#แบกเป้ชวนลุย 5 สถานที่ปีนเขาสุดหิน ออกไปฟินท้าแรงโน้มถ่วง!

ไต่เขาไปวิน วิวดีจนไม่อยากกลับ!
29.06.2020
2609
Shares
ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID – 19 สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมใจกันปิดให้บริการ ทำให้แพลนที่วางไว้พังทลายตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม แต่ไม่ว่าจะยังไง เราก็เชื่อว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววัน...
 
ครั้งนี้ #CheezeLooker จึงขอพาทุกคนมาทำความรู้จัก 5 สถานที่เที่ยวสุดฟินที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของภูเขาสูงชันและวิวธรรมชาติอันน่าหลงใหล สำหรับนักเดินทางขาลุยโดยเฉพาะ ที่รับรองว่าถ้าได้ไปเยือนต้องมันส์แน่นอน

ถ้าพร้อมแล้ว...ฟิตร่างกายให้พร้อม และเก็บเงินรอกันได้เลย!

.
.
.
 
"Tongariro National Park, New Zealand"

ที่แรกเราขอพาทุกคนเดินทางขึ้นไปตอนเหนือของ New Zealand ไปยังสถานที่สุดโด่งดังที่เคยใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "The Lord Of The Rings" มาแล้วกับ "Tongariro National Park" อุทยานแห่งชาติภูเขาไฟโบราณที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดหิน ทั้งเรื่องของสภาพอากาศและเส้นทาง แต่ยังน่าหลงใหลด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยภูเขาไฟยักษ์...

สำหรับใครที่เป็นสายลุย รักการผจญภัย ขอให้เตรียมตัวไปดีๆ ทั้งสภาพร่างกาย สัมภาระอาหาร โดยเฉพาะ 'น้ำดื่ม' ต้องพกไปเยอะๆ สำคัญสุดคือต้องเช็คสภาพอากาศ เพราะถ้าไปช่วงหน้าฝน อาจเปลี่ยนวันดีๆ ที่น่าจดจำเป็นวันที่ไม่อยากจำได้เลย






.
.
.
"Trolltunga, Norway"
ดินแดนแห่งนี้มีดีมากกว่าแซลมอน! ขอแนะนำสถานที่ปีนเขาวิวสวยสุดคูล ทั้งหนาว ทั้งเย็น มีระยะทางให้เดินไปกลับเบาๆ ที่ 27.5 กิโลเมตร(เท่านั้นเอง!) ไฮไลท์อยู่ที่หน้าผาที่ยื่นออกมาจากตัวภูเขาที่ความสูงถึง 700 เมตร จากทะเลสาบด้านล่าง ในชื่อ "Trolls Tongue" ด้วยลักษณะที่โดดเด่นทำให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่รักตัว กลัว(ไม่)ตาย ชวนกันมาเล่นกิจกรรมหวาดเสียวทั้งการนั่งห้อยขา, หกสูง หรือจะเล่นยิมนาสติกริมผาก็ยังมี เพราะถึงจะน่ากลัวขนาดไหน แต่ก็ยังไม่เคยมีรายงานการเสียชีวิตจากหน้าผาแห่งนี้เลย

สำหรับใครที่อยากไปกางเต็นท์นอนรับแสงแดดยามเช้ากันที่นี่ Trolltunga จำกัดให้เข้าได้เฉพาะช่วงกลางเดือนมิถุนายนจนถึงกลางเดือนกันยายนเท่านั้น เคลียร์งานให้พร้อมแล้วไปลุยกันเลยย...
 
 




.
.
.
"Angels Landing, United States"
เตรียมร่างกายให้ฟิต เพราะเรากำลังพาทุกคนมายังเส้นทางปีนเขาสุดหิน ที่ตั้งอยู่ใน Zion National Park, Utah Cities ด้วยเส้นทางหินตัดเรียบและสูงชันตลอดความยาว 4 กิโลเมตร ทำให้เป็นที่ท้าทายของนักปีนเขาที่ชอบความเสี่ยง โดยมีระดับความยากอยู่ในระดับ 3 และเคยมีผู้เสียชีวิตจากเส้นทางภูเขาเส้นนี้ (เพราะฉะนั้น ควรมีสติอยู่กับตัวตลอดเวลา!)

แม้ 2 ข้างทางจะดูอันตราย แต่คุณจะได้พบกับทัศนียภาพสุดงดงามตลอดเส้นทางขึ้นไปบนยอดเขา และเราขอแนะนำว่าควรเลี่ยงไปช่วงฤดูฝน เพราะทางเดินที่เปียกลื่นอาจทำให้ท่านไปไม่ถึงยอดเขา แต่จะได้ไปที่อื่นแทน...  





.
.
.
"Jigokudani (Hell Valley), Japan"
บินต่อไปยังดินแดนปลาดิบ แต่ไม่ได้พาไปกินซูชิ เราพามายังสถานที่ที่ถูกเรียกว่า "หุบเขานรก" หรือ Jigokudani, Hokkaido ที่ดังไกลจนมีภาพยนตร์ดังของเมืองไทยเคยยกกองมาถ่ายทำกันแล้ว ถึงแม้จะชื่อหุบเขานรก แต่ความโหดอยู่ในระดับเบบี๋ เพราะมีเส้นทางเดินป่าให้เดินขึ้นกันพอสนุกสนาน เหมาะกับคนที่ชอบผจญภัยแบบเบาๆ และตลอดสองข้างทางยังมีน้ำพุร้อนให้นั่งแช่เท้าชมธรรมชาติอันแสนงดงาม... 

เอาเป็นว่า ใครอยากลุยแต่ไม่อยากเลอะไม่ควรพลาดที่นี่!





.
.
.

"Annapurna, Nepal"
ที่สุดท้ายเอาใจสายปีนเขา ถ้าพร้อมแล้ว ใส่เสื้อผ้าให้อุ่น เราจะพาทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ กล้า ท้า ตาย กันที่เทือกเขา Annapurna ใน Nepal ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 8,091 เมตร เป็นอีกหนึ่งภูเขาที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงที่สุด

...แต่ประสบการณ์อันเยี่ยมยอดมักจะมาพร้อมความเสี่ยงเสมอ ถ้าใครอยากชาเลนจ์ตัวเองละก็ เราแนะนำให้ไปช่วงมีนาคมถึงพฤษภาคมเพราะเป็นช่วงหมดหน้าหนาว อากาศกำลังเย็นสบาย ปีนมันส์แบบฟินๆ คูลๆ!






 
 Story by Khanet S.
 
 
Special Thanks: