SURFบก_AIRBNB สุดยูนีคที่ให้มากกว่าคำว่า ‘ได้มาพัก’

ที่พักที่จะทำให้คุณได้ช้าลง...แต่เร็วขึ้นด้วยลานคลื่นเซิร์ฟในตึก...ข้างๆ เตียง!!!
03.12.2021
10927
Shares

ครั้งล่าสุดที่ได้หยุดได้พักผ่อนคือเมื่อไหร่? ยังจำช่วงเวลาสนุกๆ กับเพื่อนได้มั้ย? SURFBOKK  (SURFบก_Airbnb) ที่พักสุดยูนีคที่ให้มากกว่าคำว่า 'ได้มาพัก' แต่ได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ความประทับใจในทุกซอกมุม ได้ใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่ เพราะที่นี่จะทำให้คุณได้ช้าลง...แต่เร็วขึ้นด้วยลานคลื่นเซิร์ฟในตึก...ข้างๆ เตียง!!! 

#CheezeLooker จะพาทุกคนร่วมเดินทางย้อนเวลากลับไปสู่ยุค ANALOG ผ่านการพูดคุยกับ "ซัน - เมธัส เทพนวล" 
ผู้ก่อตั้ง SURFBOKK แห่งนี้! 

.
.
.



ที่มาที่ไปของ SURFBOKK 

ผมอยู่ที่นี่มานาน เห็นการเปลี่ยนแปลงภายในซอยอุดมสุข 7 นี้อยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งที่นี่ ตึกที่เคยถูกทิ้งร้างไว้นานนี้ ติดป้ายให้เช่า เลยตัดสินใจติดต่อเจ้าของตึกทันที เพราะเคยได้ยินคนที่นี่เล่าให้ฟังว่าข้างในตึกนี้สเปซเท่ดี (เนื่องจากเคยเป็นโต๊ะสนุ้กเกอร์เก่า) แล้วก่อนหน้านี้เคยแพลนว่าอยากทำสักที่นึงให้ครบวงจร ประมาณว่าชั้นล่างเป็นร้านตัดผม ชั้นบนเป็นร้านขายเสื้อผ้า ส่วนชั้นบนสุดอยากทำห้องพักแนว Airbnb แล้วมาได้ที่นี่พอดี แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างเลยตัดสินใจเปิดแค่ส่วนของห้องพักก่อน

SURFBOKK มีการตกแต่งที่ยูนีคมาก โดยเฉพาะการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ แต่ละชิ้นแต่ละอย่างมีที่มาที่ไปยังไงบ้าง

ถ้าให้เล่าทีละชิ้นเลยคงยาก แต่จริงๆ เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่นี่ ผมไม่ได้ซื้ออะไรเพิ่มเลย เป็นของเก่าที่สะสมไว้มาสัก 8-9 ปีแล้ว เพียงแค่ย้ายจากที่บ้านมาไว้ที่นี่ อย่างเตียงขนเฟอร์สีส้มตั้งไว้ในบ้านจนหมาแมวมาเล่นเกือบพัง เรารู้สึกว่ามันยังมีประโยชน์ ยังสวย เรื่องหายากไม่ต้องพูดถึง เลยเอามาทำใหม่ให้ใช้ได้อีกครั้ง เหมือนคืนชีพมันให้คนอื่นๆ ได้ชื่นชม ของทั้งหมดในนี้ก็จะเป็นของสะสมที่ผมชอบ บางชิ้นได้มาหลายปีกว่าจะได้เจอคู่ของมัน บางชิ้นได้มาด้วยความบังเอิญ ก็อยากให้คนมาพักรู้สึกว่าเหมือนได้มาชื่นชมของแปลกๆ ที่พอมารวมๆ กันแล้วไม่เหมือนใคร



เรียกการตกแต่งแบบนี้ว่าอะไร?

ยากมาก อย่างที่บอก่ามันคือการรวบรวมของทั้งหมดที่สะสมยกมาไว้ที่นี่ เพราะฉะนั้นผมว่ามันคือการผสมผสาน แต่ไอเดียหลักๆ คือการนำเอาความเป็นไทย ผสมกลิ่นอายความเรโทร แต่แอบเพิ่มกิมมิคความเป็นทะเล อย่างการพักผ่อนริมหาด (ภาพวอลเปเปอร์ขนาดใหญ่จากร้านถ่ายรูปเก่าที่เข้ากับมุมนี้พอดี) กับการเล่นเซิร์ฟ ที่ปรับเปลี่ยนจากการเล่นในทะเลปกติมาเล่นบนบกแทน แต่ไม่ใช่เล่นบนบกปกติ มันคือเล่นในตึก!

อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจคือการเลือกที่จะใช้กิมมิคความเป็น ANOLOG มาเป็นส่วนหนึ่งของ SURFBOKK

ผมว่าเราอยู่ในโลกของเทคโนโลยีที่ทุกอย่างต้องเร็ว ต้องทันสมัย ซึ่งนั่นก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งบางทีเราก็รู้สึกว่าอยากให้อะไรมันช้าลงบ้าง เลยนึกถึงพวกข้าวของเครื่องใช้เก่าๆ ที่เป็น ANOLOG เหมือนได้พาคนที่มาพักได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปอดีต ทั้งวิทยุ เทปเพลง วิดีโอเกม หรือวิดีโอ ที่มีคนมาพักหลายคนรู้สึกเหมือนได้กลับไปใช้ชีวิตในวัยเด็ก เปิดวิดีโออเมริกันพายดู ถึงแม้มันจะให้ภาพหรือเสียงที่ไม่ได้เต็ม 100% แต่ก็ถือเป็นเสน่ห์ในตัวของมันอีกแบบหนึ่ง อีกนัยหนึ่งคือการได้ใช้เวลาร่วมกัน อันนี้ผมว่าสำคัญมาก ได้ดูวิดีโอ ได้เล่นเกม ได้ลองเล่นเซิร์ฟด้วยกัน เป็นอะไรที่เหมาะกับการได้มาพักผ่อนจริงๆ



พูดถึงเรื่องเซิร์ฟ นึกยังไงถึงผุดไอเดียเอาลานเซิร์ฟมาไว้กลางห้องแบบนี้

ไอเดียจริงๆ คืออยากทำชั้น 4 นี้ สัก 4 ห้อง แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง บวกกับเรามองว่าพื้นที่ของชั้นนี้มันกว้างมาก แต่ถ้าแบ่งเป็นหลายห้องจะเสียสเปชไป อยู่ๆ ก็เกิดปิ๊งขึ้นมาว่า ลานเซิร์ฟสเก็ตนี่แหละ กลางตึกไปเลย! รู้ตัวอีกทีก็อย่างที่เห็น ซึ่งพอเสร็จสมบูรณ์แล้วรู้สึกแฮ้ปปี้มาก เพราะหลายเสียงบอกว่า แปลก สวย เท่ และกล้าบ้าบิ่นดี มันเต็มที่สำหรับคนที่ชอบเล่น คือเล่นได้ทั้งวันทั้งคืน เหนื่อยก็พัก นอนตื่นมาก็เดินออกไปเล่นได้เลย ความจริงยังมีอีกหลายมุมมากๆ ที่เรียกว่ากล้ามากๆ อย่างเราจะมีห้องน้ำกับห้องอาบน้ำที่เป็นไพรเวท แต่ก็จะมีอ่างอาบน้ำและห้องน้ำด้านนอกด้วย ให้ฟีลเอาท์ดอร์ (555) เอาเป็นว่าทุกมุมของที่นี่สนุกและมีเรื่องราวทุกมุมแน่นอน




สิ่งที่คนมาพักจะได้กลับไปจาก SURFBOKK

อยากให้ที่นี่นอกจากจะเป็นห้องพักแล้ว ยังอยากให้เป็นเหมือนอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ใช่เฉพาะแค่คนต่างชาติเท่านั้นที่จะต้องมา แต่อยากให้คนในบ้านเรา ทั้งคนที่อยู่ต่างจังหวัดเอง หรือคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ได้ความสุข ความสนุก และความประทับใจเหล่านี้กลับไป นอกจากนี้ผมว่ามันเป็นเหมือนอีกหนึ่งกำลังใจนะ ที่จะทำให้เราช่วยพัฒนาพื้นที่ พัฒนาชุมชน ได้ช่วยเหลือกัน อีกหนึ่งบริการของที่นี่คือการมีเมนูหรือร้านเด็ดๆ ในย่านอุดมสุข ที่ Recommened by SURFBOKK ลิสต์ไว้ให้ได้ลองสั่งมากิน สั่งมาชิมกัน ก็น่าจะช่วยให้ย่านนี้คึกคักขึ้นไปในตัวด้วย ซึ่งถ้ามันได้ผลก็น่าจะเป็นโมเดลในการพัฒนาที่อื่นๆ ได้




สนใจจองที่พักหรืออยากเข้าไปดูบรรยากาศเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่...
Instagram: SURFBOOK
Airbnb: airbnb.com/h/surfbokk
 
#CheezeLooker #Recommended #Surfbokk #Airbnb