KWANTA X EURO "MEANT FOR EACH OTHER"

คู่รักผู้สร้างสีสันให้พวกเรามาตลอดหลายปี เรียกว่า...ปรากฏตัวที่ไหน ก็หยุดสายตาให้ทุกคนจ้องมองได้เสมอ!
12.02.2021
3476
Shares
เสื้อผ้าที่สวยงาม แค่มีเงินก็ซื้อได้ แต่สไตล์ที่แท้จริง หาซื้อที่ไหนไม่ได้...


"ขวัญตา - สิริจรรยา ชุณหะวัณ" และ "ยูโร - ชลัมพ์ ทวีศักดิ์" คือชื่อของคู่รักผู้สร้างสีสันให้พวกเราและท้องถนนของกรุงเทพมหานครตลอดหลายปี เรียกว่า ปรากฏตัวที่ไหน ก็หยุดสายตาให้ทุกคนจ้องมองได้เสมอ
วันนี้พวกเขายังคงสนุกสนานกับการสร้างสไตล์เฉพาะตัว ที่เรามองดูแล้ว น่าจะจัดจ้านมากกว่าปีที่ผ่านมา
เพราะเมื่อคนสองคนเกิดมาเพื่อเป็นของกันและกัน ก็ไม่มีใคร...ที่จะแยกพวกเขาออกจากกันได้!

.
.
.



"MEANT FOR EACH OTHER"

Kwanta:
ที่เริ่มคุยกัน เพราะเราชอบฟังเพลงเหมือนกัน เราเจอกันครั้งแรกที่งานแฟชั่นโชว์งานหนึ่ง พอจบงาน เปลี่ยนชุดกลับมา ปรากฏว่าเราใส่เสื้อวงเหมือนกัน
Euro: ละครเหมือนกันนะ...
Kwanta: ละครมาก! จำได้ว่าเป็นวง "Saosin" วงอีโมที่ตอนนั้นในบ้านเราอาจจะยังไม่ค่อยมีคนฟัง หรือเขาอาจจะฟังกันแหละแต่เป็นช่วงสมัยที่หลายๆ คนบอกว่าเสี่ยว ก็เลยตกใจว่ามีคนฟังเพลงแบบเราด้วย! ถามเค้าว่า ชอบเหรอ? แล้วก็เริ่มคุยกัน
 
SIGNATURE STYLE

Kwanta:
ขวัญชอบแต่งตัวร็อคๆ มาตลอด จริงๆ ทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน แต่ต่อให้เปลี่ยนแนวยังไง ก็ขอให้มีงานหนัง งานหมุดอยู่ในตัวนิดนึง เมื่อก่อนก็คือหมุดเต็มเหนี่ยว! พอเราโตขึ้นก็เริ่มลดลง ค่อยๆ ตัดทอนมันลง แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของความร็อคอยู่ อย่างตอนนี้ที่ทำแบรนด์เสื้อผ้า "Demonring" กับยูโร จริงๆ มันคือไอเท็มที่พวกเราใส่ แต่มีน้องๆ อยากได้ เราก็เลยทำ เพราะส่วนใหญ่เราก็ค่อนข้างทำเองซะเยอะ กางเกงก็เอาไปทำแพทเทิร์นเอง ตัดทรงเอง
Euro: สิ่งที่เหมือนกันของเราสองคนคืออยากใส่อะไรก็ใส่




กฎในการใช้จ่าย

Kwanta: ถ้าเป็นเรื่องอื่นจะห้ามได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องช้อปปิ้ง ไม่มีใครห้ามใคร เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลย
Euro: ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น เราเคยยอมอดข้าว เพราะอยากได้รองเท้า เพราะเงินตอนนั้นที่แลกไป ถ้าเราเอาไปซื้อคู่นี้ ก็จะไม่มีเงินกินข้าววันนั้นทันที แต่ถ้าเป็นตอนนี้ ส่วนใหญ่เราจะชอบซื้อพวกของมือสองในออนไลน์
Kwanta: ในเมื่อเราใช้เงินเก่ง ก็ต้องขยันหาเงินด้วย ถ้าเป็นเมื่อก่อน เราจะวางแผนด้วยกันว่าต้องเก็บเงินให้เยอะที่สุด เพื่อไปต่างประเทศในแต่ละปี ตอนนี้พอเจอเรื่อง COVID-19 เข้าไป แผนก็เละๆ ไปบ้าง กลายเป็นช้อปปิ้งหนักกว่าเดิม เพราะความเครียด เราเลยต้องหารายได้เข้ามาอีกทางด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เสื้อผ้า, ทำช่อง Youtube รวมไปถึงเปิดสตูดิโอ "Ratchakru Residence" สำหรับถ่ายภาพและจัดงานอีเว้นต์

