเยือนปารีสในครั้งนี้กลับทำให้ชีวิตของทั้งคู่เปลี่ยนไป จากนักเขียนหนุ่มผู้ชื่นชอบในงานศิลปะ และต้องการช่วงเวลาส่วนตัวในการแต่งผลงาน กับหญิงสาวที่หลงรักงานปาร์ตี้ งานสังคมยิ่งกว่างานศิลปะ ในคืนหนึ่ง Gil เลือกที่จะเดินตามท้องถนนเพื่อชมความงามของปารีสยามค่ำคืนพียงคนเดียวแทนการไปงานปาร์ตี้กับคู่หมั้น จนกระทั่งเขาได้นั่งแท็กซี่ประหลาดคันหนึ่งตอนเวลาเที่ยงคืน และพบว่าแท็กซี่คันนี้พาเขาย้อนมาในอดีตที่ซึ่งมีแต่นักกวี และผู้คนที่เขาชื่นชอบ

.
.
.

The Butterfly Effect
เรื่องราวของ Evan (Ashton Kutcher) เด็กหนุ่มที่มีอาการวูบบ่อยครั้งในวัยเด็กอย่างไม่ทราบสาเหตุ และทุกครั้งที่เขาฟื้นก็จะจดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ตั้งแต่นั้นมา Evan ก็เริ่มจดบันทึกเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นตามคำแนะนำของจิตแพทย์ แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเขาโตเป็นหนุ่มก็บังเอิญไปอ่านสมุดบันทึกของตัวเองในวัยเด็ก และพบว่าตัวเองถูกผลักให้ย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาต่างๆที่เขาจดบันทึก ทำให้เขาย้อนเวลากลับไปและจดจำเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นในสมัยเด็กได้ โดยที่ความทรงเหล่านั้นกลับทำให้เขารู้สึกผิดต่อผู้คนรอบข้าง และตัดสินใจที่จะกลับไปแก้ไขให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่กลายเป็นว่าการเปลี่ยนอดีตเพียงเล็กน้อยกลับทำให้อนาคตก็ยิ่งแป็นไปในทิศทางที่เขาไม่อาจคาดเดา
 .
.
.


Edge of Tomorrow
เป็นภาพยนตร์ที่ถูกดัดดแปลงมาจากหนังสือนิยายสัญชาติญี่ปุ่นเรื่อง All you need is kill ของ Hiroshi Sakurazaka เรื่องราวว่าด้วยมนุษย์ต่างดาวกลุ่มหนึ่งกำลังก่อสงครามเพื่อที่จะเอาชนะและยึดครองโลกแทนมนุษย์ ทำให้นายทหารผู้ไม่มีทักษะในการรบเลยแม้แต่นิดเดียวอย่าง Cage (Tom Cruise) ถูกส่งตัวให้ไปอยู่กองหน้าเพื่อต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาว และเสียชีวิตทันทีหลังจากออกศึกได้กี่นาที แต่เขากลับพบว่าตัวเองติดอยู่ในห้วงของกาลเวลาของสงคราม และต้องพบเจอกับเหตุการณ์เดิมทุกครั้งที่เสียชีวิต แต่ข้อดีอย่างหนึ่งคือเขาสามารถเก็บประสบการณ์ในการรบพร้อมกับรีเซ็ตเกมเพื่อกลับไปเริ่มต้นใหม่ได้ทุกครั้งที่เกมส์โอเวอร์
.
.
.

About Time
หลังจาก Tim (Domhnall Gleeson) อายุครบ 21 ปี พ่อของเขาได้บอกความลับเกี่ยวกับครอบครัวที่ว่าลูกชายของตระกูลนี้สามารถเดินทางย้อนอดีตได้ ทำให้ Tim มีโอกาสกลับไปแก้ไขเรื่องราวที่ผิดพลาดในชีวิตคของเขา ทั้งเรื่องการจีบสาว ครอบครัว มิตรภาพ รวมถึงเรื่องอื่นๆ  เพื่อเปลี่ยนชีวิตของเขาให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น   ที่สำคัญหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีแต่ซีนความรักหวานซึ้งของคนหนุ่มสาวเท่านั้น แต่กลับอบอุ่นไปด้วยความสัมพันธ์ระหว่างมิตรภาพและครอบครัวแบบที่หนังรักทั่วไปไม่ค่อยพูดถึง
 .
.
.

Predestination
ภาพยนตร์นี้ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นอิงวิทยาศาสตร์ของ Robert A. Heinlein กับการเดินทางข้ามเวลาเพื่อหยุดยั้งการก่ออาชญากรรมก่อนที่มันจะเกิดขึ้นของเจ้าหน้าที่พิเศษอย่าง The Barkeep (Ethan Hawke) โดยภารกิจล่าสุดของเขาคือการย้อนกลับไปหา John (Sarah Snook) เพื่อชักชวนให้ทำงานร่วมกับเขา รวมไปถึงการตามล่าตัวอาชญากรข้ามเวลาปริศนาอย่างมือวางระเบิดฉายา Fizzle Bomber ด้วย ซึ่งทุกครั้งในการตามล่าเขามักจะช้ากว่าอาชญากรมือฉมังคนนี้ไปหนึ่งก้าวเสมอ อย่าเสียเวลาไปกับการคาดเดาตอนจบของเรื่อง เพราะมันคือสิ่งที่คุณคาดไม่ถึง
.
.
.

The Girl Who Leapt Through Time
Makoto Konno เป็นเพียงเด็กสาววัยรุ่นที่ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานพร้อมกับเพื่อนสนิทอย่าง Chiaki Mamiya และ Kosuke Tsuda แล้วชีวิตที่แสนจะธรรมดาของเธอก็เปลี่ยนไปหลังจากเธอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นต้องเสียชีวิต แต่เธอกลับพบว่าตัวเองสามารถย้อนกลับมายังช่วงเวลาก่อนเกิดอุบัติเหตุได้ และนั่นทำให้เธอรอดชีวิต จุดเริ่มต้นของความวุ่นวายที่ตามมากับความสามารถพิเศษในการกระโดดย้อนเวลาเพื่อกลับไปแก้ไขเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ที่ผ่านมา โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอทำนั้นจะส่งผลแบบที่คาดไม่ถึงตามมาด้วย
 
Time wait for no one...



#Watchlist #CheezeLooker #movie #film #timetravel