"LIST OF BIKER FILMS" ลิสต์มาให้แล้วกับ 12 ภาพยนตร์สาวกไบเกอร์ต้องดู!

งานนี้พระเอกคือมอเตอร์ไซค์คู่ใจ
21.01.2024
11911
Shares


มาคราวนี้  #CheezeLooker รวบรวมภาพยนตร์ที่เหล่า Biker ทุกคนไม่ควรพลาดมาให้ชมกัน รับรองหลังดูภาพยนตร์เหล่านี้จบแล้ว คุณจะอยากลุกขึ้นมา Custom รถอีกครั้ง รวมไปถึงได้ไอเดียใหม่ๆ สำหรับการแต่งตัวที่เข้ากับการขับขี่พาหนะคู่ใจอีกด้วย เรียกว่าสไตล์จัดจ้านชนิดที่ว่าผู้คนที่พบเห็นต้องเหลียวหลังด้วยความชื่นชมกันเลย
#1
Easy Rider


ภาพยนตร์ Road Movie ปี 1969 ที่ทำให้รถ Harley Davidson และกางเกง Levi’s กลายเป็นไอเท่มคลาสสิคที่หลายคนอยากเป็นเจ้าของ ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวของสองสิงห์มอเตอร์ไซด์แหกคอกอย่าง Wyatt (Peter Fonda) Billy (Dennis Hopper)กับการซิ่งมอเตอร์จาก California ไป New Orleans เพื่อค้นหาความเป็นอเมริกาที่แท้จริง
.
.
.
#2
The Motorcycle Diaries


ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของ Che Guevara หรือ Ernesto Guevara นักศึกษาแพทย์ปีสุดท้าย ที่เหลืออีกเพียงเทอมเดียวก็จะเรียนจบ กับการออกเดินทางตามหาความฝันตัวเองในทวีปอเมริกาใต้ พร้อมเพื่อนสนิทอย่าง Alberto Granado โดยมีเพียงพาหนะเป็นมอเตอร์ไซด์รุ่น 1939 Norton 500 กับการเดินทางประมาณ 4 เดือนครึ่ง รวมระยะทางกว่า 14,000 กิโลเมตรตั้งแต่ Buenos Aires ไปจนถึง Venezuela
.
.
.
#3
The World’s Fastest Indian


เรื่องราวชีวิตของหนึ่งในวีรบุรุษที่ชาวนิวซีแลนด์ภาคภูมิใจ กับความเร็วที่ถูกบันทึกไว้ในปี 1967 ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่เคยมีใครสามารถทำลายสถิตินี้ลงได้ Burt Munro (Anthony Hopkins) ใช้ชีวิตที่เหลือหลังจากเกษียณแล้วในการพัฒนารถมอเตอร์ไซด์ Indian รุ่นปี 1920 เพื่อทำตามความฝันของตัวเองในการเข้าร่วมการแข่งขัน Utah’s Bonneville Salt Flats ที่อเมริกา ด้วยอายุที่มากถึง 68 ปี และไม่มีทีมงานคอยสนับสนุน มีเพียงสิ่งเดียวที่เป็นแรงผลักดันนั่นคือ ‘ความฝัน’
.
.
.
#4
The Loveless


ภาพยนตร์ดราม่าสัญชาติอเมริกันกับเรื่องราวความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในเมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ เมื่อมีแก็งค์มอเตอร์ไซด์เข้ามาสร้างความวุ่นวายภายในเมืองจนทำให้เกิดการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ที่ Daytona ขึ้นเพื่อให้เมืองกลับมาสงบสุขอีกครั้ง
 .
.
.
#5
The Leather Boys


Reggie (Colin Campbell) และ Dot (Rita Tushingham)เป็นเพียงวัยรุ่นที่แต่งงานกันก่อนที่จะรู้จักตัวตนของกันและกันดีพอ หลังจากแต่งงานได้ไม่นาน Dot ก็ดูเหมือนว่าสนใจแต่เรื่องของตัวเองมากกว่าคนรัก ทำให้ Reggie เริ่มมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนสนิทอย่าง Pete

