ADIDAS เปิดตัว "TECHFIT PERIOD PROOF" สนับสนุนให้ผู้หญิงสามารถออกกำลังกายและพูดคุยเรื่องการมีประจำเดือนได้อย่างมั่นใจ!

Stay in play through your period!!!
08.07.2021
956
Shares
ต้องขอปรบมือให้กับการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่จาก aiddas ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญระยะยาวที่มีชื่อว่า "Watch Us Move" ซึ่งมาพร้อมกับแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของ adidas ในปีนี้ที่จะมาสนับสนุนนักกีฬาผู้หญิงทุกคนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น...


โดยแคมเปญนี้ถือเป็นคำมั่นสัญญาของ adidas ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อทำให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้หญิงที่มีความหลากหลาย โดยเริ่มจากก้าวแรกในการทำความเข้าใจในด้านกายภาพ จิตใจ และข้อจำกัดทางสังคมที่อาจส่งผลต่อการเล่นกีฬา


จากการศึกษาของ adidas พบว่า กลุ่มหญิงสาววัยรุ่นเป็นจำนวนมากตัดสินใจเลิกเล่นกีฬา โดยมีเหตุผลหลักมาจากความกังวลที่มาจากการซึมเปื้อนในช่วงที่มีประจำเดือน adidas จึงนำข้อมูลเชิงลึกในส่วนนี้มาพัฒนาต่อยอดเพื่อผลิตสินค้าที่ช่วยให้พวกเธอสามารถเล่นกีฬาและออกกำลังกายได้แม้ในช่วงวันนั้นของเดือนด้วยการเสริมเลเยอร์พิเศษเพื่อการปกป้องที่มากขึ้น


โดยหลังจากที่ได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์และทดสอบจริงมาเป็นเวลากว่า 2 ปี จึงได้ออกมาเป็นกางเกงรัดรูป TechFit Period Proof มีการใช้ Flow Shield เทคโนโลยีใหม่ของ adidas ซึ่งตัวกางเกงประกอบไปด้วยเเผ่นซึมซับหลายชั้นที่ช่วยป้องกันการซึมเปื้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ผู้สวมใส่เกิดความมั่นใจมากขึ้นขณะที่เล่นกีฬาแม้ว่ากำลังอยู่ในช่วงวันนั้นของเดือน โดยที่ชั้นดูดซับ ชั้นซึมซับ และชั้นป้องกันการซึมเปื้อนจะทำหน้าที่ร่วมกันในการป้องกันและช่วยยึดรวมทุกส่วนให้ติดอยู่เป็นชิ้นเดียวกัน


จากจำนวน 1 ใน 4 ของหญิงสาวที่หยุดออกกำลังกายนั้นไม่เพียงแต่แสดงถึงความต้องการของชุดออกกำลังกายที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงที่มีประจำเดือน แต่ยังบ่งบอกถึงการขาดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการมีประจำเดือนของกลุ่มหญิงสาววัยรุ่นและผู้ใหญ่อีกด้วยเช่นกัน จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากนักกีฬากว่า 14,000 คน พบว่านักกีฬาระดับสูงยังไม่เคยมีโอกาสเรียนรู้หรือรับฟังคำแนะนำเกี่ยวกับการมีประจำเดือนในระหว่างการเล่นกีฬาจากโรงเรียนและโค้ชผู้ฝึกสอนมาก่อน...

สำหรับสหราชอาณาจักรนั้น ผู้เข้าร่วมการทดสอบกว่า 82.3% ระบุว่าพวกเธอไม่เคยได้รับการศึกษาเกี่ยวกับการเล่นกีฬาหรือการออกกำลังกายในช่วงมีประจำเดือนมาก่อน และอีก 81.5% ก็ไม่เคยได้รับคำแนะนำในเรื่องนี้จากโค้ชผู้ฝึกสอนเลย ส่วนในสหรัฐอเมริกานั้น มีผู้หญิงที่ไม่เคยได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ถึง 65.3% ขณะที่อีก 75.8% ก็ไม่เคยพูดคุยกับโค้ชผู้ฝึกสอนในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน


เพื่อยุติประเด็นต้องห้ามและทำให้เรื่องการมีประจำเดือนเป็นเรื่องที่สามารถเปิดใจคุยกันได้ adidas จึงได้ร่วมมือกับ ดร. จอร์จี บรูอินเวลส์ นักวิทยาศาสตร์วิจัยการกีฬาระดับแถวหน้า รวมถึงครูผู้สอนวิชาพลศึกษาระดับชั้นนำหลายคนในการผลิตสื่อการสอนและแผนการสอน โดยมีเป้าหมายในการนำสื่อและแผนการเรียนการสอนเหล่านี้ไปใช้ใรโรงเรียนหลายๆ แห่งทั่วโลก เพื่อช่วยให้บรรดาครู พ่อแม่ผู้ปกครอง และกลุ่มเด็กวัยรุ่น ได้ทำความเข้าใจและจัดการกับเรื่องนี้ได้ดีขึ้น นอกจากนี้ adidas ยังได้นำระบบ open-source มาร่วมพัฒนากับบรรดาครูต่างๆ เพื่อเก็บรวบรวมความคิดเห็นมาพัฒนาและปรับใช้เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นจริงตามเป้าหมาย


และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพูดคุยเกี่ยวกับการมีประจำเดือนในวงการกีฬา adidas จึงได้ให้กลุ่มนักกีฬามาเป็นกระบอกเสียงในการแบ่งปันประสบการณ์การฝึกซ้อมและการแข่งขันในช่วงที่มีประจำเดือน ไม่ว่าจะเป็น แจซมิน ซอยเยอร์ส นักกีฬาทีมชาติสหราชอาณาจักรและเจ้าของเหรียญโอลิมปิก และ เลย์เชีย แคลเรนดอน นักกีฬาบาสเก็ตบอลหญิงและผู้เล่นตำแหน่งการ์ดประจำทีม New York Liberty



"TechFit Period Proof" ถือเป็นก้าวแรกของ adidas ในการผลิตเสื้อผ้าออกกำลังกายที่จะส่งเสริมให้ผู้หญิงออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพในระหว่างมีประจำเดือน วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ adidas Brand Center, adidas Sport Performance สาขาที่ร่วมรายการ และ adidas Online Store  www.adidas.co.th


#CheezeLooker #News #adidas #adidasTH