HANDCRAFTED MULTI-FUNCTIONAL SCULPTURE

#HOMEDECOR (LOUR) ผลงานดีไซน์เก๋ เท่ ประหลาด? ที่หลายคนอยากครอบครอง
24.11.2020
1854
Shares

ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวอารีย์คงจะผ่านตากันบ้าง กับบิลบอร์ดใหญ่และรูปผลงานดีไซน์เก๋ เท่ ประหลาด? รวมถึงหน้าฟีดอินสตาแกรมของเหล่าดีไซเนอร์ ดาราและคนดังก็ยังต้องมีถ่ายติดในเฟรมอยู่ตลอด #CHZ มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ก่อตั้งและให้กำเนิด 'เจ้าสิ่งนี้' ที่มีชื่อว่า DECORLOUR
.
.
.

 

CHEEZE:
DECORLOUR คืออะไรกันแน่
DECORLOUR: แบรนด์ของตกแต่งบ้านน้องใหม่ที่เพิ่งเกิด หัวใจหลักของ DECORLOUR คือการตั้งใจผลิตชิ้นงานศิลปะที่มี FUNCTION การใช้งานที่หลากหลายในราคาที่จับต้องได้ ซึ่ง DECORLOUR มาจากการผสมคำระหว่าง DECORATION + COLOR ที่เราตั้งใจว่าจะทำสินค้าตกแต่งบ้านที่มีสีสันโดดเด่นหรือกลมกลืน ให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของโปรดักแต่ละชิ้น อย่างดีไซน์แรกเลยคือ HANDCRAFTED MULTI-FUNCTIONAL RESIN SCULPTURE แท่นเรซินตกแต่งบ้านอเนกประสงค์ ซึ่งผลิตขึ้นโดยช่างปั้นฝีมือดีอย่างประณีตทุกชิ้น และดีไซน์ที่สองคือการ MAXIMIZE ดีไซน์แรกแล้วบิด POSSIBILITY ให้เป็นมากกว่าแค่แท่นวางของ โดยทำให้มันเป็นเก้าอี้ STOOL ที่สามารถนั่งได้จริง หรือเป็นโต๊ะ SIDE-TABLE ก็ได้ เลยคลอดออกมาเป็นคอลเลคชั่น DECORLOUR HOME 

CHEEZE: ได้ข่าวว่าจุดเริ่มต้นของแบรนด์เกิดในช่วงวิกฤติ
DECORLOUR: เอาจริงๆ เลยคือโควิดทำชี (555) บวกกับช่วงเวลานั้นเพื่อนสนิทอกหักรักคุดอย่างหนัก แล้วเราเริ่มรู้สึกว่าเพื่อนกำลังจะเป็นโรคซึมเศร้าจากสถานการณ์ตอนนั้น เลยคิดว่า เอาวะ! ช่วยเพื่อนหน่อย ซึ่งก็เริ่มจากความชอบการปลูกไม้ประดับเล็กของเขา เราเลยคิดว่าถ้าเพื่อนนำไม้ประดับเหล่านั้นมาปลูกในโหลปลาทอง BARE ให้เห็นดิน และผลิตขาตั้งเพื่อ SUPPORT โหล มันคือไอเดียของประดับบ้านชิ้นดีเลยนี่นา! และประจวบเหมาะกับตอนนั้นรัฐบาลประกาศให้ทุกคนหยุดงาน เราเลยได้มีโอกาสอยู่ห้องนิ่งๆ ฉะนั้นเลยมีเวลามองหา INSPIRATION ในการออกแบบของให้เพื่อน แล้วก็เริ่มดิ่งลงลึก พรั่งพรูเป็นไอเดียต่างๆมากมาย ไลน์และโทรหาเพื่อนวันละหลายรอบ จนเพื่อนบอกว่า มึงคิดขนาดนี้ แล้วทำไมไม่มาร่วมธุรกิจกันเลยล่ะและนั่นคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง




