ใครเก่ากว่าชนะ!!!

เมื่อบรรดาดาราเซเลบริตี้พร้อมใจกันหันมา 'เล่น' ของเก่า
02.12.2020
3017
Shares
ความจริงเทรนด์นี้มีมาสักพัก ประมาณปีสองปีที่แล้ว ไล่มาตั้งแต่งาน MET GALA งาน GRAMMY ที่คนดังหลายคนเริ่มหันไปใช้บริการ (เสื้อผ้า) ดีไซเนอร์จาก "ARCHIVE COLLECTION" เพราะสำหรับ 'คนดัง' เหล่านี้ อะไรสวยๆ อย่างเดียวเริ่มไม่พอแล้ว ต้องแปลก ต้องหายาก และต้องไม่มีใครเหมือน คิดจะตามชั้นให้ทันเหรอ...ยาก!!!


จากงานใหญ่ไล่มาจนถึงแฟชั่นบนท้องถนน กับ EVERYDAY LOOK ที่ทำให้หลายชิ้นราคาพุ่งสูงขึ้นลิบลิ่ว หลายแบรนด์ (ที่เหมือนจะเงียบไป) ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ของที่เคยถูกเก็บสะสมอย่างเดียวก็ได้มีโอกาสย้อนเวลากลับมาเฉิดฉายบนท้องถนนอีกครั้ง...


VIVIENNE WESTWOOD WINTER 1993



BELLA HADID และคอร์เซ็ทจาก VIVIENNE WESTWOOD WINTER 1993 แมทช์กับกางเกงคาร์โก้ทรงหลวมที่ช่วยเพิ่มความทันสมัย ลดดีกรี รวมถึงกลิ่นอายความวินเทจได้ดี และเสื้อนิตติ้งคอร์เซ็ทจาก VIVIENNE WESTWOOD WINTER 1991 สีดำ เติมเต็มความเซ็กซี่ด้วยลุคสีดำล้วน ส่งผลให้คอร์เซ็ทวิเวียนที่แพงอยู่แล้วมีราคาทะลุไปเกือบแสนสองเลยทีเดียว 
.
.
.


CHRISTIAN DIOR BY JOHN GALLIANO SPRING 2004 และ FALL 2004 





KENDALL JENNER และกระเป๋าดิออร์จอห์นใบจิ๋วแต่ราคาไม่จิ๋วตาม RASTA MINI BAG FANNY PACK และ DIOR HARDCORE อีกหนึ่งคอลเลคชั่นไอคอนิคที่กลายเป็นที่ต้องการในตอนนี้ รวมถึง BELLA HADID กับเสื้อยืดที่ไม่ธรรมดา เพราะนี่คือเสื้อยืด DIOR MANIA BOB MARLEY และ J'ADORE DIOR คล้ายๆ กับเสื้อยืดที่ที่เคยสร้างตำนานในซีรีส์ SEX AND THE CITY มาแล้ว 
.
.
.

JEAN PAUL GAULTIER FALL 1995 CYBERPUNK COLLECTION








แบรนด์ที่หยุดการเดินโชว์ไปเมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา แต่กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งด้วยกระแสความฮือฮาจากชุดคอลเลคชั่น CYBERPUNK ที่ VOGUE ยกให้เป็นหนึ่งในแฟชั่นโชว์ที่ดีและน่าจดจำอีกโชว์หนึ่ง กับผลงานที่ JEAN PAUL GAULTIER ได้รับแรงบันดาลใจจาก VICTOR VASARELY ศิลปินชาวฝรั่งเศส ที่ได้รับยกย่องให้เป็นบิดาแห่งศิลปะภาพลวงตา นอกจากนี้ยังรวมถึง ARCHIVE อื่นๆ ที่กลับมาฮิตเปรี้ยงปร้างจนราคาสูงพุ่งทะยานไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ 

.
.
.

LOUIS VUITTON SUMMER 2001 และ SUMMER 2003 BY MARC JACOBS



กระเป๋าหลุยส์ ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คุ้มค่า เพราะนำกลับมาใช้ได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะรุ่นคลาสสิค ในขณะที่หลายคนเลือกใช้รุ่นคลาสสิต แต่เก็บรุ่นที่มีการ COLLAB ตอนนี้กลายเป็นว่าหลายคนกลับมาเล่นกับคอลเลคชั่นเหล่านี้มากขึ้น อย่างการร่วมงานกับ STEPHEN SPROUSE ชาวนิวยอร์ค (ที่บ้านเราเรียกรุ่น 'กราฟฟิตี้') และ LOUIS VUITON ที่เกิดจากการร่วมมือกันกับ TAKASHI MURAKAMI 
.
.
.
สำหรับเรานี่คือ 'เทรนด์' ที่ทำให้เรารู้ว่า 1. แฟชั่นมักวนกลับมาที่เดิมอยู่เสมอ (จริง!) 2. ของเก่าเก็บที่บางครั้งเราคิดว่าเชย หรือเอาท์ไปแล้วยังคงมีคุณค่าอยู่เสมอ และ 3. การใส่ของเก่า ของเดิม ทั้งที่เป็นของดีไซเนอร์ หรือของชิ้นเบสิคทั่วไป อาจช่วยสร้างลุคใหม่ๆ ให้น่าสนใจมากขึ้น และ 4. สุดท้ายลองกลับไปดูของเก่าที่บ้าน รื้อตู้เสื้อผ้ากับแม่หรือพี่สาว ไม่แน่ว่าอาจได้ของ 'เก่าเก็บ' ดีๆ ติดไม้ติดมือออกมาก็เป็นได้



#CheezeLooker #SpecialFeature #CHZ #Cheeze #ARCHIVE #Collection #Vintage #VintageLover