หรั่ง – สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์ และพื้นที่ส่วนตัว... เรียบเท่ แต่มีเสน่ห์ ชัดเจน!

เปิดถ้ำของช่างภาพอันดับต้นๆ ของเมืองไทยที่น่าสนใจไม่แพ้ตัวตนและผลงาน
ในแวดวงการแฟชั่น ไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อของ "หรั่ง – สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์" เพราะเขาคนนี้ คือช่างภาพอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการถ่ายภาพมานานหลายสิบปี และยังคงรักษาคุณภาพอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

ไม่เพียงแค่เรื่องของ 'ผลงาน' เท่านั้นที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เรื่องของ 'สไตล์' พี่หรั่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งต้นแบบของความเรียบเท่ แต่มีเสน่ห์ชัดเจน ด้วยมวลสารที่เต็มไปด้วยความรู้สึก ชูจุดเด่นในภาพที่สามารถถ่ายทอดอินเนอร์ของบุคคล ผ่านมุมมอง ประสบการณ์ และสายตาอันเฉียบคม...

ความรู้สึกแรกตอนไปถึงถ้ำส่วนตัวของเขาคือ 'ความสงบ' ที่มาพร้อม 'ความอบอุ่น' ทุกตารางนิ้ว อาจจะด้วยบรรยากาศที่เหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง และน่าจะรวมถึงเสียงเพลงที่พี่หรั่งเปิดคลออยู่เบาๆ ณ ตอนนั้น  

สำหรับใครที่คิดว่าพี่หรั่งเป็นผู้ชายมาดขรึมที่ดูพูดน้อย เราบอกเลยว่าถูกเพียงครึ่งเดียว เพราะจริงๆ แล้วพี่หรั่งเป็นคนที่เล่าเรื่องราวชีวิตได้สนุกสนานและเต็มไปด้วยดีเทลที่น่าสนใจไม่แพ้ผลงาน (...ที่แน่ๆ ฝีมือในการทำอาหารของเขา ก็เด็ดไม่แพ้เชฟมืออาชีพด้วย!)

เมื่อเราอยากให้เขานิยามถ้ำหลังนี้ผ่านเสียงเพลง พี่หรั่งตอบว่า...
 "จริงๆ เราเป็นคนฟังเพลงเยอะมาก แต่ก็จะมีสตอรี่ที่แตกต่างกันตามช่วงวัย เด็กๆ จะเป็นเพลงลูกทุ่ง พอโตมาก็เป็นกรันจ์ อัลเทอเนทีฟ ไปจนถึงอิเลคทรอนิกส์ เรามองว่าเสียงเพลงก็เป็นเหมือนอาหาร ที่ไม่สามารถฟังเพลงแนวเดียวได้ตลอดไป มันก็เหมือนห้องนี้ ที่ให้ความรู้สึกไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละช่วงวัน" 


'บ้าน' ที่แท้จริงจะบอก 'ตัวตน' ที่ชัดเจน
'เสียงเพลง' ที่อบอวลอยู่ในนั้นก็เช่นกัน...


#CheezeLooker #LOOKER #ONLINE07 #AMANCAVE #RANGITTIRIT #MARSHALLPEOPLE