ดีจนต้องลุกขึ้นปรบมือให้! REVIEW การกลับมาของอนิเมชั่นแห่งปี “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 24” ตอน กระสุนสีเพลิง

#Watchlist คดีนี้ไขเอง พูดเอง ไม่ต้องพึ่งลุงโมริ โคโกโร่!!!
10.12.2021
7741
Shares

“ถึงจะตัวเป็นเด็ก แต่สมองเป็นผู้ใหญ่” ประโยคนี้ไม่เคยหายไปจากใจแฟนอนิเมชั่นทั่วโลก เพราะหลังจากที่ต้องกักตัวมานาน ทางต้นสังกัดจึงมีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ออกไปเป็นปีๆ แต่น่าแปลกที่กระแสตอบรับกลับไม่เคยลดลงเลยสักนิด อาจเพราะคราวที่แล้วภาคพิเศษก่อนหน้านี้ ได้สร้างปรากฎการณ์ทำรายได้ถล่มทลาย กวาดรายได้มากถึง 75,000 ล้านเยน ในประเทศญี่ปุ่น เป็นเครื่องการันตีไปอีกว่า การกลับมาครั้งนี้ของเจ้าหนูยอดนักสืบจิ๋วจะต้องไม่ธรรมดาแน่นอน! 




เรื่องย่อ 
เรื่องเล่าถึงไทม์ไลน์เวลาประเทศญี่ปุ่นที่กำลังจะจัดมหกรรมกีฬาระดับโลก World Sports Games (WSG)  โดยในปีนี้กรุงโตเกียวก็ได้ถูกรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ แต่เพิ่มความพิเศษเข้าไปอีก เพราะปีนี้ได้มีการเปิดตัวรถไฟความเร็วสูง Hyper Linear ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ครั้งแรกของโลก สามารถวิ่งด้วยความเร็วได้สูงถึง 1,000 กม./ชม. ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่เป็นที่จุดสนใจของคนทั้งประเทศและทั่วโลก 

แต่แล้วก็ดันมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันอีกตามเคย เมื่อบุคคลสำคัญระดับสูงพร้อมทั้งเหล่าสปอนเซอร์รายใหญ่ของงานได้ถูกลักพาตัวไปทีละคนๆ โดยไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 15 ปีก่อน และแน่นอนว่านักสิบจิ๋วโคนัน จะนิ่งนอนใจไปไม่ได้ จึงมีการสืบคดีเกิดขึ้นอย่างลับๆ แต่คราวนี้มี ”ชูอิจิ อากาอิ” และเจ้าหน้าที่ FBI มาร่วมแจมด้วย คดีระดับประเทศขนาดนี้ เวลาไขจะมันส์ขนาดไหน ต้องไปดู!



ความรู้สึกหลังดูจบ 
- นี่เป็นครั้งแรกที่ดูอนิเมชั่นแล้วใช้ความคิดเยอะมากกก ต้องบอกตรงๆ เลยว่าคิดไม่ทัน และคิดไม่ถึง เพราะนอกจากภาคนี้จะใช้สกิลความเป็นนักสืบในการไขคดีแล้ว ยังต้องใช้สกิลความเป็นนักวิทยาศาสตร์อีกด้วย (นี่แหละที่คิดไม่ทัน) แต่ละปมคือถ้าแค่เรียนวิทย์คณิต ม. ต้น - ม. ปลาย คงไม่เข้าใจแน่ แต่ต้องเป็นทักษะขั้นสูง เรียกได้ว่าต้องเรียนคณะวิทยาศาตร์ หรือไม่ก็ต้องเป็นวิศวกรไปเลยถึงจะเดาทางได้แบบ 100%




- ความสัมพันธ์ของครอบครัวอากาอิ ถ้าสังเกตดีๆ ในภาคนี้เราจะได้เห็นถึงเส้นสายใยครอบครัวค่อนข้างเยอะ มีการใส่โมเม้นท์ที่ทำให้เห็นถึงความรัก และการดูแลกัน (ห่างๆ อย่างห่วงๆ) ของครอบครัวนี้อยู่เสมอ สำหรับใครที่สับสนกับผังครอบครัวสุดงงนี้ มาดูภาคนี้แล้วอาจจะเข้าใจพวกเขามากขึ้น...ไม่มากก็นิดนึงแหละนะ 



- ในเรื่องของบท ก็เป็นแบบเดิมๆ ที่แฟนโคนันต่างรู้กันดี ไม่ได้มีอะไรแปลกแหวกแนวไปมากนัก จะมีก็เพียงแต่มุกตลกเล็กๆ น้อยๆ ที่คาดไม่ถึงว่าจะทำเราหัวเราะออกมาง่ายๆ ได้แบบงงๆ อันนี้ก็ถือว่าเป็นข้อดีของเขาหล่ะนะ เพราะมันทำให้ตลอดเวลาที่นั่งอยู่ในโรงหนังเพื่อดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่มีความรู้สึกเบื่อเลย แต่กลับเพลินกับมุกง่ายๆ ของพวกเขาซะงั้น  



- ที่ต้องชมอีกอย่างคือกราฟเวลาของเรื่อง เราว่าเล่าออกมาได้อย่างดีเลย ไล่จากการเล่าเรื่องไปเรื่อยๆ ค่อยๆ แก้ไปทีละปม จนไต่ระดับขึ้นสูงตามความยากของคดี และพีคสุดในตอนท้ายๆ ทำเอาน้ำตาร่วงกันไปบ้าง เพราะลุ้นเหลือเกิน กลัวนักสืบจิ๋วจะเป็นอะไรไปซะก่อน งานนี้ลุ้นหนักบอกเลย! 



- สุดท้ายแล้วไม่มีอะไรมาก ขอปิดท้ายด้วยการหวีดความหล่อของ “ชูอิจิ อากาอิ” หรือเจ้าของฉายา “กระสุนเงิน” ที่เราคุ้นหู โดยในภาคนี้เขาพกความเท่มาเต็มแม็กซ์มากกก! เราจะได้เห็นฉากการไล่ล่าผู้ร้ายด้วยฝีมือการขับรถ Mustang คู่ใจแบบสุดมันส์ 


พูดขนาดนี้แล้วเอาเป็นว่าไปดูกันเถอะ เข้าพร้อมกันวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ รับรองว่าไม่เสียเวลาแน่นอน!


#Watchlist #CheezeLooker #Recommended #movie #DetectiveConanTheMovie24 #Conan #TheScarletBullet