ที่ปรึกษาส่วนตัวด้านแฟชั่น 


Kwanta:
เมื่อก่อนไม่ได้อยู่ด้วยกัน เวลาแต่งตัวต้อง VDO Call ตลอด จริงจังมาก! ใครที่ไปเจอเราข้างนอก ไม่ว่าจะงานอีเว้นต์ หรือที่ไหนก็ตาม จะสังเกตได้เลยว่าคู่สีจะตรงกันทุกงาน ไม่มีวันไหนที่เราจะโดดออกจากกัน จนเหมือนไม่ได้มาด้วยกัน มันซีเรียสอะ!  ตอนนั้นก็ทำเล่นๆ แหละ แต่หลังๆ กลายเป็นจริงจัง ทะเลาะกันไปเลยก็มี บางทีขวัญซื้อชุดมา เป็นสีเขียวเรืองแสง ยูโรก็จะแบบ...เอ้า! ตัวนี้เราจะหาตัวไหนให้เข้ากันได้!!! เรื่องแต่งตัวทะเลาะกันบ่อยกว่าเรื่องอื่นๆ ทะเลาะแบบบ้านพัง อารมณ์แบบ...มันไม่เข้ากัน เธอดูโทนสีดิ เข้าตรงไหน?!!!
Euro: มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมซื้อยีนส์มาใหม่ ก็อยากใส่ แต่วันนั้นขวัญใส่สีดำหมดเลย ผมก็ต้องไปหาไอเท็มสีดำมาใส่แทน เพื่อให้เข้ากับเค้า ทั้งๆ ที่ผมอยากใส่ยีนส์มาก  
Kwanta: จนตอนหลังเค้าไม่เริ่มแต่งเองแล้ว จะให้ขวัญเริ่มก่อน แล้วเค้าค่อยดู
Euro: ไม่งั้นผมจะต้องเปลี่ยนใหม่ไปเรื่อยๆ!   



การสื่อสารความเป็นตัวเองผ่านเสื้อผ้า

Kwanta: จริงๆ ขวัญรู้สึกชอบนะ หมายถึงว่าขวัญชอบให้น้องๆ ที่ไม่มีความมั่นใจ เริ่มมีความมั่นใจ เพราะอย่างเวลาขวัญทำ Q&A มันจะมีท้อปปิคหลักเลยก็คือ "หนูไม่มั่นใจเลยพี่ ทำไงดี?" ขวัญเคยตอบว่า...หรือเรามาทำกิจกรรมกันมั้ย มารวมตัวกัน อาจจะมีการวิ่งเป็นวงกลม ตะโกนออกมาด้วยกันว่าเรามั่นใจ แล้วมีช่างภาพมาถ่ายรูปให้เราแซ่บๆ พร้อมรับรูปกลับไปเลย เพราะว่าทุกครั้งที่ขวัญตั้งคำถาม มันจะมีคำถามแบบนี้เข้ามาเสมอ ยูโรก็เหมือนกัน ทุกคนจะถามว่า "ทำยังไงให้มั่นใจเหมือนพี่?"
Euro: เป็นคำถามที่ตอบยากมาก ผมไม่เคยตอบเลย แต่ส่วนใหญ่ผมไม่ได้สนว่าใครจะมองเรายังไง เหมือนที่บอกไว้ตอนแรกว่าอยากใส่อะไรก็ใส่ เวลามีคนมาขอคำปรึกษา ผมก็ให้ได้บ้าง แต่ปกติเป็นคนไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ ก็เลยไม่ค่อยได้ตอบคำถามอะไรพวกนี้   
Kwanta: ด้วยความที่ยูโรเป็นคนแบบนี้ คนเลยชอบหมั่นไส้ แต่ถ้าได้รู้จักกันจริงๆ ยูโรจะมีความเป็น Daddy แล้วก็เป็นคนพูดมากนะ ปากจัดด้วย!

