เตรียมออกนอกโลก ตะลุยอวกาศไปแบบล้ำๆ กับคอลเลคชั่นล่าสุดของ “LOUIS VUITTON CRUISE 2022”

หรือนี่คือแฟชั่น Hi-End ในอนาคต(อันใกล้)
20.06.2021
1319
Shares
สะพานสีแดงสดที่ทอดยาวดูเหมือนทางขึ้นยานอวกาศ เชื่อมกับทางคอนกรีตที่สามารถเดินต่อไปยังสภาปัตยกรรมแท่งเสาสีขาวที่ตั้งเรียงกันบนเนินเขาเตี้ยๆ แต่ถูกปกคลุมไปด้วยหญ้าเขียวขจี เหล่านางแบบที่สวมชุดคล้ายนักบินอวกาศ เริ่มทยอยเดินออกมาตามทางที่ใช้เป็นรันเวย์ในโชว์นี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ปีนี้ LOUIS VUITTON ได้พาทุกท่านมาชมการเปิดตัวคอลเลคชั่น Cruise 2022

ณ Axe Majeur ที่ตั้งอยู่นอกปารีส โดยมี Nicolas Ghesquière เป็นหัวเรือใหญ่นำแบรนด์สุดคลาสสิคพาทุกท่านเดินทางสู่บรรยากาศแบบต่างดาว ตอกย้ำแนวคิด “Space Tourism” เพราะช่วงหลังมานี้ Ghesquière ดูสนใจเรื่องราวนอกโลกหรือพวก Sci-Fi อะไรทำนองนั้นเป็นพิเศษเลยทีเดียว สังเกตได้จากลุคส่วนใหญ่ในคอลเลคชั่นนี้ที่ถูกเนรมิตออกมาให้มีซิลูเอทแบบโอเวอร์ไซส์ พองๆ เรียบๆ คล้ายบอลลูน พร้อมถ่ายทอดออกมาในรูปของเดรสทรงโมเดิร์นที่อิงจากชุดนักบินอวกาศ   
.

Key Items อื่นๆ ที่น่าติดตามอย่าง Bomber Jacket ใช้วิธีการตัดต่อของแพทเทิร์นพร้อมคัตติ้งที่ดูเรียบเพื่อเน้นความฟิวเจอร์แบบล้ำๆ หรือจะเป็นการผสมผสานความเก่าของเสื้อแบบวงโยธวาทิตในตะวันตก (Marching Band) กับวัสดุที่ดูแสนจะอนาคต ให้อารมณ์วิบวับคล้ายดวงดาว หรือบอลดิสโก้ และ Pantone สีคล้าย Nebula อย่างม่วงแกมเขียว หรือชมพูแกมฟ้า ดูสดใส ฟุ้งเฟ้อ ทำให้ลุคที่หยิบนำแนวคิดของ Marching Band ออกมาดูเหมือนกับนักดนตรีจากอวกาศตามหนังประเภท Futuristic อย่างไงอย่างนั้น ไม่ต้องพูดถึงดีเทลของเสื้อผ้าที่ช่วยให้ทุกท่านได้รู้สึกเหมือนล่องลอยเข้าไปในอีกห้วงมิติหนึ่ง เพราะลายพิมพ์ในคอลนี้ ถูกดึงลายเส้นมาจากหนังสือแนว 1980s Science Fiction ซึ่งนอกจากจะเป็นระยะเวลาที่วิทยาศาสตร์เริ่มบูมแล้ว ยังเป็นช่วงที่ดีไซเนอร์ Ghesquière คนเก่งของเราลืมตาดูโลกอีกด้วย


อีกดีเทลหนึ่งคือการปักประดับเลื่อมและคริสตัลสีเงิน ระยิบระยับตามส่วนต่างๆ ของเสื้อผ้าจำพวกเดรสและสูทออกงานในคอลเลคชั่นนี้ จึงไม่แปลกใจถ้าตัวเขาอยากจะบอกเล่าเรื่องราววัยเด็กออกมาให้เหล่าแฟนๆ ได้ฟังกันอย่างลึกซึ้งมากขึ้น
.

นอกจากนั้นสิ่งที่ Ghesquière อยากบอกกับเราอีกอย่างคือ “การท่องเที่ยวอวกาศของเขานั้น ก็เปรียบเสมือนกับการที่ทุกคนใกล้จะได้ออกจากบ้าน ได้ใช้ชีวิตแบบที่คุ้นเคย หรือพูดตรงๆ ก็คือชวนให้ทุกท่านลองจินตนาการถึงการท่องเที่ยวเชิง Post – Covid (ในอนาคตอันใกล้นี้) เพราะดูจากสถานการณ์ส่วนใหญ่ของโลก การมองโลกในแง่ดีของ Ghesquière ก็ดูจะมาถูกทางอยู่เหมือนกัน และวันนี้นอกจาก #CheezeLooker จะนำเรื่องราวของโชว์มาเล่าให้ทุกท่านฟังแล้ว ยังได้รวมลุคเด่นและวิดีโอโชว์เต็มๆ มาเพิ่มความสนุกและเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะตะลุยออกนอกโลกไปกับ Louis Vuitton ในซีซั่นนี้กัน……
3
2
1
.
.
.
ออกเดินทาง!!!









Special Thank:
www.vogue.comi-d.vice.comwww.crfashionbook.com
 
Story by Chullawichit K.
 
#CheezeLooker #ChzRecomended #LouisVuitton #NicolasGhesquiere #Cruise #2022
#
AxeMajeur #Runway #FashionShow #SpaceTourism #SpaceAge #ScienceFiction
#Sci-Fi #1980s #Astronaut
#Post-Covid #Fashion