ROSEWOOD PHUKET x PHILIP HUANG: THE FUTURE OF TRADITION

ซึมซับภูมิปัญญาพื้นถิ่นกับเวิร์คช็อปย้อมครามกลางกรุง!
07.01.2021
3008
Shares

The Future of Tradition เวิร์คช็อปย้อมครามกลางกรุงส่งท้ายปี กับการร่วมมือกันระหว่างโรงแรมโรสวูดภูเก็ต และฟิลิปฮวง ดีไซเนอร์จีน-อเมริกา ก่อนปิดท้ายบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกด้วยอาหารค่ำสไตล์ขันโตกในสวนหย่อมที่ Philip Huang Bangkok Studio



ความพิเศษของเวิร์คช็อปย้อมครามครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ต้อนรับแขกในสวนด้วยโต๊ะขันโตกและเสื่อทอมือ และหมอนโอเวอร์ไซส์ของฟิลิปฮวง เสริฟต้อนรับด้วยคานาเป้ ย่างถ่านโดยร้านชามแกง นำโดยเชฟ-จ๋าย อรุษ เลอเลิศกุล อิ๋ว- อัจฉราภรณ์ เกียรติธนวัฒน์ และเชฟมิว-จีราวิชช์ มีแสงนิลวีรกุล อดีตทีมเชฟร้าน Nahm และเป็นการทำงานร่วมกันแบบ site-specific ครั้งแรกอีกด้วย จากนั้นคือการได้เลือกเสื้อยืดผ้าฝ้ายออแกนิคของ Philip Huang พร้อมเรียนรู้วิธีย้อมครามแบบดั้งเดิมกับฟิลิปฮวง และคุณแม่สะอาด แขกสุดพิเศษจากจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็น Indigo Grandma คนแรกที่ฟิลิป ฮวงได้พบ หลังจากย้อมเสร็จ เสื้อยืดของแขกแต่ละคนถูกนำไปตากบนราวไม้ไผ่เป็นส่วนหนึ่งของ Installation ในสวน 




 


หลังจากย้อมครามเสร็จแล้ว ยังมีอาหารเย็นสไตล์ขันโตก โดยร้าน Charmgang เสิร์ฟแกงคั่วปลา น้ำพริกนครศรีธรรมราช และเมนูอื่นๆที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารใต้ของร้าน Ta-Khai ร้านอาหารไทย Signature ประจำโรงแรม Rosewood Phuket แขกพบปะและพักผ่อนเหมือนอยู่บ้าน ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย และลมพัดอ่อนๆ ทานอาหารค่ำคู่กับเครื่องดื่มพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น Aphros Phanus Pet Nat Rose, Fossey Pear Cider, “Wilder Gin” และ Mediterranian Tonic และใบไทม์







 
ฟิลิป ฮวง กล่าวว่า “เราภูมิใจที่จะร่วมมือกับ Rosewood ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีแนวคิดตรงกัน การได้ส่งต่อภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาของช่างฝีมือในประเทศไทย จะทำให้สิ่งล้ำค้านี้มีอยู่ต่อไป ในรูปแบบเดิมหรือรูปแบบอื่นๆก็ได้ โดย Community คือหัวใจหลักของสิ่งที่เราทำ และเราไม่สามารถไปข้างหน้าได้โดยไม่คิดถึงภูมิหลัง”

“เราได้พบกับพันธมิตรที่สามารถช่วยนำ The Future of Tradition มาสู่รีสอร์ตของเรา Philip Huang ยึดถือคุณค่าเดียวกันกับ Rosewood Hotels & Resorts; community, sustainability, culture and design เราเชื่อว่าสารและวิธีทำงานที่เราร่วมกันสร้าง จะช่วยปลูกฝังคุณค่าเหล่านี้ให้กับแขกรุ่นต่อไป” Andrew Turner ในฐานะ Regional Vice President and Managing Director of Rosewood Phuket กล่าวแนะนำถึงการร่วมงานครั้งนี้ 



***
“The Future of Tradition” โดย Rosewood Phuket และ Philip Huang จะจัดขึ้นใน Weekend หนึ่งของเดือนกุมภาพันธ์ โดยเวิร์คช็อปย้อมครามธรรมชาติโดย Philip Huang จะเป็นกิจกรรมที่มีตลอด สำหรับครอบครัวที่มาพักที่รีสอร์ท และฟิลิปยังเป็นผู้คัดสรรกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นและไม่ซ้ำใคร เช่นมื้ออาหารโดย Ta Khai x Charmgang Curry Shop เวิร์คช็อปศิลปะบำบัดโดย SATI เชฟตาม-ชุดารี และศิลปินกรกฤต อรุณานนท์ชัย เวิร์คช็อปกับ Alex Face และอื่นๆอีกมากมาย รายละเอียดอื่นๆ รวมถึงกิจกรรมตลอด 3 วัน จะประกาศให้ทราบเร็วๆนี้

.
.
.
#cheezelooker #cheezelookerrecommended #rosewoodphuketxphiliphuang #rosewoodphuket #philiphuangnyc #thefutureoftradition