ไซเบอร์เกิร์ล "LIL MIQUELA" มีตัวตนในโลกออนไลน์ แต่ไร้ตัวตนในโลกความจริง

เพราะโลกความจริงอาจเจ็บปวดเกินไป CGI จึงก้าวเข้ามา
22.08.2022
3561
Shares


Miquela Sousa หรือ Lil Miquela อินฟลูเอนเซอร์สาวสวยสัญชาติบราซิล-อเมริกัน ที่มีไลฟ์สไตล์สุดเก๋ ชิค หากมองเพียงผิวเผินก็คล้ายๆ อินฟลูเอนเซอร์ที่เราเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นแฟชันการแต่งตัวที่คูลจนอยากจะแต่งตาม รวมถึงยังเป็นนักร้อง และนางแบบอีกด้วย
ปัจจุบัน Lil Miquela มีผู้ติดตามในไอจีทะลุ 3 ล้านคนไปแล้ว 

“การรวมตัวของแบบจำลอง 3 มิติ และมนุษย์ในโลกแห่งความจริง


โลกโซเชียลสมัยนี้ภาพถ่ายของคนเราไม่ตรงปกขนาดไหนก็ตามแต่ Lil Miquela คงอยู่เหนือความคาดหมายนั้นขึ้นไปอีก ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ สิ่งที่เราเห็นด้วยตาเปล่านี้ไม่เพียงแค่ไม่ตรงปกเท่านั้น แต่ Lil Miquela เป็นเพียงแค่แบบจำลองที่สร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์เท่านั้น ไม่ใช่มนุษย์และไม่มีชีวิตแต่อย่างใด

สิ่งที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกกว่า 3 ล้านคนนี้ เป็นเพราะเธอ “ไม่มีตัวตน” นั่นเอง เรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างเสมือนจริงนี้ยิ่งสมจริงเข้าไปอีกเพราะเธอมีพี่ชาย CGI ชื่อ Ronald Blawko @blawko22 อีกหนึ่งคนด้วย


 .
.
.

“Brud: StartUp จาก LA” 

Brud ทีมผู้สร้างที่ทำให้ชาวโซเชียลยังคงสงสัยจนต้องเกาหัวแกรกๆ ไม่หาย จนไม่รู้จะคาดเดาอะไรได้อีก เกิดจากทีมผู้สร้างที่รวมตัวจากกลุ่มศิลปิน วิศวกร นักพัฒนาหุ่นยนต์ ขนกันมาระดับตัวท็อปของวงการ CGI เลย!
ไม่ต้องเสียใจไปที่ Lil Miquela ไม่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกนี้จริงๆ แต่พลังและแรงขับเคลื่อนของเธอ ก็ช่วยสร้างสรรค์ให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยนะ
  
Special Thanks:
@lilmiquela, nymag.com, papermag.com
  
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #LilMiquela #CGIInfluencer #CGI