โลกต้องจารึกกับ 7 ภาพยนตร์การผจญภัยสุดโหด สร้างจากประสบการณ์จริงล้วนๆ

#Watchlist พร้อมออกเดินทางในโลกภาพยนตร์กันหรือยัง!
10.02.2024
5745
Shares


As Far As Your Feet Will Carry You
 
ขึ้นชื่อว่าการเดินทาง เราไม่มีวันรู้ว่าเส้นทางที่เลือกเดินนั้นจะมีอุปสรรคหรือบททดสอบใดรออยู่ แม้แต่ในเส้นทางที่ปลอดภัยที่สุดก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เหมือนกับภาพยนตร์การเดินทางที่สร้างจากประสบการณ์จริง  อีกทั้งเรื่องราวเหล่านี้อาจมีส่วนช่วยให้การผจญภัยครั้งต่อไปของคุณกลายเป็นความประทับใจที่ไม่มีวันลืม 

และครั้งนี้ #CheezeLooker ก็ได้จัดลิสต์มาให้แล้วใน 7 ภาพยนตร์
โลกต้องจารึกกับการผจญภัยสุดโหด สร้างจากประสบการณ์จริงล้วนๆ
.
.
.


Into The Wild 
หลังจากเรียนจบจากมหาวิทยาลัยแล้ว  นักเรียนและนักกีฬาดีเด่นอย่าง Christopher  McCandless (Emile Hirsch) ตัดสินใจละทิ้งทุกอย่างที่เขามี รวมทั้งบริจาคเงินในบัญชีทั้งหมดให้กับการกุศลก่อนออกเดินทางไปใช้ชีวิตในป่าที่ Alaska เพียงลำพัง กับคำตอบสุดท้ายที่เขาค้นพบบนเส้นทางที่เลือก Happiness only real when shared  
 .
.
.


127 Hours
 
Aron Ralston (James Franco) ตัดสินใจออกเดินทางไปปีนเขาที่ Blue John Canyon ใน Utah โดยไม่ได้บอกให้ใครรู้ว่าจะไปที่ไหน  แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเขาพลัดตกลงไปในซอกเขา ซ้ำร้ายยังมีก้อนหินขนาดใหญ่หล่นมาทับแขนขวาจนทำให้ต้องติดอยู่ที่นั่นอีกด้วย ท้ายที่สุดแล้วความกล้าหาญและสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดจะช่วยให้เขาหลุดพ้นจากหุบเขานั้นได้หรือไม่ 
รับชมได้ที่ Disney+ Hotstar 


.
.
.


Everest
 
ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปี 1996 เมื่อกลุ่มนักปีนเขาสองกลุ่มที่กำลังเดินทางเพื่อพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่าง Everest ต้องเผชิญกับพายุหิมะที่รุนแรงกว่าครั้งไหน ความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่โหดร้ายกับความใฝ่ฝันสูงสุดของเหล่านักปีนเขาที่ครั้งหนึ่งขอเป็นผู้พิชิต Everest แม้จะรู้ว่าเส้นทางข้างหน้ามีบททดสอบที่อันตรายรออยู่ก็ตาม 

รับชมได้ที่ Netflix

.
.
.


Tracks
 
Robyn Davidson (Mia Wasikowskaเขียนจดหมายถึง National Geographic เพื่อขอให้เป็นสปอร์นเซอร์สนับสนุนค่าใช้จ่ายและอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางข้ามทะเลทรายในออสเตรเลีย  และได้รับการตอบรับจาก National Geographic โดยมีข้อแม้ว่าตลอดการเดินทางครั้งนี้จะมีช่างภาพคอยติดตามเก็บภาพการเดินทางของเธอเป็นระยะๆ กว่า 1,700 ไมล์ พร้อมด้วยอูฐ ตัวกับหนึ่งสุนัขผู้ซื่อสัตย์ 
 .
.
.


Seven Years In Tibet
 
Heinrich Harrer (Brad Pitt) เป็นนักปีนเขาเหรียญทองโอลิมปิกชาวออสเตรียซึ่งเป็นตัวแทนของเยอรมันในการพิชิตยอดเขา Nanga Parbat บนเทือกเขาหิมาลัย   แต่ในช่วงระหว่างการเดินทางเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ Heinrich และนักปีนเขาคนอื่นถูกทหารอังกฤษจับตัวเป็นเชลย ด้วยความพยายามหลายครั้งทำให้ทั้ง Heinrich และนักปีนเขาเหล่านั้นสามารถหลบหนีออกมาได้  จากนั้นเขาจึงออกเดินทางโดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ทิเบต 

รับชมได้ที่ Netflix

.
.
.


Wild
สร้างจากประสบการณ์จริงของ Cheryl Strayed  (Reese Witherspoon)  หลังจากมีชีวิตแต่งงานที่ล้มเหลวและสูญเสียแม่ไป  ทำให้ทุกอย่างในชีวิตดูจะไร้ความหมายจนเผลอทำเรื่องผิดพลาดมากมาย แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ตัดสินใจลุกขึ้นยืนอีกครั้งด้วยการออกเดินทางระยะไกล 1,100 ไมล์เพื่อก้าวข้ามความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีตและหาแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้ดีกว่าเดิม 

รับชมได้ที่ Disney+ Hotstar
.
.
.


The Way Back
 
 7 นักโทษข้ามชาติกับการหลบหนีจากค่ายแรงงานในไซบีเรีย แล้วออกเดินทางด้วยเท้ากว่า 4,000 ไมล์ผ่านภูมิประเทศอันโหดร้ายเพื่อมุ่งหน้าสู่อินเดียดินแดนที่พวกเขาจะได้รับอิสรภาพคืน  โดยการเดินทางในครั้งนี้พวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับพายุหิมะ  การขาดแคลนน้ำและอาหาร  รวมถึงคำถามมากมายเกี่ยวกับความถูกต้องเมื่อต้องทอดทิ้งใครบางคนไว้ข้างหลัง 
 
.
.
.
 
 #Watchlist #CheezeLooker #film #movie #adventure #travel #BasedOnATrueStory