รวม 5 แอคเค้าท์ของเหล่าอินฟลู(เสมือนจริง)จากโลกโซเชี่ยล พร้อมโชว์สไตล์แบบสาวแฟยุคดิจิตอล

ไปเช็คกันสิว่าอินฟลูที่เราฟอลอยู่ใช่คนจริงๆ มั้ย!!
21.05.2023
3163
Shares


ในโลกปัจจุบันที่ “อินฟลูเอนเซอร์” หรือ “ผู้ทรงอิทธิพล” ต่างเข้ามามีบทบาทในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะในด้านของแฟชั่น และการตลาดของแบรนด์ต่างๆ มากมาย เพื่อเรียกยอด Engagement และเหล่าผู้ติดตามนับหมื่น นับแสน จากทั่วทุกมุมโลก ผ่านช่องทางบนโลกโซเชี่ยล และคอนเท้นท์สุดปังทั้งหลายให้เราได้เห็นตาม Feed และกดไลค์ กดแชร์ กันไปตามท้องเรื่อง


แล้วถ้าเกิดอินฟลูบางคนที่เราเห็นนั้นไม่ได้มีตัวตนอยู่บนโลกนี้หล่ะ!? หากบอกว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีที่เรียกว่า Virtual และ AR ซึ่งก็คือการฉายภาพหรือการสร้างภาพเสมือนจริงผ่านโปรแกรมและการตัดต่อจากคอมพิวเตอร์ จนกลายมาเป็นผลลัพธ์ที่สดใหม่ น่าตื่นเต้นและมีชีวิตชีวา โดยมีชื่อเรียกว่า “Digital Human” หรือหากพูดให้เห็นภาพมากขึ้นก็คือการนำคำว่า “มนุษย์”มาบวกเข้ากับคำว่า “อวตาร” นั้นแหละ


วันนี้เราเลยรวมเหล่าอินฟลูที่ถูกเนรมิตขึ้นมา ให้ดำเนินชีวิตและโชว์ไลฟ์สไตล์สุดเก๋บนโลกใบเดียว
กับพวกเราตอนนี้ แต่อินฟลู(เสมือนจริง)แต่ละคน จะมีหน้าตา รูปร่างและสไตล์
แบบไหนกันบ้างนะ? เลื่อนลงไปดูกันเลยดีกว่า……….!!
.
.
.
#1
Miquela De Sousa
IG: @liliquela
เชื่อเลยว่าคงมีน้อยคนที่จะไม่เคยได้ยินชื่อหรือรู้จักกับอินฟลูสาว ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ของผมหน้าม้าเต่อพร้อมมัดผมแกละไว้ด้านหลัง และกระสีน้ำตาลนู้ดบริเวณทั่วใบหน้า

เพราะเธอคนนี้คือ Miquela สาวสัญชาติบราซิล - อเมริกัน ที่ถูกวางบทบาทให้เป็นแฟชั่นนิสต้า สไตล์ปัง และศิลปินแนวอาร์แอนบี ป๊อป อิเล็กทรอนิกส์ ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2016 และปล่อยผลงานเพลงออกมาให้เราฟังจริงๆ ในปี 2017 ทั้งนี้เธอยังปรากฏตัวในฐานะ Guests และ Celeb  ตามรันเวย์ โฆษณา รวมถึงปกนิตยสารแบรนด์ดังมากมายอีกด้วย
.
.
.
#2
Bermuda
IG: @bermudaisbae
สาว AE ผมบลอนด์ที่มีถิ่นกำเนิดจาก LA, สหรัฐอเมริกา ผู้คลานตาม Lil Miquela ออกมาจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพราะเธอทั้งสองมาจากค่ายผู้ผลิตเดียวกัน โดย Bermuda นั้นถูกวางบทบาทให้เป็นสาวอิทเกิร์ท จาก LA ที่เป็นสนับสนุน Donald Trump แบบสุดโต่ง แจ้งเกิดโดยการวาง Storytelling
การแฮ็คแอ็คเค้าท์ของ Lil Miquela ทำให้เหล่าแฟนๆ บนโลกโซเชี่ยลตื่นตระหนักกันไปพักเล็กๆ แต่ภายหลังทั้งคู่ก็ร่วมเฟรมบนโลกไซเบอร์อย่างเพื่อนสนิทมิตรสหาย และมาพร้อมโควทประจำตัวที่หมายอยากจะเปลี่ยนแปลงโลกนี้อย่าง “I Want To Inspire Young Entrepreneur To Purse Their Business Dreams , Particularly If It Center On The Intersection Of Tech And Beauty. ”
.
.
.
#3
Imma
@imma.gram
สาวเอเชียหน้าตาจิ้มลิ้ม ที่มาพร้อมผมบ๊อบสีชมพู ภายใต้ชื่อ Imma ซึ่งเดาได้ไม่ยากว่าเธอนั้นคงมาจากประเทศญี่ปุ่น เฉกเช่นเดียวกับชื่อของเธอที่มาจากคำว่า Ima ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ตอนนี้
ด้วยหน้าตา และรูปลักษณ์ที่มาพร้อมสไตล์มากสีสันแบบฉบับสาวญี่ปุ่น ทำให้เธอนั้นมีบทบาทในวงการแฟชั่นและนางแบบเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกหากจะพบเธอตามโฆษณาของแบรนด์ดังและปกนิตยสารชั้นนำทั่วโลก
.
.
.
#4
Ronald F. Blawko
@blawko22
หนุ่มผิวเข้มสีน้ำผึ้ง กับทรงผมแบบไถเกรียนสุดจะเป็นเอกลักษณ์ของ Blawko หนุ่มสัญชาติอเมริกัน ที่มีรกรากมาจาก LA และ California โดยถูกวางบทบาทให้เป็นหุ่นยนต์เสมือนจริง มากกว่าที่จะเป็น “มนุษย์” เสมือนจริง

