"NEW BALANCE" 5 รุ่นยอดฮิตที่ควรค่าแก่การครอบครอง!

สนีกเกอร์ดีๆ ที่ควรมีไว้สะสม
25.06.2021
93294
Shares
หากพูดถึงแบรนด์รองเท้าสนีกเกอร์ที่ผลิตรองเท้าคุณภาพสูง แต่ยังแฝงไว้ด้วยเสน่ห์ความคลาสสิคแบบ Normcore เชื่อว่าคงมีชื่อ "New Balance" ผุดขึ้นมาในหัวของใครหลายคน นับเป็นอีกหนึ่งรองเท้าที่ขึ้นชื่อเรื่องการใช้วัสดุคุณภาพสูงและแพทเทิร์นที่คงเอกลักษณ์ไม่อิงตามกระแสใคร จนหลายคนอยากได้ไปครอบครอง

วันนี้ #CheezeLooker จะพาไปทำความรู้จักกับ 5 รุ่นยอดฮิตของ New Balance ที่ต้องมีประดับอยู่บนชั้นวางรองเท้าของสาวกชาว NB ทุกท่าน!

.
.
.

New Balance 990V5

โมเดลใหม่ล่าสุดของตระกูล 990 ด้วยวัสดุสุดพรีเมี่ยมที่ซ้อนทับกันหลายเลเยอร์ ไม่ว่าจะเป็นผ้า Mesh ที่ถูกจับมา Mix & Match กับหนัง Suede และ Perforated อย่างลงตัวบวกกับเทคโนโลยี Encap ทำให้ได้สนีกเกอร์คุณภาพสูง ใส่สบาย เดินได้ทั้งวัน ที่สำคัญทุกคู่จะถูกผลิตขึ้นใน USA เท่านั้น ทำให้ผลตอบรับดีจน Sold Out ทุกช็อปในไทยเรียบร้อยแล้ว!



.

.

.

New Balance 993

รุ่นยอดฮิตตลอดกาลของ New Balance ความพิเศษคือเป็นรุ่นที่ผลิตให้กองทัพสหรัฐฯ เพื่อเป็นเกียรติแก่เหล่าทหารกล้าที่ออกไปเสี่ยงชีวิตสู้รบในสงคราม ประกอบด้วย 5 สีตามเหล่าทัพ ได้แก่...

สีดำตัดขาว - Army หรือกองทัพบก
สีกรมตัดขาว - Air Force หรือกองทัพอากาศ
สีเขียวขี้ม้า - Marines หรือหน่วยนาวิกโยธิน
สีกรมตัดส้ม - Navy หรือกองทัพเรือ
สีกรมตัดแดง - Coast Guard หรือหน่วยยามชายฝั่ง

ซึ่งทุกสีได้รับการออกแบบเป็นอย่างดี ให้เข้ากับสีของแต่ละเหล่าทัพ ตัวรองเท้ามีความแข็งแรง โดยตัวลิ้นรองเท้าจะมีโลโก้แตกต่างกันตามเหล่าทัพนั้นๆ ด้วย สำหรับปัจจุบันรองเท้ารุ่นนี้ถือเป็น Rare Item ที่แน่นอนว่ามืของใหม่แกะกล่องหาซื้อแทบไม่ได้แล้ว น้อยคนนักที่จะมีครบทุกสี









.

.

WTAPS x New Balance 992

รุ่นในตำนานของ New Balance และยังเป็นรองเท้าคู่ใจของคนที่คุณก็รู้จัก Steve Jobs ที่มักจะใส่ขึ้นเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple อยู่เสมอ และเนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี New Balance ได้นำรุ่น 922 ที่หยุดผลิตไปตั้งแต่ปี 2010 กลับมาผลิตใหม่อีกครั้งหนึ่ง ด้วยการ Collaboration กับ WTAPS x New Balance มาพร้อมกับสี Olive Drab ใช้วัสดุหนังกลับ ให้สาวกสนีกเกอร์สาย Normcore ฮือฮากันอยู่พักใหญ่ กระแสตอบรับดีจนราคาพุ่งไปเกือบเท่าตัวก่อนที่จะ Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว



.

.

.

New Balance 1300JP

อีกหนึ่งรุ่นคลาสสิคที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น จน New Balance ถึงกับต้องใส่ชื่อ JP ต่อท้ายรุ่นรองเท้าให้เลย ความพิเศษของ NB 1300JP คือจะออกรุ่นใหม่ทุกๆ 5 ปีเท่านั้น เรียกว่า Exclusive ไปอีก ทำให้ตั้งแต่ปีแรกหรือ 1985 ที่รองเท้ารุ่นนี้วางออกจำหน่ายจนถึงปัจจุบันมีอายุครบ 35 ขวบเต็ม! และในรุ่นปี 2020 นี้ มาพร้อมกับโทนสีฟ้าตัดสีขาว Egg Shell ใช้วัสดุพรีเมี่ยมแบบจัดเต็ม และก็ Sold Out ไปแล้วเช่นเคย



.

.

.

 Red Wing x New Balance 997

การ Collaboration กันของสองรองเท้าแบรนด์ดังอายุกว่าร้อยปีจากอเมริกา มีการผสมผสานกันระหว่างแบรนด์สนีกเกอร์ชื่อดังกับรองเท้าหนังชั้นนำ จนเกิดเป็น Red Wing x New Balance 997 ที่ตัวรองเท้าขึ้นแพทเทิร์นตามแบบของ NB 997 แต่มีกลิ่นอายของ Red Wing โดดเด่นด้วยวัสดุหนังแท้สีน้ำตาลและหนังกลับ Muleskinner พื้นรองเท้าเป็น Midsole ขาวครีมตัดกับสีน้ำตาลแดงเข้ม ทุกคู่จะถูกผลิตขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เรียกว่า Made in U.S.A. 100% เป็นอีกหนึ่งรุ่นหายากที่ต้องหาติดตู้สะสมกัน



Special Thanks:

www.dazeddigital.com, nbshoes.likenbs.com, www.highsnobiety.com, www.sneakerfreaker.com, stockx.com

  

Story by Khanet S.

 

#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #NewBalance #Redwing #Sneakers