OUR 10 FAVORITE COFFEE PLACES เป็นมากกว่าร้านกาแฟ ที่ใช้ความสร้างสรรค์เสิร์ฟความสุขและไลฟ์สไตล์สุดคูล

นั่งดื่มกาแฟแก้วโปรดพร้อมบรรยากาศดีๆ
25.09.2020
7133
Shares
สะพายกล้องตัวโปรดตามไปเที่ยวกับร้านกาแฟเท่ๆ ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง ดื่มด่ำกับเมนูใหม่ และสไตล์การตกแต่งร้านแบบ Unique ไม่มีใครเหมือน พร้อม Snap ภาพ เซฟความทรงจำดีๆ พักจิตใจให้ผ่อนคลายไปกับการทำงานอันเหนื่อยล้า แล้วตามไปเก็บให้ครบทุกร้าน กับ 10 ร้านกาแฟที่ CheezeLooker คัดมาให้แล้วว่านอกจากเรื่องความดีงามของกาแฟหอมๆ ที่ไม่ควรพลาดแล้ว ยังมีเรื่องของการออกแบบตกแต่งร้านที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้ง
.
.
.

 "NANA Hunter Coffee Roasters"

ร้านคาเฟ่ที่เฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคอกาแฟทุกคน ที่นี่เป็นเหมือน Community ของคนรักกาแฟ เพราะมีเมล็ดกาแฟชั้นเลิศให้เลือกกว่า 37 สายพันธุ์ โดยได้รับการ Brew จากบาริสต้าฝีมือระดับแชมป์ที่พร้อมครีเอททุกเมนูให้ออกมาอร่อยถูกปากและมีเอกลักษณ์ การตกแต่งในร้านให้อารมณ์ย้อนยุคโดยใช้ไม้และเหล็กเป็นหลัก จุดเด่นของร้านคือลูกโลกสามใบห้อยลงมาจากเพดาน เป็นสามสีที่ให้ความหมายแตกต่างกัน  มาที่นี่ไม่ควรพลาดเมนู Signature อย่าง “Wake up” เอสเพรสโซ่รสเข้มและน้ำส้มยูซุ รสเปรี้ยวผสานกันอย่างลงตัวให้ความสดชื่นแบบเฟรซ ๆ เหมือนชื่อเมนู





NANA Hunter Coffee Roasters ตั้งอยู่ที่ 288 ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 บางพรม ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เปิดทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น. Facebook: NANA Hunter Coffee Roasters
.
.
.

"Blue Wild Space"

Blue Wild Space เป็นร้านคาเฟ่ที่ไม่ได้เสิร์ฟแค่กาแฟหรือเบเกอรี่ แต่ยังเสิร์ฟไลฟ์สไตล์ผ่าน Space ที่เป็นทั้งสตูดิโอถ่ายภาพและรวบรวมของวินเทจและไอเท็มเท่ๆ มาให้เลือกช้อปกันอีกด้วย

แต่มาคาเฟ่ทั้งทีก็ต้องมีเครื่องดื่มดี ๆ สักแก้วเราขอแนะนำเมนู “Americano Honey Lemon” กาแฟอเมริกาโน่ให้รสเข้มและความสดชื่นจากน้ำผึ้งมะนาว เข้ากันดีกับ “Blue Velvet” ชีสเค้กอัญชันเนื้อเนียนนุ่ม




ยามท้องฟ้าเปลี่ยนสีเชิญทุกคนเปลี่ยนจากดื่มกาแฟมาจิบค็อกเทลเบา ๆ กับอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของคาเฟ่แห่งนี้คือในตอนกลางคืนจะถูกสลับปรับเปลี่ยนเป็นบาร์ในชื่อ “Middle Bar” มาสัมผัสกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในพื้นที่เดียวกัน ทั้งคาเฟ่ในตอนกลางวันและบาร์ในตอนกลางคืนกับ Blue Wild Space ตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 36 ซอยนภาศัพท์ แยก 1 เปิด 10:00 - 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Facebook: Blue Wild Space
.
.
.

