สายฝอต้องเก็บ! 5 เทรนด์แฟชั่นสุดปัง ที่มีที่มาจากวัฒนธรรมละติน

เราเป็นสาวละตินกันมาโดยตลอดเลยเหรอเนี่ย
16.10.2020
3560
Shares


จัดว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมกันเลยก็ว่าได้ สำหรับแฟชั่นยอดนิยมต่างๆ ที่เราใส่กันอยู่ทุกวันนี้ ใครจะไปรู้ว่าล้วนแล้วแต่มีที่มาจากวัฒนธรรมละตินทั้งนั้น วันนี้ #CheezeLooker จะพาไปส่อง 5 เทรนด์แฟชั่นยอดนิยมที่มาจากวัฒนธรรมละติน จะปังขนาดไหนและมีอะไรบ้าง ไปชมพร้อมกัน!
.
.
.
#1 Carriel
เดิมทีเป็นกระเป๋าที่ชาวไร่กาแฟในโคลอมเบีย ใช้เมื่อทำงานในภูเขา แต่เนื่องจากรูปทรงคล้ายหีบที่สะดวกสบายและสามารถใช้งานได้หลายวัตถุประสงค์ และสายแบบ Crossbody ทำให้แบรนด์ดังอย่าง Dior หรือ Valentino และอีกมากมาย ได้นำเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ จนกลายมาเป็นกระเป๋าหนังสุดชิคที่เราใช้กันในปัจจุบัน





.
.
#2 Off The Shoulder
หรือเสื้อปาดไหล่บ้านเรานั่นเอง ใครจะไปรู้ว่ามาจากชาวพื้นเมืองสเปนกัน!





.
.
.
#3 Cowboy Boots
ตอนนี้กำลังติดกระแสมากกก นิยมสุดๆ สำหรับรองเท้าบู๊ทที่แมทช์ได้กับทุกลุค!





.
.
.
#4 Guayaberas (Camp Shirt)
ฮิตไปทุกยุคทุกสมัยสำหรับเสื้อแคมป์ โดยเฉพาะเมืองไทยที่อากาศร้อนอย่างเราแล้ว หันไปทางไหนยังไงก็ต้องเจอ! แต่หารู้ไม่ว่าเมื่อก่อนเสื้อสไตล์นี้ถือเป็นเสื้อทางการของแถบละตินเลยทีเดียว
 



.
.
.
#5 Leather Culottes (Gaucho)
กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ สำหรับกางเกงขากว้างที่ยังไงก็ต้องอยู่ในตู้ของเรากันบ้างในมุมใดมุมหนึ่ง! ซึ่งที่มาของมัน มาจากคาวบอยในอาร์เจนตินานั่นเอง
 



.
.
Special Thanks:
www.whowhatwear.comwww.purseblog.compopbee.comwww.vergegirl.comwww.motelrocks.comstealthelook.comwww.modedamour.comwww.popsugar.comwww.purseblog.compopbee.comwww.motelrocks.comwww.vergegirl.comwww.livingly.com
 , @somsomi0309@fionazanetti@nxshaya@yvzux@lilymaymac@matildadjerf@peggygou_@josefinehj@tialineker@mikabryony



Story by Rinlanee E.


#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Style #Trends #Latin #Fashion