จากตำนานนักแข่งรถ สู่สตอรี่ก่อนมาเป็นนาฬิกา 3 สไตล์อย่าง S.O.E. ROADSTER

3 คน 3 สไตล์
26.06.2022
2509
Shares


สิ่งของทุกชิ้นมักมีเรื่องราวซ่อนอยู่เบื้องหลังเสมอ นาฬิกา S.O.E. Roadster ก็เช่นกัน! ชวนคุณมาหลงใหลไปกับเรื่องราวเบื้องหลังเข็มนาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสุดยอดนักขับรถแข่ง 3 คน 3 สไตล์ในช่วงศตวรรษที่ 20 
.
.
#1 William Grover-Williams
นักแข่งรถลูกครึ่งอังกฤษ-ฝรั่งเศส British Grand Prix ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 1920 ด้วยสกิลอันเก่งกาจส่งผลให้วิลเลียมได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วม S.O.E. เพื่อฝึกเป็นสายลับ เรื่องราวสุดอลวนของวิลเลียมลุกลามจนถูกจับไปสอบสวนและส่งตัวไปยังค่ายกักกัน Sachsenhausen และถูกประหารชีวิต 3 สัปดาห์ก่อนสงครามสิ้นสุด แต่ก็มีหลักฐานว่าวิลเลียมรอดชีวิตมาได้และลบตัวตนตัวเองเพื่อเริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง





.
.
#2 Jean-Pierre Wimille
Jean-Pierre ชาวปารีสจากครอบครัวร่ำรวย เข้าสู่วงการแข่งรถตั้งแต่อายุยังน้อย ชนะการแข่งขันมากมายใน French Racing Blue และชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตจาก 24 Hours of Le Mans ถึงสองครั้ง 
ในช่วงสงครามเขาได้รับคัดเลือกจาก Grover-Williams และหลบหนีการจับกุมของเยอรมันหลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งยังเป็นผู้รอดชีวิตจากสงครามอีกด้วย แต่ก็ต้องเสียชีวิตลงขณะฝึกซ้อมการแข่งขันที่ Buenos Aires




.
.
#3 Robert Benoist
Robert นักบินผู้รักการผจญภัยของกองทัพอากาศฝรั่งเศส ช่วง WW1 ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักแข่งรถ สมัยนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นซุปตาร์คนนึงเลยก็ว่าได้ ตลอดสายอาชีพนักแข่งรถได้คว้าชัยชนะจาก 24 Hours of Le Mans ในปี 1937 มาครอง ถูกจับกุมหลายครั้งและต้องจบชีวิตลงด้วยการประหารชีวิตในปี 1944 
นาฬิการุ่นนี้ได้รับการออกแบบตามสไตล์ Bugatti Type 35 เป็น 3 เรือน 3 รุ่นที่ตรงกับสีรถของตำนานทั้ง 3 คนอีกด้วย S.O.E. Roadster 




 




Special Thanks:
hiconsumption.com, www.traffordwatchco.com 
 
 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended  #SOERoadster #Watch