“THE MARKSMAN คนระห่ำ พันธุ์ระอุ” หนังแอคชั่นที่ไม่ได้มีแค่ความมันส์ แต่เต็มไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งของมิตรภาพ

#Watchlist ถ้าไม่อยากอยู่ยาก อย่าแหยมกับนาวิกโยธิน!
03.03.2021
15183
Shares



เรื่องย่อ

อดีตนาวิกโยธินที่วางมือจากด้ามปืน มาจับด้ามอุปกรณ์การเกษตร ผันตัวเป็นเจ้าของไร่ที่เงียบสงบในแถบชายแดนแอริโซนา แต่วันหนึ่งดันมีเหตุบังเอิญให้เขาต้องช่วยพาเด็กหนุ่มหนีจากแก๊งค้ายาเม็กซิกันสุดโหด เขาจะทำอย่างไรเมื่ออยู่ๆ ชีวิตก็เกิดการตั้งคำถามแบบไม่มีตัวเลือกให้ปฏิเสธ และมีแค่เขาเท่านั้นที่จะตัดสินใจจบเรื่องนี้ได้


.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ

-สำหรับพล็อตเรื่อง คิดว่าบทอาจจะไม่มีความซับซ้อนมากนัก ยังคงคาดเดาง่ายเกินไป ซึ่งบางช่วงอาจจะเดาได้เลยว่าฉากต่อไปเป็นอะไร และหนังไม่ได้วางให้ฉากแอคชั่นมีการปะทะกันอย่างตรงๆ ซึ่งๆ หน้า เป็นบู๊จ๋าเท่าไรนัก เพียงแต่เป็นการชิงไหวชิงพริบ เล่นลูกปืนตามสไตล์รุ่นใหญ่กันมากกว่า ซึ่งขอบอกเลยว่า “อย่าแหยมกับนาวิกโยธิน” คือเรื่องจริง เพราะคุณพี่เขาแม่นปืนม๊ากกกก โป้งเดียว รู้เรื่อง!



.
.
.
-ในเรื่องของคาแรคเตอร์ก็มีความน่าสนใจ ตรงที่ทุกคนมีการแบ่งแยกสไตล์ที่ชัดเจน ทั้งในเรื่องของความแตกต่างทางเชื้อชาติ ที่ส่งผลไปยังการแต่งตัว ลักษณะนิสัย อารหารที่ชอบ แต่ยังแอบขาดการปูเรื่องความเป็นมาของบางตัวละคร จึงทำให้เราอาจจะงงกับการกระทำของเขาเล็กน้อย แต่ถ้าให้พูดถึงสิ่งที่ประทับใจมากที่สุดก็คงจะเป็นมิติสีเทาของตัวละคร ที่มีทั้งด้านดีและไม่ดีในตัวเอง ซึ่งนั่นก็ทำให้พิสูจน์แล้วว่าเรายังคงความเป็นมนุษย์  ไม่ว่าจะอยู่ในบทไหน จะร้ายหรือดีก็ตาม



.
.
.
-พูดถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่เป็นส่วนเติมเต็มให้หนังเรื่องนี้น่าจดจำมากขึ้น คือการเล่าเรื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไปของสองตัวละครเอก คุณลุงนาวิกโยธิน และเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่ดูเข้าถึงยาก เพียงในระยะเวลาไม่กี่วัน ความใกล้ชิด และความจริงใจทำให้ทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่เข้าใจกันอย่างประหลาด จากคนที่มีความแตกต่างกัน ทั้งเชื้อชาติ อายุ แถมยังมีเหตุการณ์สุดกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ที่ทำให้ทั้งคู่ไม่แม้แต่จะอยากหันหน้าไปพูดคุยกันด้วยซ้ำ แต่กลับได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง และผูกพันธ์กันมากขึ้นแบบไม่รู้ตัว


- และสุดท้ายนี้อยากบอกว่า The Marksman เป็นหนังแอ๊คชั่นที่ดูจบแล้วจะให้อะไรเรากลับไปคิดได้มากกว่าความสะใจในแอ๊คชั่นเลือดสาด ทั้งในเรื่องของการตัดสินใจ และการใช้ชีวิต แถมแฝงมุขตลกร้ายๆ ตลอดการเดินเรื่องให้แอบขำกันเบาๆ แม้ในฉากที่เครียดกันทั้งโรง! 



เตรียมตัวรับชมความระห่ำไปพร้อมกันได้ในวันที่ 4 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
.
.
.

Special Thanks:
www.imdb.com



Story by Kanthicha K.



#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #movie #MPicture