"The Mustang Blu"

ทันที่ก้าวผ่านประตูก็เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในยุโรปกับ “The Mustang Blu” พิเศษกว่าที่ไหน ๆ เพราะที่นี่เป็นทั้งโรงแรม (ด้านบน) และคาเฟ่ (ด้านล่าง) ที่ถูกรีโนเวทมาจากอาคารเก่าแก่สไตล์โคโลเนียลที่มีอายุกว่า 100 ปี เข้ามาภายในจะพบบรรยากาศสบายๆ ในโถงใหญ่ของร้านที่ถูกเล่าเรื่องใหม่ผ่านการตกแต่งให้ดูร่วมสมัย แต่ยังคงความคลาสสิคได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ในส่วนของเครื่องดื่มและขนมก็ให้มีเลือกหลากหลาย ทั้งกาแฟ ชา เมนูแนะนำของที่นี่จะเป็น “Cappuccino” กาแฟผสมนมรสเข้มนุ่มหอม หรือ “Mariage Freres Marco Polo” ชาร้อนกลิ่นหอมที่เสิร์ฟมาในแก้ว Willow Pattern ทานคู่กันกับ “Basque Burnt Cheesecake” เค้กนุ่มละมุนลิ้น ไม่หวานมาก อร่อยเข้ากันดีใครมาแล้วไม่ควรพลาดเซ็ตนี้




“The Mustang Blu” ร้านคาเฟ่ไทยที่มาแล้วเหมือนได้ไปยุโรป ตั้งอยู่ที่ ถนนไมตรีจิตร แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 13.00 - 18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Facebook: The Mustang Blu
.
.
.

"Tastecafe Atelier"

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่เที่ยวมากมาย อยากธรรมชาติขึ้นเขาไปสัมผัสอากาศหนาวหรืออร่อยไปกับอาหารเหนือรสเลิศก็มีให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องร้านคาเฟ่ดี ๆ  ที่น่าตามไปเก็บภาพไม่แพ้กันเลย

ขอแนะนำ “Tastecafe Atelier”คาเฟ่สไตล์ลอฟต์สุดฮิป Community ของคอกาแฟและคนรักงานศิลปะ โดดเด่นด้วยเมล็ดกาแฟแบบพรีเมี่ยมและขนมให้เลือกมากมาย อดีตเคยเป็นโรงงานน้ำแข็งเก่า ก่อนถูกเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่แห่ง Art & Creativity โดยเป็นทั้งร้านคาเฟ่และพื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการศิลปะ ตกแต่งด้วยสไตล์ Loft ปูนเปลือย ด้านบนเป็นเพดานสูง ปล่อยให้แสงแดดทะลุผ่านเพิ่มความเป็นธรรมชาติและมีมุมดี ๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย




“Tastecafe Atelier” เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ที่ใครมาเยือนเชียงใหม่แล้วไม่ควรพลาดแวะมากันได้ที่ : โครงการ Weave Artisan Society  ถนนวัวลาย ซอย 3 ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดทุกวัน 10:00 - 17.00
Facebook: Tastecafe Atelier
.
.
.

"350 Station Cafe"

พาย้อนยุคไปกับร้านคาเฟ่เปิดใหม่ย่านเยาวราชกับ “350 Station Cafe” มาในคอนเซ็ปต์สถานีรถไฟในตึกแถวที่มีความลึกเกือบ 30 เมตร (คล้ายตู้ขบวนรถไฟ ) แค่เดินเข้ามาในร้านก็เหมือนย้อนเวลาเข้าไปสู่ยุค 1940 อีกครั้ง ด้านในตกแต่งด้วยสไตล์ Loft & Vintage ที่ขนเฟอร์นิเจอร์โบราณจากยุคสงครามโลกมาประดับอยู่ในทุกมุมของร้าน ของเก่าเก็บมีค่าที่ถูกนำมาสร้างเรื่องราวใหม่ทำให้ได้มุมถ่ายรูปสวย ๆ เข้ากับคอนเซ็ปต์ร้านได้เป็นอย่างดี มาพร้อมเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารคาวหวานและกาแฟดริปรสเยี่ยม เมนูแนะนำ “Dripster Set” เซ็ตกาแฟดริปให้คุณสนุกไปกับการ Brew รสชาติในแบบของตัวเอง







มาสัมผัสกับบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์วินเทจได้ที่ “350 Station Cafe” พิกัด : วงเวียน 22 กรกฎาคม (เยาวราช) ปากทางถนน ไมตรีจิต เปิด : 10.00-19.00 น. (ทุกวันทำการ)
Facebook: 350Station
.
.
.

