6 GREAT FILMS ABOUT FRIENDSHIP เพราะมิตรภาพคือจุดเริ่มต้นของความทรงจำแห่งความสุข

Good Times + Crazy Friends = Amazing Memories
15.05.2022
6115
Shares


ถ้าให้หลับตาลงแล้วนึกถึงช่วงเวลาดีๆ สักช่วงหนึ่งในชีวิต คงเป็นช่วงเวลาที่อยู่กับเพื่อน สนุกสนาน เฮฮา กล้าบ้าบิ่นทำในสิ่งที่ถ้าอยู่คนเดียวคงไม่กล้าพอ แต่พอมีคำว่ามิตรภาพพ่วงติดมาด้วยแล้ว อะไรๆ ก็ดูเหมือนจะโอเคไปซะหมด ถึงแม้ว่าอาจจะมีบ้างบางครั้งที่มิตรภาพทำให้เราวุ่นวาย ปวดหัว หรือเสียใจ แต่พอลองนึกย้อนกลับไปถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็มักจะเผลอยิ้มให้กับสิ่งเหล่านั้นอยู่ทุกที เพราะนั่นคือ "เครื่องปรุงสำคัญในบทเรียนชีวิตที่เราจะไม่มีวันลืม"

ติดตามเรื่องราวมิตรภาพอันน่าประทับใจของคนหลากหลายช่วงอายุได้ในภาพยนตร์ที่ #CheezeLooker เลือกมาแล้วว่าควรค่าแก่การดู แล้วคุณจะคิดถึงวันเวลาเก่าๆ ที่เคยมีความสุขร่วมกัน
.
.
.

Bridge to Terabithia
ก่อนจะได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้เราหลงคิดไปว่านี่เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีสุดอลังการ แต่พอได้สัมผัสจริงๆกลับกลายเป็นภาพยนตร์ดราม่ารสจัดปรุงแต่งด้วยกลิ่นแฟนตาซีเพียงเล็กน้อยในรูปแบบที่แปลกใหม่และน่าสนใจ  โดยมีตัวละครหลักเป็น Jess (Josh Hutcherson) เด็กผู้ชายขี้แพ้ที่ไม่เคยได้รับความรักจากครอบครัว หรือเพื่อนรอบข้าง และ Leslie (AnnaSophia Robb) นักเรียนหญิงคนใหม่ ผู้ซึ่งสามารถเล่าเรื่องในจินตนาการได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด  Leslie ทำให้ Jess ประหลาดใจด้วยการเปลี่ยนป่าหลังบ้านที่เขาไม่เคยเข้าไปให้กลายเป็น Terabithia ดินแดนที่ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเป็นไปได้เพียงแค่หลับตาและเปิดใจให้กว้าง  ที่สำคัญภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเป็นหนังแฟนตาซีที่เด็กดูแล้วไม่เข้าใจ แต่ผู้ใหญ่ควรได้ลอง
                                         .
.
.

Me and Earl and the Dying Girl
ภาพยนตร์อินดี้ขนาดเล็ก ที่คุณภาพไม่ได้จิ๋วตามไปด้วยกับเรื่องราวของเด็กหนุ่มอย่าง Greg (Thomas Mann) ที่อยากจะเรียนจบไฮสคูลไปแบบเงียบๆ พร้อมกับเพื่อนสนิทผิวสีอย่าง Earl (RJ Cyler) ซึ่งเขาเองไม่เคยยอมรับว่า Earl เป็นเพื่อนสนิท และบอกคนอื่นเสมอว่า Earl เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานเท่านั้น โดยมีการทำหนังเพี้ยนๆ ล้อเลียนหนังคลาสสิคเป็นงานอดิเรกที่พวกเขาทำร่วมกัน ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีจนกระทั่งวันหนึ่งแม่ของเขาบังคับให้เขาเป็นเพื่อนกับ Rachel (Olivia Cooke)เพื่อนร่วมห้องที่เพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองป่วยเป็นโรคลูคีเมีย พวกเขาทั้งคู่เข้ากันได้ดีจนน่าประหลาดใจ และ Greg ตัดสินใจทำหนังสักเรื่องเพื่อให้กำลังใจเธอ
 .
.
.

