ปักหมุด 10 ซีรีส์สืบสวน พารื้อคดี ไขปริศนาฆาตกรรมที่คอหนังไม่ควรพลาด!

#watchlist ต้องเพิ่มเข้ามาในลิสต์แล้ว
28.01.2024
28282
Shares


ในระหว่างอยู่บ้านหยุดพักผ่อนกันในวันเสาร์อาทิตย์ หรือกลับมาจากการทำงานเหน็ดเหนื่อย ก็อยากหาซีรี่ส์ไว้ดูผ่อนคลายสักหน่อย ใครที่กำลังมองหาซีรี่ส์ไขปริศนาและคดีฆาตกรรม หรือเป็นแฟนตัวยงแนวๆ นี้อยู่แล้ว #CheezeLooker เลยคัดมัดรวม 10 เรื่องมาแบบจุกๆ สำหรับคนที่ชอบซีรี่ส์แนวไขปริศนาและคดีฆาตกรรมที่ต้องมีอยู่ในลิสต์!
.
.
.
#1

Criminal Minds
หน่วยวิเคราะห์พฤติกรรม (B.A.U.) หน่วยงานนี้มีขึ้นเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากร โดยเฉพาะฆาตกรต่อเนื่อง สำหรับคนดูที่ชื่นชอบในความซับซ้อน ซ่อนเงื่อนในคดี อีกทั้งสอนให้รู้จักสังเกตทุกอย่างรอบตัว รวมถึงการจับพฤติกรรมผิดปกติ และแรงจูงใจในการฆ่าให้ออก ซึ่งถ้าดูซีรี่ส์ในแต่ละตอนจะดูไม่ออกเลยว่าใครเป็นฆาตกร แถมบางตอนยังดัดแปลงมาจากคดีจริงอีกด้วย สามารถดูได้ที่ Disney+ Hotstar
.
.
.
#2

How to Get Away with Murde
ใครที่ชอบเกี่ยวกับกฎหมายซับซ้อนซ่อนเงื่อน ต้องเรื่องนี้! แอนนาลิสอาจารย์สอนกฎหมายกับนักศึกษาทั้งห้าคน และมีผู้ช่วยคนสนิทสองคน มีทั้งการตัดสินที่เกิดขึ้นบนชั้นศาล คดีฆาตกรรม การเสียชีวิต ความลับ การหาทางเอาตัวรอดจากข้อกล่าวหาคดีฆาตกรรม สุดยอดของการหักมุม เดาไม่ออกว่าเดาไม่ออกว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ พลิกไปพลิกมา เป็นอีกซีรี่ส์ที่ห้ามพลาด สามารถดูได้ที่ Netflix
.
.
.
#3

Bones
เป็นซี่รี่ส์ที่สืบสวนโดยใช้กระดูก โดยแต่ละตอนเป็นศพกระดูกที่ไม่ซ้ำกันเลย แถมยังเหมือนจริงสุด ใส่ใจในทุกรายละเอียดสุดๆ โดยนางเอกเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านกระดูกจากสถาบันเจฟเฟอร์โซเนี่ย กับพระเอกที่เป็น FBI ร่วมมือกันสืบคดีต่างๆ มากมาย ที่ระบุรูปพรรณสัณฐานเหยื่อไม่ได้ เพราะสภาพศพเน่าเสียเหลือเพียงกระดูก เป็นซีรีส์ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้เลย สามารถดูได้ที่ Disney+ Hotstar
.
.
.
#4

Sleepy Hollow
ใครชอบแนวแบบไซไฟเหนือจิตนาการ บรรยากาศออกแนวโกธิค โดยพระเอกที่เป็นนายทหารหลงยุคมาจากเมื่อสองร้อยปีก่อนเป็นคู่หูสืบสวนจำเป็นกับนางเอกที่เป็นตำรวจในยุคปัจจุบัน ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ วนเวียนเกิดขึ้นภายในเมือง Sleepy hollow ยุคปัจจุบัน แต่บางทีก็หลงไปในยุคอดีต แถมยังมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อเมริกา อังกฤษ ให้ดูได้แบบเพลินๆ เรื่อยๆ สามารถดูได้ที่ Disney+ Hotstar
.
.
.
#5

Sherlock
คู่หูนักสืบในตำนาน ที่เป็นหนังสือขายดีจนมีหนังและซีรี่ส์มากมาย แต่ของแนะนำซีรี่ส์เรื่องนี้ที่สนุกไม่แพ้กัน เชอร์ล็อก โฮม นักสืบจอมเพี้ยนแต่เก่งมากกับคู่หูสายหมออดีตทหารในกองทัพผู้ดี ต้องมาไขคดีร่วมกันกับคดีที่แปลกประหลาดมากมาย มีทั้งความสนุก ตื่นเต้น และลึกลับซับซ้อนไว้ แถมยังฝึกภาษาอังกฤษเราได้ดีเพราะเวอร์ชั่นนี้บทพูดของเชอร์ล็อกโฮมที่พูดเร็วมากกจนอาจฟังไม่ทัน สามารถดูได้ที่ Netflix
.
.
.
#6