"Whispering Cafe"

หลีกหนีเมืองกรุงที่วุ่นวายขับรถออกไปพักกายกับคาเฟ่นอกเมือง “Whispering Cafe” ผ่านคอนเซ็ปต์คาเฟ่ในสวนที่เต็มไปด้วยหญ้าและต้นไม้เขียวขจีให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปกับธรรมชาติตั้งอยู่บนพื้นที่ของ Whispering Land การตกแต่งด้านในร้านคุมโทนอย่างดีด้วยผนังสีขาวตัดกับเฟอร์นิเจอร์และกระดานไม้สีน้ำตาล เพดานลอยสูงและผ้าม่านสีขาวที่ปล่อยให้แสงจากธรรมชาติทะลุผ่านให้ความรู้สึกโล่งสบายไม่อึดอัด




ด้านนอกเป็นสวนสามารถนั่งจิบเครื่องดื่มกับบรรยากาศสบาย ๆ โดยเมนูแนะนำของที่นี่จะเป็น “Mushroom soup” ซุปเห็ดบดละเอียดรสชาติกลมกล่อมหอมกลิ่นน้ำมันมะกอก ทานคู่กันกับเครื่องดื่ม “Matcha latte cold” ชาเขียวใส่นมรสนุ่มหวานน้อยที่ใช้หลอดจากไม้ไผ่มาเป็นกิมมิคเล็กๆ ที่ดีต่อใจและเป็นมิตรต่อโลก




ผ่อนคลายไปกับคาเฟ่สายธรรมชาติ “Whispering Cafe” ได้ที่ บ้านใหม่ อำเภอสามพราน นครปฐม เปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์  เวลา 08.00-18.00 น.
Facebook: Whispering Cafe
.
.

"Mother Roaster"

หลายคนอาจเคยไปกาแฟที่มีบาริสต้าฝีมือระดับแชมป์มาแล้ว คราวนี้เราขอพามารู้จักกับร้านกาแฟที่มีบาริสต้าเป็น Mother วัย 70 ปี แต่เปี่ยมไปด้วย Passion กับ “Mother Roaster” ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในย่านตลาดน้อย

 ภายในบ้านไม้หลังเก่าแห่งนี้ เมื่อเดินขึ้นไปชั้นบนจะพบร้านกาแฟที่มีคุณป้าที่เป็นทั้งเจ้าของร้านและบาริสต้า ยืนยิ้มต้อนรับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง ด้านในร้านตกแต่งแบบคงความคลาสสิคของบ้านไม้เก่าเอาไว้ แต่งเติมด้วยโคมไฟสีส้มอ่อนและผนังสีขาวให้ความรู้สึกร่วมสมัยและผ่อนคลายในคราวเดียวกัน

ไฮไลท์ของร้านคือคุณป้าที่เป็นคนลงมือทำเองในทุกขั้นตอนตั้งแต่เลือกคัดสรรเมล็ดพันธุ์กาแฟที่มีให้เลือกกว่า 30 สายพันธุ์ นำมาคั่ว และชงเอง มาที่นี่ต้องไม่พลาดเมนู “Iced Latte On The Rok” กาแฟนมรสชาตินุ่มละมุนเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งก้อนกลม


ใครอยากชิมเครื่องดื่มรสเยี่ยมและพักคุยเพลินกับบาริสต้ามากประสบการณ์เชิญแวะมาเจอกับคุณป้าได้ที่ “Mother Roaster” พิกัด  : ตลาดน้อย ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก (เจริญกรุง 22) เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เปิดทุกวัน 10.00 – 18.00 น.
facebook: Mother Roaster
.
.

"Ryn - Authentic Tea & Slow Drop Coffee"

พักจากกาแฟคั่วเข้ม มาเอาใจสายชากับร้านนี้ “Ryn - Authentic Tea & Slow Drop Coffee” คาเฟ่เล็ก ๆ ในเมืองภูเก็ตที่ใส่คอนเซ็ปต์ความเป็นเจแปนมาตั้งแต่หน้าร้านจนถึงเมนู ด้านหน้าตกแต่งด้วยฟางขาวเส้นเล็กพลิ้วไหว ผลักประตูเข้าไปด้านในพบตัวร้านแบบสองชั้น คุมโทนด้วยสี น้ำตาล ดำ และขาว เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เป็นไม้และเครื่องเซรามิก ให้อารมณ์สงบเรียบง่ายในแบบฉบับญี่ปุ่น




บาริสต้าที่นี่เชี่ยวชาญด้านการชงที่พิถีพิถันในทุกรายละเอียด ถ้าใครเป็นคนชอบดื่มชาแล้วมาที่นี่ขอแนะนำเมนู “Green Tea Latte” ชาเขียวเย็นมัทฉะแท้ผสมนมสดให้รสชาติกลมกล่อมนุ่มหอมดื่มง่าย



นอกจากนี้ยังมีเมนูกาแฟอย่าง “Drip Black” กาแฟดริปรสเข้มจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดี หรือ “Fruit Drop” เติมความสดชื่นด้วยกาแฟดำผสมน้ำผลไม้ที่มีให้เลือกมิกซ์กันเต็มที่ ใครมีโอกาสไปภูเก็ต หลงรักชาเขียว และชอบดื่มกาแฟกับบรรยากาศเรียบง่ายในแบบฉบับเจแปนนิส ไม่ควรพลาดร้านนี้ พิกัด : 8 ถนนกระบี่ อ.เมือง ภูเก็ต 83000 เปิด 9.00 – 20.00 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี
Facebook: Ryn - Authentic Tea & Slow Drop Coffee
.
.
.