ทั้งนี้ Blawko ยังมีความสามารถในเรื่องของวิวัฒนาการแบบ Hi – Tech สุดล้ำ ที่เขามักจะวิดีโอคอลแบบ Virtual คุยกับแฟนๆ หรือการเข้าไปพูดคุยกับเหล่า Subscribers ในช่องยูทูบ และ Blawko นั้นถือกำเนิดและถูกพบครั้งแรกในปี 2017 หรือจะนับว่าเป็นพี่น้อง (ร่วมบริษัท) คนสุดท้องกับ Lil Miquela และ Bermuda ก็ได้เหมือนกัน





.
.
.

#5 Oh Rozy
@rozy.gram
อินฟลูเอนเซอร์สาวชาวเอเชียอีกคนอย่าง Oh Rozy หรือ Virtual Human คนแรกที่มีถิ่นกำเนิดจากโซล ประเทศเกาหลีใต้ และปรากฎตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมานี่เอง โดยเธอนั้นถูกวางตัวตนให้เป็นอินฟลูสาวที่มีรูปร่างแบบสมส่วน คล้อยตามมากับใบหน้าสุดเก๋ แถมยังมีนิสัยรักการท่องเที่ยว

รวมถึงชอบการสร้างคอนเท้นต์เพื่อเป็นเหมือนการสร้างความประทับใจให้กับผู้ติดตามของเธอ และเป็นการสร้างยอด Engagement ไปในตัวได้อีกด้วย ไม่แปลกใจเลยที่เธอคว้าตำแหน่งขวัญใจชาวเจน Z ไปครอง นอกจากนี้แล้ว Rozy ยังมีประสบการณ์ในวงการแฟชั่น อย่างการถ่ายแบบและขึ้นปกนิตยสารชั้นนำอีกเช่นกัน




แหม่…ถ้ามองผิวเผินนี่แยกไม่ออกเลยทีเดียวนะเนี่ย ก็วิวัฒนาการและเทคโนโลยีสมัยนี้มันสุดแสนจะไฮเทค พร้อมทั้งถูกสร้างมารองรับการใช้งานของมนุษย์อีกด้วย อีกสักห้าปี สิบปี ข้างหน้า อาจจะมี Virtual Human มาเดินขนาบข้างเรา เป็นเพื่อนเรา ใช้ชีวิตร่วมกับเราแบบมีตัวตนจริงๆ เลยก็ได้ ใครจะรู้ ??.......
 
 Special Thanks:
interestingengineering.comwww.thecut.comwww.virtualhumans.org,
www.refinery29.com, www.boredpanda.com
 
 
Story by Chullawichit K.
 
#CheezeLooker #ChzRecommended #Virtual #Influencers #AR #Cyber #Digital
# LilMiquela #Bermuda #Imma #Blawko22 #Rozy #Instagram
#SocialMedia #Fashion #Magazine #Runway #Lifestyle
 

Read More>>>ทำความรู้จัก 5 แบรนด์แฟชั่น SCI–FI พร้อมให้ทุกท่านได้สวมใส่ “ชุดทิพย์” ผ่าน VIRTUAL & AR PLATFORM