CHEEZE: สิ่งที่โดดเด่นคือเรื่องของดีไซน์และสีสัน อะไรคืออินสไปเรชั่นของ DECORLOUR
DECORLOUR: อย่างที่บอกว่า เราเริ่มคิดทุกอย่างในช่วงโควิด ฉะนั้น INSPIRATION ส่วนใหญ่จะมาจากสิ่งของรอบตัวในห้องในช่วงที่เราได้พักงาน เพลงที่เราเสพย์ และประสบการณ์จากการท่องเที่ยวที่เราหวนนึกถึงในเวลานั้น อย่างเพื่อนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากขาโต๊ะทำงานที่ตั้งอยู่ในห้องที่เราเห็นเป็นประจำทุกวัน IVY ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก SHAPE ของยีราฟจาก MV BABY LOVE ของ PETITE MELLER ซึ่งในช่วงโควิดเปิดวนบ่อยมาก และ SUBMARINE ได้รับแรงบันดาลใจมาจากก้อนหินที่ทับซ้อนกันแบบ IMPERFECT BUT VERY PERFECT จากการไปเที่ยวเกาะหินงาม ที่หลีเป๊ะ จ.สตูล ส่วนเรื่องโทนสี อย่างสีชมพูเราเลือกใช้ MILLENNIAL PINK ซึ่งกว่าจะได้โทนที่ถูกต้องก็ผสมจนปาดเหงื่อเหมือนกัน ส่วนสีน้ำเงิน เราเลือกสี YVES KLEIN BLUE ซึ่งเป็นสีที่เราชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 

*จริงๆถ้าสังเกตชื่อน้องๆในแต่ละดีไซน์ จะแฝงชื่อสีไปด้วยในทุกตัวนะครับ เช่น (PINK) PANTHER, (BLUE) IVY, (YELLOW) SUBMARINE, ULTRA (VIOLET), SKY (BLUE), CREME (BRULEE) 




CHEEZE: 
แคมเปญเล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ชอบ!!! 
DECORLOUR: เกิดจากความบังเอิญและความได้คืบจะเอาศอก (555) การมีคัตเอ้าท์หรือบิลบอร์ดใหญ่ เป็นความฝันของเรามาโดยตลอด ซึ่งมีอยู่วันนึงเราเดินผ่าน CORNER นั้น (อารีย์ซอย 4 ฝั่งเหนือ) เห็นช่องกระจก 4 ช่อง แล้วปิ๊งไอเดียว่าถ้าติด PRINT AD DECORLOUR ตรงนี้ แบ่งเป็น 3 ช่องของรูปสินค้า และ 1 ช่องของรูป QR CODE จะต้องลงตัวมากแน่ๆ และด้วยความที่เรารู้จักกับเจ้าของร้าน SALT อารีย์มาเป็นเวลานาน ซี่งพื้นที่ตรงนั้นเขาเป็นเจ้าของด้วย ก็เลยลองคุยกับทางเขาดู และลองขอพื้นที่ส่วนหัวมุมเพิ่มอีก 1 จุดใหญ่ ผลคือเขาดันเอออห่อหมก อนุญาตให้เราติดได้ บอกเลยว่าดีใจมาก

CHEEZE: นั่นไง... ลูกค้าของDECORLOUR เป็นเซเลปเท่านั้น?
DECORLOUR: จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจเลย แต่น่าจะโชคดีที่ดีไซน์มันไปโดนใจคนหลายคน โดยรวมไปถึงกลุ่มคนมีชื่อเสียงด้วย แต่ไม่ได้เลือกกลุ่มลูกค้าเลยจริงๆ เพราะมันก็กระจายไปสู่คนทั่วไปที่รักในงานศิลปะด้วยเช่นกัน เพียงแค่ภาพที่ออกส่วนใหญ่ในโซเชี่ยลจะเป็นกลุ่มนี้ซะส่วนใหญ่





CHEEZE: เห็นล่าสุดมีออกโปรดักที่ใหญ่ขึ้นกว่าเซ็ตแรก แล้วต่อจากนี้จะมีอะไรออกมาเซอร์ไพรซ์เราอีกมั้ย?
DECORLOUR: นอกจากโต๊ะที่เพิ่งออกไป ตอนนี้เรากำลัง DEVELOP ดีไซน์ของโคมไฟอยู่ จะเป็นโคมไฟแบบ MULTI-FUNCTIONAL ตามคอนเซ็ปหลักของแบรนด์ เอาจริงๆ ตื่นเต้นกับมันมาก เพราะเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน รู้สึก CHALLENGE ความสามารถตัวเองดี และในอนาคตคงแตกไลน์สินค้าออกมาเรื่อยๆให้ทุกคนได้ติดตามกัน




.
.
.
DECORLOUR  
INSTAGRAM: DECORLOUR
LINE: @DECORLOUR
WWA X CHOOSELESS .เอกมัย 21
และ O.D.S SIAM DISCOVERY (เร็วๆนี้)

#CheezeLooker #CHZ #Online #07 #DesignerTalk #DECORLOUR