มิถุนายน! เดือนแห่งการเฉลิมฉลอง PRIDE MONTH พาย้อนรอยจุดกำเนิดผ่านแฟชั่นเรื่อง POSE

#WatchList
04.06.2023
3876
Shares


#CheezeLooker ขอต้อนรับ Pride Month ด้วยแฟชั่นสุดอลัง(การ)จาก POSE ซีรีส์ LGBT ที่พาเราย้อนกลับไปสู่มหานครนิวยอร์กในช่วงปี 1987 หรือยุค 80s นั่นเอง ในช่วงนั้นมีวัฒนธรรมงาน Ball  ซึ่งยุคนั้นถือเป็นจุดกำเนิดของวัฒนธรรมชาว LGBT ที่เรียกว่า "Ball Culture" 


มาทำความรู้จักกับ "POSE" ในแบบฉบับของ #CheezeLooker กันว่าจะดีเทลอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

.
.
.


#1
Ballroom หรือ Ballroom Culture เป็นการแข่งขันของ LGBT ในยุคสมัยนั้น โดยจะมี หมวดหมู่ต่างๆ ให้ LGBTได้ทดลองเป็นอาชีพที่พวกเขาอยากเป็น เพราะในสมัยนั้นคนกลุ่มนี้ยังไม่เป็นที่ยอมรับ จึงต้องหาพื้นที่ให้ตัวเองในการแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองต้องการ


.
.
.


#2
เริ่มจากการเปิดซีนแรกด้วยบ้าน Abundance นำสาวๆ บ้านไปที่พิพิธภัณฑ์เพื่อไปขโมยชุดสมัยวิตอเรียมาแข่งขันในธีม Queen ใน Ballroom พูดได้เลยว่าจัดเต็มสุดๆ



.
.
.
#3
ต้องย้ำความจัดเต็มจากธีม ควีน เธอกลับมาด้วยลุคของ มารี อ็องตัวแน็ต ถอดแบบยันเครื่องตัดหัวกิโยตินมาเลยทีเดียว ทั้งสวย สร้างสรรค์ สื่อความหมายในชุดเดียว!



.
.
.

#4
Mother of Ballroom อีก 1 ธีมที่เป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพราะการจัดเต็มของแม่ของเรื่องนี้ ด้วยชุดเดรสสีชมพูตัดกับสีผิวทำให้กลายเป็นแม่ของ Ballroom ที่แท้จริง!



.
.
.



#5
โดยในเรื่องนี่ก็มีการเต้นเวกกิ้งหรือโว้ก ที่เป็นที่นิยมมากในยุคนั้นโดยต้นกำเนิดมาจากกลุ่ม LGBT ในอเมริการวมกลุ่มกันเต้น โดยจะนิยมใส่ชุดออกกำลังการสีสัน ทั้งเลกกิ้ง เสื้อกราม หมวกที่ตัดกัน ทั้งการเต้นและการแต่งกายสีสันนี้ก็ถือว่าเป็นอีก1สัญลักษณ์แห่ง LGBT เลยก็ว่าได้


Story by 
Nattapol P.


Special Thanks:
www.theguardian.comwww.vogue.com, www.etonline.com,
www.indiewire.comandredoval.comwww.domusweb.it,
pngtree.comwww.theroot.comwww.out.com



#CheezeLooker # ChzRecommended
#Pose #Fantasy #Costume #Fashion