ดวงสุขเข้า แต่ดันมีดวงเขามาแทรกกกกก...ฟังเพลงจบก็อยากจะต่อสายตรงหาพระแม่ลักษมีทันที คิวหนูจะ อยู่ในปีนี้มั้ยคะ?

อดทนไม่ไหวเลยต้องจับ "ส้ม มารี" คนดีคนเดิมมานั่งคุย ว่าที่มาที่ไปของเพลงนี้เป็นยังไง พร้อมอัพเดทบ้านใหม่ให้เราได้ฟังกันแบบจุใจหายคิดถึง!
13.04.2023
5598
Shares
 

การได้เจอกันอีกครั้งในรอบสองปี ส้มมารีมีอะไรมาฝาก...

"ฝากเพลงใหม่ ที่เป็นเพลงเปิดตัวในฐานะศิลปินที่อยู่ค่ายใหม่...ใช่ฮะ ย้ายบ้านแล้ว ย้ายมาอยู่ High Cloud Entertainment"




งั้นอัพเดตชีวิตก่อนดีกว่า ปีที่ผ่านมาเป็นยังไง?

"ก็จริงๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา มันก็ทำงานค่อนข้างเยอะ ทั้งปล่อยซิงเกิ้ลตัวเอง ปล่อยอัลบั้มเต็มตัวเอง ปล่อยอัลบั้มอีพี ปล่อยซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษ ทำคอนเสิร์ตใหญ่ตัวเอง"



เหมือนปิดไปแล้ว 1 Chapter?

"ใช่...คราวนี้มันก็เลยเหมือนถึงเวลาที่เราจะเริ่มต้นเดินสำหรับก้าวใหม่ ซึ่งตอนแรกก็เหมือนตั้งใจไว้ว่าจะลองทำเองอะไรอย่างนี้ จนได้มีโอกาสลองคุยกับพี่กอล์ฟแล้ว เออ! จุดหมายปลายทางเรามันคล้ายกัน งั้นเราเดินไปด้วยกันละกัน แล้วก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกออกมาแล้ว..."



ดวงสุขเข้า ดวงเขาแทรก

"ชื่อเพลงดูเหงา แต่เป็นเพลงสนุกนะ เวลามีคนถามว่าเพลงนี้เศร้ามั้ย มันตอบยากมากเลย... มันก็เป็นเพลงสนุกที่ไม่สมหวังแหละ ก็ยังคงความเป็นคนไม่สมหวังในความรักอยู่ โดยเนื้อเพลงมันก็หมอดูบอกว่าดวงความรักเราดีนะ แต่ดวงเค้าดีกว่า เค้าก็เลยได้ไป!!! จริงๆ เพลงนี้เป็นเพลงเปิดอัลบั้มแรก เราตั้งใจจะทำทั้งอัลบั้มเลย ซึ่งในอัลบั้มนี้ทุกคนจะได้เห็นส้มมารีแบบใหม่ที่สนุกขึ้นและมีสีสันขึ้น"






กว่าจะมาเป็นเพลงนี้มันยังไงกันบ้าง?

"จริงๆ เพลงนี้เราแต่งร่วม กับพี่ปู๋ วง hens ค่ะ ซึ่งคอนเซปต์ของเพลงก็คือการใส่ความเป็นตัวเอง ซึ่งก็คือสายมูเข้าไปในเพลง แล้วมันดันมีไอเดียที่เกิดจาก 'พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก!' เลยกลายมาเป็น 'ดวงสุขเข้า ดวงเขาแทรก' โหยยยย โดนปาดหน้า TT"




I told พระแม่ลักษมี about you~

"เราชอบคำนี้มากๆ เวลาเราไปขอพรท่านแล้วเราบอกว่า ท่านคะ หนูอยากได้แบบนี้อ่ะ มันแบบชัดเจนมากว่าเราอยากได้แบบไหน เราเลยอยากได้ท่อนนี้มาไว้ในเพลง แล้วในเมื่อเราย้ายมาอยู่ High Cloud ดังนั้นมันเลยอยู่ในท่อนแร็ปที่เราก็แร็ปเองด้วย ดุดัน ผ่านมาได้ด้วยดี"



ฝากเนื้อฝากตัวกันอีกที

"ก็ขอฝากเพลงแรกของอัลบั้มใหม่ แล้วก็เพลงแรกของการย้ายบ้านด้วย 'ดวงสุขเข้า ดวงเขาแทรก' ก็ตั้งใจจะให้เพลงนี้มาเพิ่มสีสันให้กับคนฟัง แทนบรรยากาศเศร้าๆ ขอให้เพลงนี้ไปเป็นสีสันในชีวิตของทุกคนแล้วกันนะคะ"





ถ้าอยากรู้ว่าดวงสุขเข้า ดวงเขาแทรกมันสนุก แบบเศร้าๆ จริงมั้ย เอาเป็นว่าไปฟังด้วยตัวเองและฝึกแร็ปให้ขึ้นใจกันเลยดีกว่า...


Special Thanks: 

High Clound Entertainment

Location: @madbaconstore


#CheezeLooker #zommarie #interview #highcloud #music