"NIKE" 5 รุ่นคลาสสิคแห่งประวัติศาสตร์ เกินต้านทุกเฉดสี

5 คู่นี้มีเก็บไว้ ใส่ไปไหนก็ปัง!!
15.08.2023
10462
Shares


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “Nike” ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์สปอร์ตแวร์ที่ดังเป็นอันดับต้นๆ ด้วยดีไซน์ของสนีกเกอร์ที่หลากหลาย การคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีเยี่ยม และการพัฒนาเทคโนโลยีด้าน Footwear ออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าสนีกเกอร์เฮด สายเซอร์ หรือสายมินิมอล ทาง Nike เค้าจัดให้ได้หมด!!
 .
และวันนี้ #CheezeLooker จะพาคุณทั้งหลายที่กำลังหารองเท้า Nike ดีไซน์เรียบง่าย แต่แมทช์กับลุคไหนก็เกินต้านมาให้ได้ชมกันทั้งหมด 5 แบบ บอกได้อย่างเดียวว่ากระเป๋าตังค์สั่น!!
.
.
.
#1
Nike Cortez
 
ประเดิมด้วยคู่แรกกับ Nike Cortez สุดคลาสสิคที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อยุค 1970 ดีไซน์โดย Bill Bowerman ซึ่งเป็น Co-Founder กับ Nike ในสมัยนั้น เดิมทีได้ถูกออกแบบมาสำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ ถือว่าเป็นคู่แรกในสมัยนั้นที่ใส่เทคโนโลยีและดีไซน์อันโดดเด่นเข้าไปแบบจัดเต็ม แต่ก็ยังไม่ได้รับความสนใจในวงการแฟชั่นมากมาย จนกระทั่งมันไปปรากฏในหนังดังตลอดกาลอย่าง Forrest Gump!!
 
Nike Cortez ในหนังดังเรื่อง Forrest Gump
.
หลังจากสีออริจินัลอย่าง ขาว-น้ำเงิน-แดง ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทาง Nike ก็ได้ดีไซน์สีอื่นตามออกมา ไม่ว่าจะเป็น Nike White And Black Classic, Nike Cortez Basic SL GS Black, Nike Classic Cortez Stranger Things Hawkins High School และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกได้เลยว่าสวยแบบนี้ต้องมีไว้สักคู่!!
Nike White And Black Classic
.

Nike Classic Cortez Stranger Things Hawkins High School
.

Nike Cortez Basic SL GS Black
.
ยังไม่พอ!! ไปส่องกันว่า Outfits ไหนใส่กับ Nike Cortez แล้วคูลเกินต้าน!!



.
.
.
#2
Nike Air Force 1
 
คลาสสิคตลอดกาลกับ Nike Air Force 1 ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่พอใส่แล้วบอกเลยว่าไม่ธรรมดา โดยเริ่มแรกรองเท้าคู่นี้ได้เริ่มวางขายเมื่อปี 1982 สำหรับกีฬาบาสเกตบอล กับการดีไซน์ตัวรองเท้าด้วยหนังกับ Springy Air Cushioning ตรง Midsole เพื่อให้รู้สึกนุ่มสบายตลอดการสวมใส่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปในขณะที่วงการสตรีทแวร์บูมขึ้นเรื่อยๆ รองเท้าคู่นี้ก็ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง และยิ่งดังขึ้นไปอีกเมื่อได้ผ่านการคอลแลบกับคนดังมากมาย อย่าง Peaceminusone x Nike Air Force 1 ที่ได้ร่วมมือกับ G-Dragon ไปจนถึงแรปเปอร์สุดโด่งดังอย่าง Travis Scott


Peaceminusone x Nike Air Force 1

.
Travis Scott x Nike Air Force 1
.
 จับคู่ Nike Air Force 1 กับลุคเท่ๆ

 


