CONVERSE CITY FORESTS

Street Art แห่งใหม่ที่บ่งบอกความหลากหลาย ความลื่นไหล และอิสระ!!!
29.05.2021
1221
Shares



Converse เน้นย้ำในการแสดงตัวตนและพลังของศิลปะมาโดยตลอด และครั้งนี้ได้รวมตัวเหล่าครีเอทีฟของ All Stars จากทั่วโลกให้มาออกแบบและวาดภาพในโปรเจ็กต์ของ #ConverseCityForests โดยการใช้สีชนิดพิเศษพัฒนาโดย @graphenstone ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เลียนแบบการทำงานของธรรมชาติเสมือนได้ปลูกต้นไม้ถึง 350 ต้น เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนและอากาศที่บริสุทธิ์ขึ้นของโลก

 



สำหรับประเทศไทยแคมเปญที่ 3 นี้จะอยู่ที่ อารีย์ กรุงเทพฯ โดยภาพวาดฝาผนังในครั้งนี้ต้องการร่วมเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลาย ความลื่นไหล และอิสระในการเลือก ผ่านผลงานที่สื่อให้เห็นความเป็นมนุษย์มากที่สุด ไม่จำกัดว่าเป็นหญิง หรือชาย และได้ 2 ศิลปินรุ่นใหม่ ป่าน @julibakerandsummer ผลงานศิลปะของเธอมักจะอยู่ตามที่ต่าง ๆ ตั้งแต่กำแพง เสื้อผ้า ไปจนถึงผ้าแคนวาส และเขื่อน ดนัย @koendanai นักจิตอายุรเวชฝึกหัดจากประเทศอังกฤษ รวมทั้งเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องในด้านสุขภาพจิต ความเสมอภาค ให้กับกลุ่มของ LGBTQ+ มาโดยตลอด หรือที่เรารู้จักกันดีในนามอดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ ซึ่งผลงานของทั้ง 2 นั้นถูกถ่ายทอดออกมาผ่านการพูดคุยแชร์ความคิดเห็นที่มีร่วมกันจึงเกิดเป็น mural concept ที่ว่า Main figure คือ มนุษย์ เพื่อสื่อให้เห็นความเป็นมนุษย์มากที่สุด ไม่จำกัดว่าเป็นเพศใด เพิ่ม Element ดอกไม้ กับมนุษย์ผีเสื้อเข้าไป เป็นตัวแทนของธรรมชาติ เพราะโดยธรรมชาติแล้วมนุษย์เกิดมาย่อมมีความหลากหลาย






การกำหนดว่าเพศต้องมีแค่ชายจริงหญิงแท้ เป็นสิ่งที่สังคมสร้างขึ้นมาภายหลัง ส่วนท่าทาง หรือ Posture ของมนุษย์นั้นตั้งใจให้มันดูสบาย ๆ สื่อถึง Comfort zone ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่ได้รับจากสังคมรอบข้าง ทำให้คน ๆ นั้น รู้สึกอิสระที่จะแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองและการที่ป่านได้คุยกับเขื่อนในเรื่องนี้ก็มีความเห็นที่ตรงกันว่าความลื่นไหลทางเพศ และศิลปะมีความคล้ายกัน มีความลื่นไหล สามารถตีความได้หลากหลาย และแปรเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ซึ่งมันคือเรื่องที่ดี สีหลักที่ใช้เป็นพื้นหลังทั้งหมดคือ สีช่วยดูดซับมลพิษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Converse ให้ความสำคัญ และต้องการมีส่วนร่วมในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยผลงานชิ้นนี้ใช้สีธรรมชาติที่เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ประมาณ 25 ต้น

 

สามารถชมผลงานนี้ได้ที่กำแพงตรงข้าม Gump อารีย์

For more info: www.conversecityforests.com

#ChzLooker #ChzLookerrecommended
#ConverseCityForests #ConverseAllStars