WORTH FROM HOME

เป็นตัวคุณในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเรียนรู้ความคุ้มค่ากับการได้ใช้เวลา... ในบ้าน
11.06.2020
1390
Shares

ก่อนหน้านี้... หลายคนใช้ชีวิตแบบไม่มีแบบแผน ไม่มีแพลนบี ใช้ชีวิตแบบสุรุ่ยสุร่าย ไม่มีเงินสำรอง หรือแม้แต่เรื่องใกล้ตัวประจำวันอย่างเรื่องของอาหาร ทำไม่เป็น ไม่จำเป็น... ไว้ให้แฟน (ในอนาคต) ทำให้กิน หลายคนอาจมองภาพตัวเองใช้ชีวิตอยู่ (เฉพาะ) ในบ้านแบบนี้ไม่ออก แต่รู้มั้ยว่า การได้มีชีวิตอยู่ติดบ้านคือการได้เรียนรู้วิถีการเป็น สุภาพบุรุษ - คุณพ่อบ้าน ที่ดีในอนาคต

 

การได้ใช้ชีวิตติดบ้านอาจช่วยให้ใครหลายคนได้เห็นภาพชีวิตของตนเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น งานที่ทำอยู่นั้นตอบโจทย์ชีวิตมากแค่ไหน ที่ผ่านมาเราใส่ใจครอบครัวน้อยเกินไปหรือเปล่า ยังมีทักษะอะไรที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติมอีกไหม และอีกสารพันความคิดที่ถูกกลืนกินไปด้วยความเหนื่อยล้าจากการเข้าออฟฟิศและรถติดบนท้องถนน ที่เพียงแค่ถึงบ้านก็ไม่อยากจะทำอะไรมากไปกว่าอาบน้ำ ดูซีรี่ย์สักตอนและเข้านอนเพื่อชาร์จพลังสำหรับวันถัดไป

 

คำถามต่อมาคือ แล้วเราจะทำอย่างไรให้ช่วงที่ต้องใช้ชีวิตและทำงานที่บ้านนั้นคุ้มค่า หากใครกำลังตกที่นั่งลำบาก ยังไม่มีไอเดีย มุมมอง หรือยังนึกกิจกรรมที่น่าสนใจในการวางแผนการเป็นผู้นำในอนาคตที่ดี LOOKER ขอแนะนำกิจกรรมเหล่านี้

 

 

 

HOMEWORK!

บ้านที่สวยงามน่าอยู่ย่อมส่งผลให้ผู้อาศัยมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น นานเท่าไหร่แล้วที่เราไม่ได้มีเวลามากพอกับการจัดบ้านอย่างจริงจัง ช่วงเวลานี้เห็นจะเป็นช่วงที่เหมาะสมอย่างที่สุด เพราะเป็นช่วงที่เราต้องใช้เวลาอยู่กับมันมากเป็นพิเศษ แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องถึงกับทำการรีโนเวทบ้านเบอร์ใหญ่ ขอเพียงให้ดูสะอาดเป็นที่เป็นทาง มีพื้นที่ให้ได้หายใจก็เพียงพอ มองหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ หรือนำชิ้นเก่ามาปรับแต่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเรามากขึ้น หรืออาจต่อยอดทำรายได้จากการ 'แค่หุ้มเบาะเก้าอี้ใหม่' ก็อาจเป็นได้ ปลูกผัก ทำสวนหย่อมเล็กๆ ศึกษา เลือกต้นไม้ให้เข้ากับตัวบ้าน ทั้งในร่มและกลางแจ้ง *สำหรับคนอยู่พื้นที่เล็กๆ อาจเป็นต้นไม้ขนาดไม่ใหญ่ตั้งไว้ให้รู้สึกสดชื่น หรือถ้าใครไม่มีพื้นที่ แต่ศึกษาข้อมูลไว้ก็ดี สำหรับอนาคตหรือเผื่อให้คำปรึกษาเพื่อนสนิท...สักคน

 ---------------

 

 

 



LEARN MORE THINGS

ในยุคที่อัตราการแข่งขันสูงลิ่วเช่นปัจจุบัน การค้นคว้าหาความรู้และทักษะใหม่ๆ เป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ในช่วงที่มีเวลาอยู่กับตัวเองคือจังหวะที่ดีสำหรับการนั่งทบทวนและวางแผนให้กับตัวเองซะใหม่ ว่าเราชื่นชอบอะไร ยังขาดทักษะหรืออยากทดลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง ต้องขอบคุณและให้เครดิตกับโลกอินเตอร์เน็ต อยากลุกขึ้นมาลองทำอาหาร ต้องลอง! อยากลุกขึ้นมาลองวาดภาพ ต้องลอง! หรืออยากลองตัดวิดีโอ ลอง Mix เพลง เดี๋ยวนี้ลองทำและศึกษาเองได้ ทุกที่และทุกเวลา ให้ทุกคนได้พัฒนาทักษะและความรู้ในแขนงต่างๆ ที่สนใจในตารางเวลาที่กำหนดเองได้ เชื่อเถอะว่าคุณจะดูเป็นผู้ชายอบอุ่นได้ในอนาคต


 ---------------

 

 

 MONEY PLAN

อยากที่บอกไปข้างต้น ก่อนหน้านี้มีอะไรถูกใจก็คงอยากได้ไปหมด ซื้อแล้วอดข้าวก็เคยยอมมาแล้ว แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง เราจะรู้ได้เองว่า การมีเงินเก็บ หรือการมีอีกหนึ่งบัญชี (สำหรับการหยิบจับมาใช้ในยามฉุกเฉิน) นั้น สำคัญมากแค่ไหน ถ้าไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำได้ แนะนำให้ปรึกษาธนาคาร หรือถ้าจะให้ง่ายกว่านั้นคือการใช้แอปพลิเคชั่นเป็นตัวช่วยในการวางแพลนการเงินสำหรับอนาคต

 ---------------



TRENDS TO TRY
#กลัวเสื้อผ้าเหงา

สุดท้ายหากไม่พูดถึงเรื่องสไตล์คงไม่ใช่ LOOKER ก็บ้านนี่แหละ จะเป็นที่ที่เราสามารถปลดปล่อยและทดลองสิ่ง (สไตล์) ใหม่ๆ เป็นเวลาที่ดีสำหรับเรียนรู้ รู้จักและหยิบเอาไอเท็มที่มีแต่ไม่เคยได้ใช้ อะไรที่ไม่เคยลอง ไม่ต้อง #กลัวเสื้อผ้าเหงา หาตัวตน มองให้เห็นถึงคุณค่าของเสื้อผ้าชิ้นนั้นๆ ท้ายสุด LOOKER เชื่อว่าหลายคนน่าจะตกผลึกทางความคิดกันบ้างแล้วว่าอะไรคือสไตล์ที่เหมาะสมกับตัวเรา หรืออะไรที่ลองใส่แล้วค้นพบตัวตนใหม่ที่ไม่เคยเห็น




---------------
#LOOKER #LOOKER05
#SPECIALSCOOP
#WORTHFROMHOME
#WAYSTOBECOMEABETTERMAN