A Story of Yonosuke
ภาพยนตร์ที่จะสร้างรอยยิ้มเล็กๆ ไปพร้อมกับคราบน้ำตาชนิดที่เรียกว่าเศร้าจนจุกอกกันเลยทีเดียวสำหรับ ‘เพื่อนที่ใครๆ ก็จดจำ’ หรือชื่อเรื่องฉบับภาษาไทยซึ่งเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายและสื่อความหมายตรงตัวที่สุดกับเนื้อหา โดยผู้กำกับจะเล่าเรื่องราวในช่วงสมัยเรียนมหาวิทยาลัยตัดสลับกับช่วงยุคปัจจุบันให้เราได้ติดตามความเป็นมาของ Yonosuke Yokomichi ที่เป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดาๆ เกิดในต่างจังหวัดและย้ายเข้ามาเรียนต่อในโตเกียว แต่ด้วยนิสัยซื่อๆ ท่าทางตลกๆ รวมไปถึงความมีน้ำใจและเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ทำให้ทุกครั้งที่นึกถึงผู้ชายคนนี้ก็มักจะเผลออมยิ้มและหัวเราะไปพร้อมๆ กัน  เพราะในความทรงจำของทุกคน เขาคือเพื่อนที่ทุกคนจะไม่มีวันลืม
.
.
.



The Bucket List
อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อเดินทางมาถึงจุดหนึ่งของบั้นปลายชีวิต แล้วพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ว่าด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างชายแปลกหน้าสองคนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเหมือนกัน และจำเป็นต้องมานอนพักรักษาตัวในอยู่ภายในห้องเดียวกัน ด้วยกฎของโรงพยาบาลที่ว่าผู้ป่วยจะต้องเข้าพักห้องละสองคนอย่างไม่มีข้อยกเว้น แม้แต่นักธุรกิจเจ้าของโรงพยาบาลอย่าง Edward (Jack Nicholson) เองก็ยังต้องอยู่ร่วมห้องกับ Carter (Morgan Free Man) ช่างซ่อมเครื่องยนต์ผู้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายมาตลอด 30 กว่าปี แต่แล้วเมื่อเขาได้เห็นกระดาษจดสิ่งที่อยากทำก่อนตายของ Edward ก็ทำให้เขาอยากลองใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ท้าทายทำสิ่งที่ไม่เคยทำพร้อมกับเพื่อนใหม่เจ้าของไอเดีย The Bucket List
  
.
.
.



The Intouchables
The Intouchables เป็นภาพยนตร์ตลกอบอุ่นที่จะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคุณ ด้วยเรื่องราวมิตรภาพอันน่าประทับใจซึ่งสร้างจากเรื่องจริงของ Philippe (François Cluzet) มหาเศรษฐีที่ประสบอุบัติเหตุ และกลายเป็นคนพิการซึ่งไม่สามารถขยับตัวหรือเคลื่อนไหวไปไหนมาไหนเองได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาจำเป็นต้องหาคนมาทำงานเป็นผู้ดูแล จนได้พบกับ Driss (Omar Sy)เด็กหนุ่มผิวดำที่เติบโตมาจากสลัม แต่ด้วยบุคลิกที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงนิสัยปากตรงกับใจด้วย ทำให้ Philippe รู้สึกถูกชะตาเลยตัดสินใจจ้าง Driss มาคอยดูแล จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ระหว่างคนสองคนที่มีพื้นเพแตกต่างกันสุดขั้วกลับกลายเป็นความสัมพันธ์ที่แสนจะเรียบง่าย แต่อัดแน่นไปด้วยมิตรภาพและความจริงใจที่มีให้กัน
.
.
.

 
Stand by Me
เรื่องราวในช่วงซัมเมอร์ของกลุ่มเด็กชาย 4 คน  Gordie, Chris, Teddy และVern กับเดินทางออกจากบ้านเพื่อออกตามหาศพของเด็กคนหนึ่งที่หายไปจากเมือง เพียงเพราะพวกเขาอยากจะสร้างวีรกรรมอันน่าจดจำและถูกมองว่าเป็นฮีโร่ แต่สิ่งที่พวกเขาค้นพบระหว่างการเดินทางระยะสั้นๆ กลับเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล เมื่อการผจญภัยที่ดูเหมือนจะสนุกในความคิดของเด็กกลายเป็นบทเรียนพลิกชีวิตที่ทำให้ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน พวกเขาก็ยังคงจดจำเรื่องราวเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี
 .
.
.
Good Times + Crazy Friends = Amazing Memories         
 

#Watchlist #BestOf #movie #film #friendship