หิวยัง? "เชฟแพม" แนะนำเมนูเด็ดช่วง #WFH ด้วยเมนูเนื้อเกรดพรีเมี่ยมแสนอร่อยจาก "TRUE AUSSIE BEEF"

เที่ยงนี้ลองแกล้งๆ เข้าครัวดู...
13.08.2021
1457
Shares
ในเมื่อสถานการณ์ปัจจุบันไม่เอื้ออำนวยให้ออกนอกบ้านไปกินอาหารอร่อยๆ ที่ร้านโปรดได้ ก็ถึงเวลาที่เราต้องลงมือเองแล้วล่ะ! 

วันนี้ "เชฟแพม - พิชญา อุทารธรรม" เชฟอาหารชื่อดังผู้เจนจัดในเรื่องศาสตร์ของเนื้อและยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ "True Aussie Beef" คนแรกของประเทศไทย จะมาแนะนำเมนูเด็ดที่เราทำเองได้ง่ายๆ แถมยังเป็นเมนูแสนอร่อยที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางอาหารสุดๆ ซึ่งก็คือ "แกงมัสมั่นเนื้อซี่โครง" นั่นเอง! 


ถึงจะดูว่าเป็นเมนูที่ใช้เวลาปรุงค่อนข้างนานและต้องพิถีพิถันในทุกขั้นตอน แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการรอคอย เคล็ดลับของเชฟแพมคือการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพในการปรุงอาหาร ซึ่งจะส่งผลให้รสชาติของเมนูนั้นอร่อยขึ้นมากๆ สำหรับเมนูมัสมั่นจานนี้ เชฟแพมเลือกเนื้อส่วนซี่โครง (Short Ribs) ของ "True Aussie Beef" เพราะเหมาะกับการตุ๋นนานๆ เพื่อให้ได้รสสัมผัสเนื้อนุ่มๆ แบบละลายบนลิ้นมากที่สุด โดยการเลือกคัตเนื้อแต่ละส่วนก็จะเหมาะกับประเภทเมนูที่แตกต่างกันไป


นอกจากเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุนและรสชาติที่อร่อยเข้มข้น เนื้อวัวยังเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง เพราะอุดมด้วยกรดอะมิโน รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งทำให้เนื้อวัวถูกจัดเป็นอาหารที่มีโปรตีนสมบูรณ์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เนื้อแดงจากออสเตรเลียได้รับการยกย่องจากทั่วโลกว่าเป็นเนื้อวัวคุณภาพระดับพรีเมียม เพราะผลิตจากวัวที่เลี้ยงในฟาร์มปศุสัตว์โดยกลุ่มเกษตรกรที่มีความซื่อสัตย์และมีมาตรฐานการแปรรูปที่เข้มงวด จึงได้ผลิตภัณฑ์เนื้อที่มีรสชาติดีสม่ำเสมอและมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่ยอมรับของทุกประเทศ

.
.
.

วัตถุดิบเมนูแกงมัสมั่นเนื้อซี่โครงตำรับ "
True Aussie Beef"

- ซี่โครงเนื้อออสเตรเลีย 500 กรัม
- พริกแกงมัสมั่น 120 กรัม (ถ้าไม่มีพริกแกงมัสมั่น ใช้พริกแกงเผ็ดธรรมดาได้)
- มันฝรั่ง 300 กรัม
- ถั่วลิสงคั่ว 100 กรัม
- กะทิ 500 กรัม
- มะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำปลา 2 ข้อนโต๊ะ
- ใบกระวาน 1-2 ใบ

วิธีปรุงเมนูแกงมัสมั่นซี่โครงเนื้อ
ง่ายๆ ใน 3 ขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1ตุ๋นเนื้อซี่โครงออสเตรเลียในน้ำกะทิ 45 นาที หรือจนกว่าเนื้อจะนุ่มตามต้องการ

ขั้นตอนที่ 2เมื่อตุ๋นเนื้อซี่โครงออสเตรเลียจนเกือบเปื่อย เตรียมกระทะอีกใบ ผัดพริกแกงมัสมั่นจนหอม แล้วนำพริกแกงผัดใส่ลงในหม้อที่กำลังตุ๋นเนื้อ จากนั้นใส่มันฝรั่ง ใบกระวาน และถั่วลิสงคั่ว ต้มต่อไปจนมันฝรั่งนิ่ม

ขั้นตอนที่ 3ปรุงรสด้วยมะขามเปียก น้ำตาล น้ำปลาตามชอบ พร้อมตักเสิร์ฟ



About "Meat & Livestock Australia (MLA)"

องค์กรที่ดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย ในรูปแบบองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและเป็นเจ้าของโดยกลุ่มผู้ผลิตเนื้อวัว เนื้อแกะ และเนื้อแพะในประเทศ โดย MLA ใช้ตราสินค้า True Aussie Beef and Lamb ในการประชาสัมพันธ์เนื้อแดงของออสเตรเลียในการส่งออกสู่ตลาดสากล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อวัว เนื้อลูกวัว เนื้อแกะ และเนื้อแพะของออสเตรเลีย และบอกเล่าถึงคุณค่าและเรื่องราวที่มาของความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ True Aussie Beef and Lamb ดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันต่อได้ที่ https://www.trueaussiebeefandlamb.com.au/



#CheezeLooker #News #FoodandDrinks #TrueAussieLamb