.
.
.
#3
Nike Air Jordan 1
 
Nike Air Jordan 1 อีกหนึ่งโมเดลที่ทำให้ Nike ดังเป็นพลุแตก เริ่มต้นด้วยการร่วมมือกับ Michael Jordan และเขาได้ใส่ครั้งแรกในนัดการแข่งขันบาสเกตบอลเมื่อปี 1984 และด้วยความนิยมกีฬาบาสเกตบอลที่มีอยู่เป็นกลุ่มใหญ่ก็ได้ทำให้รองเท้าคู่นี้โด่งดังมาเรื่อยๆ และต่อให้ตัว Michael Jordan เองที่วางมือจากกีฬาบาสเกตบอลไปเมื่อนานมาแล้ว ก็ยังถือว่าเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลที่ทำเงินได้สูงที่สุดในโลก จากเจ้า Nike Air Jordan นี่เอง
 
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Nike Air Jordan ถึงได้ดังมากมายขนาดนี้ จากการวางสีและลายที่สวยงาม และแต่ละคู่ก็มีสตอรี่เป็นของตัวเอง ไม่ว่าใครที่ได้ครอบครองก็บอกเลยว่ามีคุณค่าทุกคู่!!
แมทช์สนุก กับตำนาน Nike Air Jordan 1 ที่ปังทุกสี
 


.
.
.
#4
Nike Blazer
 
โมเดลรองเท้าสุดคลาสสิคที่ไม่เคยตกยุคอย่าง Nike Blazer หรือ Nike Blazer Mid 77 Vintage ก็เป็นอีกหนึ่งคู่ที่ควรค่าแก่การสะสม ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายใส่ได้ในทุกโอกาส กับสีที่ตัวรองเท้าอย่าง Sail White เพื่อให้ออกมาวินเทจและได้อารมณ์ของปี 1970s ตัดด้วยไนกี้สวูชหลากสี ทั้งสีเขียว ดำ ฟ้า เหลือง และสีแดง อีกหนึ่งความโดดเด่นของคู่นี้ก็คือเจ้าไนกี้สวูชนี่แหละ!! ที่ทำให้มีขนาดใหญ่กว่าโมเดลตัวอื่นๆ ถือได้ว่าเป็นการดีไซน์ที่ออกมาลงตัวอย่างที่สุด!!


 
ก่อนจะไป มาดู Outfits ที่เหมาะกับ Nike Blazer กันสักหน่อย!!
 


.
.
.
#5
Nike Dunk
 
ปิดท้ายไปด้วยรองเท้าอีกหนึ่ง Iconic ของทาง Nike ที่ตอบโจทย์สายสตรีทแวร์ทุกเพศทุกวัย โดย Nike Dunk เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1985 โดยผู้ออกแบบคือ Peter Moore ดีไซเนอร์คนเดียวกับรองเท้า Nike Air Jordan โดยสิ่งที่ทำให้ Nike Dunk โด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้เป็นเพราะแคมเปญเปิดตัวที่มีชื่อว่า Be True to Your School ด้วยการออกแบบให้มีสีตามสีประจำไฮสคูลทั้งหมด 8 แห่งด้วยกัน ไม่แปลกใจเลยที่รองเท้าคู่นี้จะสามารถเอาใจคนรุ่นใหม่ทั้งนักเรียน และนักศึกษาไปครอง
 
ไม่ว่าจะรุ่น High หรือ Low ลุคไหนก็เอาอยู่!!
 


.
.
.
เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 รองเท้าสนีกเกอร์จาก Nike สุดคลาสสิค ที่บอกเลยว่าแมทช์กับลุคไหนก็คูล อย่ารอช้า ถูกใจคู่ไหนก็หยิบลงตะกร้ากันได้เลย ก่อนที่จะ Sold Out!!
 
Special Thanks:
footwearnews.com, stockx.com
 
 
Story by Kittithorn L.
 
#Cheezelooker #ChzRecommended #Fashion #Sneakers #Sneakerhead
#Streetwear #Footwear #Nike #Nikecortez #Nikeaf1
#Nikeairjordan1 #Nikeblazer #Nikedunk