คำว่า "สวย" และ "ดูดี" ในแบบของพวกคุณ

Kwanta: ขอเท้าความก่อนว่า ตอนเด็กๆ ขวัญเป็นเด็กขี้เหร่มาก แล้วก็โดนบูลลี่หนักมาก แม้กระทั่งคนในครอบครัวเดียวกันก็ยังบูลลี่ ด้วยความที่แม่ของขวัญเป็นคนสวย ส่วนลูกหลานคนอื่นๆ ของครอบครัวก็หน้าตาดี พอโตขึ้นมาเราก็ไม่มีความมั่นใจ ขวัญผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย จากคนที่ถูกบูลลี่ ก็กลายเป็นคนที่บูลลี่คนอื่น ซึ่งตอนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย จนวันหนึ่งเราแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด และเชื่อว่าคนเราสามารถเปลี่ยนปมด้อยให้เป็นปมเด่นได้
Euro: ใช่...ผมเชื่อเสมอว่าทุกคนก็มีความดูดีในแบบของตัวเอง

"IN THE FAMILY, NO ONE FIGHTS ALONE"

Kwanta: ขวัญเป็นขวัญได้ทุกวันนี้ น่าจะเป็นเพราะคุณพ่อล้วนๆ เลยค่ะ ตอนเด็กๆ ที่โรงเรียนให้ใส่ชุดไทยทุกวันศุกร์ เด็กผู้หญิงก็จะใส่สไบสีชมพูกัน แต่เราไปบอกพ่อว่า "หนูอยากใส่ม่อฮ่อม ซื้อให้ใส่หน่อยได้ไหม?" พอเราใส่ไป ก็ถูกล้อหนักมาก เราก็กลับมาบอกพ่อว่า "พ่อ...หนูโดนล้อ พ่อช่วยซื้อสไบให้หนูหน่อย" แล้วพ่อก็บอกว่า "ใส่สไบไม่เข้ากับหนูเลยเนี่ย ใส่ชุดนี้น่ารักกว่าตั้งเยอะ" ตอนนั้นแค่พ่อเราชม เราก็รู้สึกมั่นใจขึ้นมาเลย จริงๆ กำลังใจมันอยู่ที่บ้านนะ ถ้าที่บ้านยิ่งซ้ำเติม ก็ยิ่งหนัก ตอนนั้นคุณครูพูดว่า "เป็นเด็กผู้หญิง ต้องใส่สไบสวยๆ ใครๆ ก็ใส่ทั้งนั้น" แล้วพ่อก็ไฟท์เพื่อเรามากเลยนะ เค้าไปที่โรงเรียนเลย คือพ่อขวัญเป็นนักสู้ เค้าไปคุยกับคุณครูเลย เพราะมันไม่ได้มีกฎบังคับว่าเป็นเด็กผู้หญิงต้องใส่สไบ ลูกชอบใส่ม่อฮ่อมก็ไม่ได้ผิดอะไร
Euro: ของผม...ที่บ้านยอมรับในความเป็นตัวเรา เค้าชอบครับ ตอนผมเด็กๆ ทำขวาน ทำดาบให้ด้วย ทำตามหนังสือการ์ตูนให้หมดเลย


โมเดลมืออาชีพ?
Kwanta: ขวัญไม่ได้เป็นนางแบบนะ ไม่เคยพูดว่าตัวเองเป็นนางแบบ เพราะเราไม่มีคุณสมบัติอะไรที่จะเป็นนางแบบได้สักอย่าง เราไม่ได้สูง เราตัวเล็ก ที่เริ่มมีงานตรงนี้ เพราะเราชอบแต่งตัวมากกว่า พอเราเริ่มชอบแล้ว มันเหมือนมีอะไรที่เด่นออกมาจากคนอื่นล่ะมั้ง ก็เลยยาวมาเรื่อย เอาจริงๆ งานแรกของขวัญคือตอนอายุ 15 เป็นโฆษณา First Bra ใสๆ เลย ถ่ายกับแก๊งเด็กลูกครึ่ง หลังจากนั้นก็มีอีกหลายตัว แต่เราไม่เคยแชร์อะไรพวกนี้เลยนะ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวเรา
Euro: งานแรกของผม คือการถ่ายงานธีสิสให้เพื่อนช่างภาพที่มหา’ลัย เหมือนตอนนั้นไม่มีใครว่างไปถ่ายให้มัน มันเลยเอาผมไปถ่าย งานที่สองก็คืองานแฟชั่นโชว์ที่ไปเจอขวัญครั้งแรกที่นั่น

