ส่งต่อรสชาติความอร่อย ผ่านหัวใจเจ้าของร้านอาหารประจำออฟฟิศ #CHEEZELOOKER

เปิดครัวเล็กๆ ที่รสชาติอาหารอร่อยแบบใหญ่ๆ ฟีลลิ่งแบบแม่ทำให้… #ครัวคุณปุ้ม
สำหรับใครที่มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมเยียนพวกเรา หรือแวะเข้ามาทำงานที่ #CheezeLooker มั่นใจว่าจะต้องเคยฝากท้องที่ครัวของพี่ปุ้มกันมาบ้างแล้วแน่นอน...

มองเผินๆ ครัวนี้ก็เหมือนร้านอาหารตามสั่งทั่วไป แต่ใครจะรู้ว่ามันมีความหมายกับพวกเรามากกว่านั้น
เพราะตั้งแต่สมัยที่วงการ Delivery ยังไม่เฟื่องฟู แม้เราจะอยู่ในย่านที่มีอาหารอร่อยขึ้นชื่ออย่างราชวัตรกับศรีย่าน ก็ยังขาดพี่เค้าไม่ได้! ประเมินมาจากเรื่องจริง...ทุกครั้งที่พี่ปุ้มแจ้งลาหยุด วันนั้นในไลน์กรุ๊ปของออฟฟิศจะต้องมีเสียงโอดโอยตามมาว่า...แล้ววันนี้ฉันจะกินอะไร!!?





จริงๆ ครัวพี่ปุ้มไม่ได้มีแค่พี่ปุ้ม แต่ยังมีพี่ปอนด์ผู้ซึ่งเป็นน้องสาว ที่ยืนหนึ่งอยู่เคียงข้างกันเสมอ ใครๆ ที่อยู่ในซอยสุโขทัย
6 นี้มาเป็นเวลานาน ก็จะรู้ดีว่าลูกสาวบ้านนี้ทำอาหารเก่งทุกคน! (ตั้งแต่รุ่นแม่!)
ทั้งงานต้ม ผัด แกง ทอด ย่าง ไปจนถึงเมนูส้มตำ ขอแค่บอกว่าอยากกินอะไร พี่ปุ้มยินดีจัดให้! ด้วยความที่อยู่กันมานาน จนรู้ใจว่าใครชอบอะไรรสไหน เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน หลายครั้งที่พี่ปุ้มทำอาหารมื้อใหญ่มากมาเลี้ยงพวกเรา ด้วยเหตุผลที่ว่า "ก็น้องๆ อุดหนุนพี่มาทั้งปี..."
 
 
 

มาถึงวันนี้...เมื่อ
COVID-19 พ่นพิษ ทำให้ชีวิตของทุกคนไม่ปกติ อีกหนึ่งครอบครัวที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ ก็คือครอบครัวของพี่ปุ้ม
เพราะทั้งพวกเราและออฟฟิศใกล้เคียงที่อาศัยร้านนี้ฝากท้องวันละสามมื้อ ก็ไม่สามารถเดินทางมาทำงานได้ตามปกติ รายได้ของครัวพี่ปุ้มจึงเท่ากับศูนย์
 
ไม่มีใครรู้ว่าวิกฤตินี้จะกินเวลายาวนานแค่ไหน...  
พวกเราทีม #CheezeLooker จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจ เป็น #สายซับ คอยซัพพอร์ต และเป็นสื่อกลางในการส่งต่อเรื่องราวของอาหารฝีมือพี่ปุ้มที่เรากินกันทุกวัน เดินทางออกไปหาทุกๆ คนถึงบ้าน!

.
.
.


#CheezeLooker Recommended!
พวกเราขอแนะนำ 4 เมนูเด็ดที่เหมาะกับการสั่งมากินช่วง Work From Home อนาคตรับรองว่ามีเพิ่มอีกแน่ เพราะพี่เค้ายังมีเมนูลับ #จัดจ้านย่านดุสิต อีกเยอะ เอาเป็นว่า…ใครโหยหาอาหารที่รสชาติเหมือนกินข้าวฝีมือแม่ ต้องลอง!


ขอเริ่มจาก...


ข้าวผัดพริกแกงเขียวหวานกุ้ง

ข้าวสวยผัดคลุกขยี้ถึงเครื่องแกงเขียวหวาน แทรกซึมสู่ทุกอณูของเมล็ดข้าว ผัดกับกุ้งสดและสมุนไพรนานาชนิด

 

ข้าวผัดพริกเผากุ้ง

พริกเผาที่ผัดคลุกกับข้าวบนกะทะร้อนๆ ได้ติดกลิ่นไหม้ก้นกระทะนิดๆ สไตล์บ้านๆ พร้อมกุ้งสดขนาดกำลังดี

 

ข้าวผัดปลาสลิด

ปลาสลิดบางบ่อทอดกำลังพอดี ผัดเข้ากับกับข้าวสวยพร้อมปรุงรสครบเครื่อง โปะด้วยปลาสลิดอีกหนึ่งกำมือ กินกับน้ำปลาพริกฝีมือพี่ปุ้มปรุงเอง 

 

ข้าวผัดพริกขี้หนูกุ้งสด

สดๆ ซี้ดๆ เอาใจสายกินเผ็ด แต่รับรองว่าไม่โหดเกินไป เอาแค่พอน้ำตาไหลปริ่มๆ ผัดคลุกเข้ากับกับข้าวสวยและกุ้งสดตัวโต ไม่สั่งก็บ้าไปแล้วววว!



WEEKEND SPECIAL!
บอกไว้ก่อนว่าไม่ได้มีแค่เมนูนี้ เพราะพี่เค้าจะสลับสับเปลี่ยนกันไปทุกอาทิตย์ 

.
.

ข้าวขาหมู

จานง่ายๆ ขาหมูพะโล้ตุ๋นกับเครื่องเทศยาจีน เสริมสร้างคอลลาเจนและความหอมที่เกินต้านไหว จนใจพนักงานอย่างเราสั่นเสมอ เวลาที่เดินผ่านหม้อ อ้อ! อย่าลืมเพิ่มไข่เสริมพลังงานไปด้วย  

 



ใครที่พักอยู่ละแวกเขตดุสิต ตอนนี้พวกคุณสามารถอุดหนุนครัวเล็กๆ ที่รสชาติอาหารอร่อยแบบใหญ่ๆ ไปอิ่มกันที่บ้านได้ง่ายๆ เพียงแค่เสิร์ช Facebook: แอบขายกับข้าวแม่ แล้วเลือกเมนูซิกเนเจอร์ที่พี่ปุ้มคัดจากใจมาให้แล้วว่าเด็ดจริง ในช่องทาง Inbox หรือสั่งอาหารผ่าน LINEMAN เซิร์ชชื่อ "แอบขายกับข้าวแม่" 

แค่นี้อาหารก็พร้อมส่งถึงมือแบบคุณภาพแน่นๆ คับกล่อง เชื่อเถอะว่ามื้อนี้ นอกจากคนกินจะอิ่มท้องแล้ว คนทำก็อิ่มใจไปด้วย!


 

 

#CheezeLooker #Recommended #ครัวคุณปุ้ม #แอบขายกับข้าวแม่ #CheezeKitchen