LOMO’ INSTANT AUTOMAT "SUNTUR LIMITED EDITION”

จากภาพวาด สู่ความน่ารักตามคาดบนกล้องโลโม่!
23.09.2021
2614
Shares
เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างตื่นเต้นที่ได้เห็นลายเส้นของ SUNTUR นักวาดภาพประกอบที่เรารู้จักกันอย่างดี มาอยู่บน Lomo'Instant Automat กล้องโลโม่ที่เชื่อว่าเราต้องเคยมีกันมาแล้วสัก 1 โดย SUNTUR ได้นำเอา "Fear Less, Smile More” หนึ่งใน 25 ภาพที่โชว์ ใน Exhibition "A Little Letter from Someone, Somewhere” มาอยู่บนกล้องได้อย่างลงตัว!



Lomo'Instant Automat รุ่น Suntur ก็มาพร้อมคุณสมบัติสุดคุ้ม กับโหมดการถ่าย 2 ระบบ ไม่ว่าจะโหมดออโต้ สำหรับการถ่ายแบบง่ายๆ เร็วๆ หรือโหมดชัตเตอร์บีที่สามารถเปิดม่านชัตเตอร์ไว้ได้นานสุดถึง 30 วินาทีกันเลยทีเดียว ไม่ต้องเก่งเรื่องการถ่ายภาพ ก็สามารถถ่ายให้สนุกได้แน่นอน และไม่ต้องห่วงว่าแสงจะไม่สวย เพราะเค้ามีระบบวัดแสงอัตโนมัติ โดยตัวกล้องจะคำนวนทุกอย่างให้เราได้ภาพที่สวยต๊าชชชในทุกสภาพแสง



 
ขาดไม่ได้คือคอนเซปต์ของ Lomo'Instant Automat รุ่น Suntur ที่เค้าบอกเลยว่า สามารถบันทึกความรู้สึกนั้นได้เพียงการกดชัตเตอร์ ดังนั้นเราจึงสามารถโฟกัสเธอได้ภายในพริบตาเดียว เอ้ยยยยย ต่อด้วยความคุ้มค่าหมดปัญหาเสียดายฟิล์ม เพราะเราสามารถใช้กล้อง Lomo’Instant Automat ถ่ายภาพซ้อนได้ไม่อั้น แต่ถ่ายความสัมพันธ์ซ้อนๆ กันไม่ได้นะ บาป! 


มาถึงเลนส์กันบ้าง นอกจากจะใช้ฝาปิดหน้าเลนส์เพื่อปิดหน้ากล้องแล้ว คุณยังสามารถใช้เป็นรีโมทควบคุมชัตเตอร์ไร้สายได้อีกด้วย โดยระบบเซ็นเซอร์จะอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของกล้อง ทีนี้เราก็สามารถถ่ายได้จากทุกมุม ไม่ต้องแอบมองแค่ข้างเดียว ควบคุมชัตเตอร์โดยใช้ฝาปิดหน้าเลนส์ ควบคุมความชัดเจนด้วยการเปิดตัวกันไปเลยสิคะ



ชุดเลนส์เสริมเพิ่มความชัดเจน กับเลนส์ถ่ายระยะใกล้ ให้เธอได้อยู่ตรงหน้าเราได้ใน 10 ซม. ต่อด้วยเลนส์ถ่ายมุมกว้าง ไว้เก็บโมเม้นต์คนรอบข้างได้อีกถึง 90 องศา ปิดท้ายด้วยเลนส์ฟิชอาย เอาไว้ขยายความสดใสของเธอไปกับมุม 170 องศา ขนาดนี้แล้วก็ต้องหามาแล้วป้ะ???


ช่วงแสงใกล้หมดก็ไม่ต้องกลัวไป เพราะเค้ามีระบบแฟลชอัตโนมัติ แถมด้วยเปลี่ยนสีเจลคัลเลอร์แฟลชได้ตามใจชอบ แต่เปลี่ยนให้ใครมารักตอบไม่ได้นะ อุแง




Lomo’Instant Automat พร้อมชุดเลนส์เสริม รุ่น Suntur พร้อมให้ถ่ายรูปเธอแล้วตอนนี้ ที่ Lomography X SUNTUR ในราคา 6,480 บาท ถ้าอยากได้กล้องก็ต้องกดซื้อ ถ้าอยากได้ลื้อต้องกดอะไร? 
.
.
.



Special Thanks:

Lomography



#CheezeLooker #CHZLookerRecommended #HeyLomography
#lomoxsuntur #lomography #suntur