2021 GOALS
Kwanta: หลังๆ ขวัญเริ่มจริงจังกับเรื่องการแสดงละ ตอนแรกก็ทำเพื่อให้ได้เงินนั่นแหละ แต่พอเราเริ่มได้บทที่ยากขึ้นๆ มันก็เริ่มสนุก มันท้าทายตัวเองไปเรื่อยๆ จริงๆ ไม่ได้มีแพสชั่นเรื่องนี้เลย แต่พอมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม แล้วเห็นความสามารถของเค้า ก็อยากเรียนรู้เรื่องนี้ แบบ...เค้าเก่งจังวะ เค้าเก่งมาก ทำไมเค้าถึงคอนโทรลร่างกายตัวเองได้ขนาดนั้น!
Euro: สิ่งที่อยากทำต่อจากนี้ ผมอยากเปิดร้านอาหาร ผมชอบทำอาหาร พวกอาหารเหนือ อย่างแกงฮังเล น้ำพริก แล้วก็อาหารอิตาเลี่ยนครับ แต่อยากมีคาเฟ่ในนั้นด้วย เพราะผมชอบกาแฟเหมือนกัน

หมดยุคแล้วกับการบอกว่าอะไรอิน อะไรเอาท์ เอาที่เราสนใจดีกว่า มีอะไรบ้าง
?
Kwanta: การเมืองค่ะ รู้สึกว่ายุคนี้ เป็นยุคที่เรากำลังเปลี่ยนผ่านอะไรหลายๆ อย่าง มันน่าสนใจมาก มันเป็นประวัติศาสตร์ ที่แบบจะพลิกเลย ติดตามทุกวัน ตื่นมาก็ฟังเรื่องการเมืองแล้ว จริงจัง ชอบมาก  
Euro: หลักๆ ผมก็สนใจเรื่องอาหาร และมีเรื่องการเมืองบ้าง เวลาขวัญเค้าเปิดฟัง เราก็ฟังด้วยกัน



STYLE WE CAN’T BUY
Kwanta: ถ้าบอกว่าเราเป็นไอด้อลเรื่องการแต่งตัว จริงๆ ทุกคนมีความเป็นไอด้อลของตัวเองอยู่ ทุกคนมีพาวเวอร์ แล้วถ้าเรามีอิทธิพลจนทำให้เด็กคนหนึ่งมีความมั่นใจ เราก็อยากขับเคลื่อนให้ทุกคนมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นจริงๆ ทุกคนมัน Shine ได้อยู่แล้ว แต่ละคนก็มีสไตล์เป็นของตัวเองนะ ขวัญดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้หลายๆ คนมีความมั่นใจขึ้น
Euro: แม่ผมเป็นคุณครูอยู่ฝ่ายปกครอง แต่แม่ก็เข้าใจในความเป็นตัวผม เพราะผมเป็นคนที่ติดการ์ตูนมาตั้งแต่เด็กๆ เวลาปิดเทอมก็จะหาอะไรทำ หาเสื้อผ้า ติดเข็มกลัดให้มันเหมือนในการ์ตูน เป็นคนชอบการ์ตูนมาก วันนึงอ่านประมาณ 30 – 40 เล่ม (Kwanta: พวกการ์ตูน ส่วนใหญ่มันแฟชั่นจัดด้วย) แล้วเราก็ชอบแต่งตัวตามการ์ตูนตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้ว ขนาดขวานฟ้าหน้าดำ ผมยังเคยแต่งตามเลย ตอนนั้นที่ผมดู ผมรู้สึกว่ามันเท่มาก ผมใส่ปลอกแขน ปลอกขา หาเสื้อผ้ามาใส่ตามตัวละครที่อยากเป็นในหนังสือการ์ตูน แล้วก็ออกไปเล่นหน้าบ้าน ไม่ได้รู้สึกอายที่เราแต่งตัวแบบนี้ หรือทำผมสีแบบนี้

ได้รับอิสระทางความคิดตั้งแต่เด็ก...
Kwanta & Euro: มากๆ!!!  
 
"BE CONFIDENT ENOUGH TO ENCOURAGE CONFIDENCE IN OTHERS"
Euro: สำหรับผมคิดว่า...นี่ก็เป็นคนไม่มั่นใจตัวเองเหมือนกัน แต่เวลาที่ผมแต่งตัวออกมา ผมกลับรู้สึกมั่นใจกว่าเดิม โดยที่เราไม่ต้องไปสนใคร เพราะผมไม่รู้จักเขาอยู่แล้ว
Kwanta: แต่มันมีอีกประเด็นหนึ่งนะ ที่เราสองคนมีความตลกมากเลย...คือเวลาไปไหน ถ้าเราเดินคนเดียว เราจะไม่มั่นใจ เพราะว่าเราแต่งตัวเยอะมาก เดินคนเดียวแล้วมันจะเขิน มีคนมองเยอะ มันต้องเขินอยู่แล้วแหละ เขินถึงขั้นเดินมองพื้นเลยนะ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เดินกันสองคนคือชูคอเว่อร์!!!


#CheezeLooker #StyleWeCantBuy #Online #07