ฟื้นเรือชูชีพ STØDIG กับการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ของ 2 สถาปนิก และสุนัข 1 ตัว

8 ประเทศ - 5 เดือน - 5,000 กิโลเมตร
23.10.2020
1675
Shares


เรือชูชีพ Stødig ที่ถูกสร้างขึ้นปี 1997 ในนอร์เวย์ มีสตอรี่ที่น่าสนใจไม่น้อย ถูกออกแบบมาช่วยเหลือผู้รอดชีวิตทางทะเลได้ถึง 100 คน และวันนี้ถูกซื้อกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งเพื่อการเดินทางแสนยาวนาน กับระยะทางร่วม 5,000 กม. จากอังกฤษไปยังอาร์กติกนอร์เวย์ในปี 2019 และปัจจุบันตั้งอยู่ในทรอมโซ



 
การเดินทางครั้งสำคัญครั้งนี้ขับเคลื่อนด้วยสถาปนิก Guylee Simmonds และ David Schnabel ที่ต้องการออกเดินทางสำรวจนอร์เวย์ดูสักหน่อย 
“เราอยากจะสำรวจนอร์เวย์และหมู่เกาะหลายพันเกาะ เพื่อการเปลี่ยนพื้นที่ให้เป็นประโยชน์Simmonds กล่าว
 
ทั้งคู่ปรับแต่งเรือคู่ใจในการเดินทางครั้งนี้ที่มีชื่อว่า “Stødig” พวกเขาใช้เวลา 1 ปีในการรีโนเวททั้งหมด ตั้งแต่การออกแบบ การตกแต่งภายในใหม่ เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนักบิน เพื่อให้แน่ใจว่าหากเกิดปัญหาจะได้แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว Simmonds อธิบาย




อีกหนึ่งเพื่อนร่วมทาง 4 ขา คือสุนัขพันธุ์ Nova Scotia การเดินทางเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2019 เริ่มลัดเลาะไปตามชายฝั่งทางใต้ของอังกฤษ ไปยังชายฝั่งของเนเธอร์แลนด์ และมาถึง Bergenในที่สุด


เมื่อฤดูหนาวมาเยือน ทั้ง 3 ชีวิตได้ตั้งรกรากในทรอมโซ และด้วยช่วยโควิดระบาดนี้ ทำให้ทั้งคู่ต้องหยุดชะงักการเดินทางนี้ไว้ก่อน เนื่องจากท่าเรือนอร์เวย์ปิดรับชาวต่างชาติ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ก็ก็รอไม่ไหวแล้วกับการออกไปผจญภัยอีกครั้ง!

หลายคนอาจเคยดูหนังหรือสารคดีการเอาตัวรอดมามากมาย คงต้องบอกว่าพลาดไม่ได้กับการเดินทางของพวกเขาเหล่านี้ เพราะจะได้รับการเผยแพร่เป็นภาพยนตร์สารคดีในวันที่ 18 ตุลาคม 2020 นี้อีกด้วย
.
.
.
Special Thanks:
www.yankodesign.com, www.arctic-lifeboat.com/, www.instagram.com/arcticlifeboat/
  
 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #Stødig #travel