"Looper Co."

พาขึ้นเหนือไปอีกครั้งกับร้านคาเฟ่ 2 บุคลิก กลางวันเป็นร้านกาแฟเท่ๆ  แต่ตกดึกกลายเป็นบาร์กับ “Looper Co.” เมื่อผลักประตูเข้ามาภายในโกดังเก็บของเก่าขนาด 1 คูหา ที่ถูกรีโนเวทให้กลายเป็นร้านกาแฟผสมบาร์ค็อกเทล จะพบเคาเตอร์บาร์สีขาวยาวดูสะอาดตา แต่แอบซ่อนความดิบเอาไว้ภายใต้ปูนเปลือยที่ถูกฉาบขึ้นอย่างหยาบๆ แต่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ไม้ รอยฝีแปรงลองสีบนผนัง ให้อารมณ์ความดิบที่ตั้งใจเก็บเอกลักษณ์ของความเป็นโกดังเอาไว้




ในส่วนของเมนูกาแฟก็มีบาริสต้าฝีมือดีสร้างสรรค์ทุกเมนูให้รสชาติดีถูกปาก มีตั้งแต่กาแฟไลน์มาตรฐานไปจนถึง Cold Drip และ Cold Brew ให้เลือกกันหลากหลาย แต่เมื่อตกเย็นยามดวงอาทิตย์ลับตา “Looper Co.” จะแปลงกายกลายเป็นบาร์ค็อกเทล เสิร์ฟความสุขยามค่ำคืนให้ผู้คนมาดื่มด่ำกับเครื่องดื่มแก้วโปรด ภายในโกดังรางวงศ์แห่งนี้

พิกัด : 153 ถนนราชวงศ์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 เวลาเปิด Espresso Bar 09:00-16:00 และ Cocktail Bar 18:00-00:00 (ปิดทุกวันพุธ)
Facebook: Looper Co.
.
.
.

"ZUPER SONIC"

มาถึงร้านสุดท้ายกับคาเฟ่ที่รวมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายไว้ในที่เดียวกับ “Zuper Sonic” ที่แต่เดิมเป็นตึกเก่าสองคูหาถูกรีโนเวทให้กลายเป็นร้านคาเฟ่สุด Unique ตั้งแต่หน้าร้านที่ประดับด้วยเหล็กสนิมแผ่นโต เรียงรายทำมุม 45 องศา เหลือไว้เพียงทางเข้าร้านเล็กๆ เพื่อจำกัดแสงภายในให้ดูสลัวเข้ากับร้าน เดินเข้ามาด้านในจะเจอเคาเตอร์บาร์รูปตัว U ที่ตั้งใจออกแบบไว้ให้ลูกค้านั่งล้อมวงสนทนาพร้อมจิบเครื่องดื่มอย่างเป็นกันเอง

มองขึ้นไปด้านบนชั้นสองจะเป็นส่วนของ Selected Store ที่ขายเสื้อผ้า กระเป๋า และ Accessories ต่าง ๆ ให้เลือกซื้อกันได้


“Zuper Sonic” ในตอนกลางวันจะเป็น “Espresso Bar” เสิร์ฟเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ชา นม และโซดา ส่วนหลังห้าโมงเย็นเป็นต้นไปจะเป็น “Night Bar” ให้ความสนุกสนานยามค่ำคืน และที่พิเศษสุดที่นี่ยังซ่อนสตูดิโอออกแบบตกแต่งภายใน จาก “SAJJA AROM DESIGN STUDIO” ไว้คอยบริการรับปรึกษาเรื่องงานดีไซน์และก่อสร้างจากสถาปนิก


ใครอยากลองไปนั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าหรือปรึกษาเรื่องงานออกแบบ เชิญได้ที่ 373/12 ถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองฯ จังหวัดระยอง
เปิดทุกวัน Espresso Bar วันจันทร์ - ศุกร์ 7.30 - 17.00 วันเสาร์ - อาทิตย์ 9.00 - 17.00
ส่วน Night Bar เปิดเฉพาะ วันพุธ - จันทร์ 17.00 - 22.XX
Facebook: ZUPER SONIC
 
 
#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Coffee #Cafe