.
.
.
#6
Mask


สร้างจากชีวิตจริงของ Rocky Dennis (Eric Stoltz) เด็กหนุ่มผู้มีความผิดปกติทางใบหน้าและต้องทุกข์ทรมานกับสิ่งที่เป็น จนไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนเด็กคนอื่นได้ แต่ Rusty Dennis (Cher) แม่ของเขาตัดสินใจจะพยายามทำทุกวิธีเพื่อให้ลูกชายของตนได้รับโอกาสและมีชีวิตที่มีความสุขเหมือนกับที่คนปกติได้รับ
.
.
.
#7
The Wild One


ด้วยสไตล์การแต่งตัวแบบ Biker ที่จัดจ้าน ทำให้คาแร็คเตอร์ของ Marlon Brando ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นสไตล์ไอค่อนที่มีชื่อเสียงที่สุดของยุค 50’s ในภาพยนตร์จะเป็นเรื่องระหว่างสองคู่แข่งแก็งค์มอเตอร์ไซด์ที่ก่อกวนเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง เพราะหนึ่งในหัวแก็งค์ของพวกเขาถูกจับเข้าคุก
.
.
.
#8
Beyond The Law


‘Based on true story’ ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ Dan Saxon (Charlie Sheen)ตำรวจลับผู้แฝงตัวเข้าไปในแก็งค์มอเตอร์ไซด์ที่อยู่เบื้องหลังการขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดและอาวุธ เพื่อให้ได้ความไว้วางใจ Dan Saxon จำเป็นต้องเข้าร่วมก่ออาชญากรรมมากมาย และหลงใหลไปกับสิ่งที่อยู่เหนือกฎหมายเหล่านั้น
 .
.
.
#9
Tt3d: Closer To The Edge


ภาพยนตร์สารคดีสัญชาติอังกฤษเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การแข่งขันมอเตอร์ไซด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งอย่าง Isle of Man รวมถึงอันตรายที่สุดด้วยจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่สิ่งที่แปลกก็คือ คนที่มีชีวิตรอดกลับไปทุกคนต่างก็รู้สึกอยากกลับมาที่สนามแห่งนี้อีกครั้ง

.
.
.
#10
Stone


เมื่อสมาชิกหลายๆ คนของแก็งค์มอเตอร์ไซด์ GraveDigger ถูกฆาตรกรรมโดยใครบางคน ทำให้ Stone (Ken Shorter) ถูกส่งมาเพื่อสืบสวนหาเหตุผลว่าทำไมฆาตรกรถึงต้องทำแบบนั้นกับสมาชิกในแก็งค์
.
.
.

#11
Mad Max


Max (Mel Gibson) เป็นนายตำรวจผู้รักษาความสงบสุขในออสเตรเลีย จนวันหนึ่งเขาต้องสูญเสียทั้งภรรยาและลูกด้วยน้ำมือของมีแก็งค์มอเตอร์ป่วนเมืองที่คอยสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ทำให้ Max ต้องออกตามล่าและล้างแค้นแบบสุดโหดเพื่อภรรยาและลูกของเขา การแก้แค้นครั้งนี้ได้เปลี่ยนผู้รักษากฎหมายอย่าง Max ให้กลายเป็นคนที่ทำได้ทุกวิถีทางเพียงเพื่อจัดการกับผู้ร้าย

.
.
.
#12
Electra Glide In Blue


John Wintergreen (Robert Blake) ตำรวจลาดตระเวนทางหลวง Arizona ได้รับมอบหมายให้สืบสวนเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายที่เป็นปริศนา โดยเขาเชื่อว่านี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นการฆาตรกรรม ทำให้เขาต้องออกไปค้นหาคำตอบจากคดีนี้ว่าสิ่งที่คิดนั้นถูกต้องหรือไม่
.
.
.


Special Thanks:
www.imdb.com



#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #movie #film #biker