NCIS
หน่วยสืบสวนสอบสวนแห่งนาวิกโยธิน NCIS มีเป้าหมายหลักคือสืบสวนคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในกองทัพ โดยไม่ยอมอยู่ภายใต้อิทธิพลทางการเมืองหรือระเบียบการใดๆ บทซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์เกี่ยวกับการสืบสวนฆาตกรรมเกี่ยวกับพวกทหารโดยจะเน้นไปที่การสืบสวนอาชญากรรม ปฏิบัติการ และการก่อการร้ายในกองทัพเรือและเหล่านาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา ที่ไม่เครียดเกินไปเรียกได้ว่าครบรสทั้งตื่นเต้น ทั้งตลก การบู๊ เป็นที่ซีรี่ส์ที่ยาวนานมาก แถมซีซั่น19 จะมาเร็วๆ นี้อีกด้วย สามารถดูได้ที่ doonee.com
.
.
.
#7

The Mentalist
ใครชอบแนวเกี่ยวกับจิตวิทยาเราขอแนะนำเรื่องนี้ ตัวเอกเป็นนักจิตวิทยาที่สูญเสียครอบครัวเพราะฆาตกร ด้วยความเป็นคนช่างสังเกตและมีความสามารถในการเข้าสู่จิตใจผู้อื่นด้วยการวิเคราะห์จิต อ่านใจคนออก จึงได้ช่วยนักสืบสาวสวยอย่างเทเรซ่า ลิสบอน หน่วยสืบสวนสอบสวน FBI ได้ร่วมไขคดีต่างๆ เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ชวนติดตาม โดยเฉพาะคนที่ชอบเรื่องสืบสวนสอบสวนแบบหักมุม โดยตอนจบแต่ละตอนจะทำเราอึ้งได้ทุกตอนว่า ไอ้คนนี้เองหรอที่เป็นคนร้าย สามารถดูได้ที่ iflix
.
.
.
#8

Castle
นักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนผู้โด่งดังระดับประเทศ แคสเซิ่ล ถูกมอบหมายภาระกิจจากหน่วยพิเศษของรัฐบาล ด้วยการให้เขามาเป็นผู้ช่วย เคท แบ็คเก็ต นักสืบสาวสวยในการสืบคดีฆาตกรรม โดยมีเรื่องราวที่ทั้งสนุก หวาดเสียว และอันตราย แต่ก็มีเเรื่องรักกุ๊กๆกิ้กๆ เข้ามา ดึงอารมณ์คนดูให้กระชุ่มกระชวย สามารถดูได้จากช่อง Fox ไทย
.
.
.
#9

Lucifer
เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นมีความผสมปมดราม่าแฟนตาซีและคอมเมดี้นิดหน่อย Lucifer อดีตเทวทูตสวรรค์ที่ก่อกบฏต่อพระเจ้า เลยถูกไล่ให้ไปปกครองนรก และได้มาพักร้อนใช้ชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์ที่เมืองลอสแอนเจลิส เนื่องจากคนใกล้ตัวถูกฆาตกรรม ทำให้เขาเกิดสนใจจะช่วยตามสืบคดีหาคนร้าย ด้วยความสามารถพิเศษที่สามารถถามหาความปรารถนาที่แท้จริงของใครๆ ก็ได้ เขาจึงได้พบและทำงานไขคดีร่วมกับนักสืบสาวโคลอี้ เด็คเก้อ ผู้ซึ่งเป็นข้อยกเว้นต่อพลังพิเศษต่างๆ ของเขา ดูได้เพลินแถมยังมีมุกตลกอีกด้วยคลายเครียดได้ดีเลยแหละ เรื่องนี้ดูได้ที่ Netflix
.
.
.
#10

iZombie
เอาใจสายซอมบี้ที่ดัดเปลงจาก Comic ลิฟ มัวร์ นักศึกษาแพทย์สาวที่กำลังไปได้ดีกับชีวิตในโรงพยาบาล แต่ก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อลิฟถูกชวนไปงานปาร์ตี้บนเรือ ก่อนจะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองกลายเป็นซอมบี้รูปลักษณ์ภายนอกของเธอก็เปลี่ยนไปทั้งผมสีขาว ผิวขาวซีด และความมีชีวิตชีวาที่หายไป โดยสามารถมีชีวิตอยู่ได้ด้วยการกินสมอง เรื่องนี้สามารถดูได้ Netflix เลย
 .
.
.
Story by Kingkaew T.
 
#Watchlist #Cheezelooker #ChzRecommended #Series #WFH #murdercase