"TILLY BIRDS" ชวนคนเหนื่อยล้ากับความสัมพันธ์ เลือกทางเดินใหม่ใน "เดอะแบก"

หนักเหมือนกันนะ ที่ต้องแบกความสัมพันธ์เอาไว้...
19.10.2021
1459
Shares
ฮือฮาตั้งแต่วันที่ปล่อย Teaser ออกมา เพราะเพียงแค่ท่อนสั้นๆ ของซิงเกิลล่าสุดเพลง "เดอะแบก (Baggage)" ของ "Tilly Birds" สังกัด Genelab ในเครือ GMM GRAMMY ก็มียอดวิวทะยานจนติดทั้ง Trending บน Youtube และ Twiter ไปเป็นที่เรียบร้อย!


ซึ่งหลังจากที่พวกเขาปล่อยเพลงออกมาได้เพียง 3 วัน ก็มีคอมเมนต์ชื่นชมสร้างปรากฏการณ์ Tilly Birds ฮิตฮอตครองเมืองอีกเช่นเคย ความน่าสนใจของเพลงนี้ที่แฟนเพลงควรจับตามอง คือรูปแบบการทำงานเพลงที่ เติร์ด, บิลลี่ และ ไมโล ยอมรับเองว่าเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงมากขึ้น...

"ในอัลบั้มใหม่นี้ นอกจากที่พวกเราจะแต่งเพลงเองเช่นเคย เราก็มีทีมน้องๆ ที่คุ้นเคยมาช่วยเขียนเนื้อด้วย ซึ่ง 'เดอะแบก' ก็ได้แต่งมาจากเรื่องจริงของเพื่อนผมและผมเอง ที่เคยเจอโมเมนต์เหมือนกับในเพลง ที่รู้สึกไม่เวิร์คเลยนะ หรือมันต้องแบกอยู่ไว้คนเดียวเพื่อให้ความสัมพันธ์มันรอด คือผมมองว่าเรื่องความสัมพันธ์ควรเป็นทีมเวิร์คมันควรต้องช่วยกัน ถึงแม้ว่าดนตรีเพลงนี้มีจังหวะให้พอขยับโยกได้ แต่เนื้อหาเพลงคือ เศร้า ก็เลยยังคงคอนเซ็ปต์เดิม อกหักแต่ยังโยกได้...




"ส่วนเรื่องซาวด์ ตั้งแต่เพลง 'ลู่วิ่ง' แล้ว ที่พวกเราทำซาวด์ที่บิดไป แปลกขึ้น ใหม่ขึ้น ซึ่งตอนนี้ 'Tilly Birds' ก็เรียกแนวดนตรีของเราว่า อัลเทอร์เนทีฟ ครับ ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้วงยังคงเชื่อมือพี่ตุลย์ ผู้กำกับจาก 'ฉันมันเป็นใคร' มาเล่าเรื่อง ตีความหมายออกมาเป็นฟีลที่เราไม่เน้นให้คนดูดูแล้วต้องเข้าใจเนื้อเรื่อง แต่อยากให้ดูแล้วรู้สึกว่า นี่คือสิ่งที่เราเจออยู่ นี่คือสิ่งที่เราข้องเกี่ยวได้ มันคือเรื่อง Conflict ที่คู่รักแทบทุกคู่ ทุกความสัมพันธ์ต้องเจอ แต่ว่าเราจะก้าวข้ามมันไปยังไง เราจะแบกไว้คนเดียวหรืออีกฝ่ายจะช่วยด้วยไหม...


"สุดท้ายก็อยากฝากว่า...เวลาที่พวกเราปล่อยทุกเพลง พวกเราก็ภูมิใจอยู่แล้วนะ แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่หลายๆ คนน่าจะอิน ทุกคนที่มีความสัมพันธ์ หรือคนที่จะต้องแบกอะไรสักอย่างจะอินมาก ไม่ได้แบกรักอย่างเดียว แต่รวมถึงการแบกภาระ การงาน แบกอะไรก็ตามที่รู้สึกตัวเองทำให้มันหนัก ผมรู้สึกว่ามันจะอินมาก และเพลงนี้อาจทำให้คุณเลือกได้ว่า 'สรุปจะแบกต่อไป' หรือ 'จะปล่อยทิ้งไปสักที' เพราะแบกไว้มันก็โอเค ประคองไว้อยู่ ไม่เป็นไร ทิ้งไปอาจจะเจ็บหน่อย แต่จะดีกว่าหรือเปล่า ก็อยากให้เพลงนี้ทำให้คุณคิดได้ว่า สิ่งที่คุณแบกอยู่ มันดีต่อตัวคุณไหม หรือว่าคุณปล่อยทิ้งไป มันจะดีกับตัวคุณมากกว่า"


ตามไปฟังเพลงนี้ของ "Tilly Birds" กันได้ที่นี่เลย... 



#CheezeLooker #News #Entertainment #TillyBirds