“CUBE กล่องเกม มรณะ” กับดักหลอนชวนคลั่ง งานรีเมคใหม่สุดดาร์คจากญี่ปุ่น

#Watchlist แค่เข้าไปดูฝีมือของ Masaki Suda และ Masaki Okada ก็เกินคุ้มแล้ว!
26.01.2022
4217
Shares


จากตำนานภาพยนตร์เกมโหดของยุค 90s สู่หนังคลั่งหลอนสุดดาร์คที่ญี่ปุ่นหยิบมารีเมคใหม่ในเวอร์ชั่นที่ล้ำและจิตมากยิ่งขึ้น โดยได้สองนักแสดงหนุ่มมากฝีมืออย่าง มาซากิ สุดะ และมาซากิ โอคาดะ มาเป็นส่วนหนึ่งของเกมสุดสยองที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน
.
.
.
  
เรื่องย่อ
การรวมตัวของเหล่าคนแปลกหน้าทั้ง 6 คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน กับชะตากรรมที่ต้องติดอยู่ภายในกล่องทรงลูกบาศก์ปริศนาร่วมกัน  และทางรอดเดียวคือต้องร่วมมือกันเพื่อไขปริศนาลึกลับของกล่องเกมมรณะนี้ให้ได้
.
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ
- ถ้าให้เปรียบเทียบเรื่องความลุ้นระทึก เราแอบคิดว่าต้นฉบับดีกว่า เพราะได้ลุ้นมากกว่าว่ากลไกของห้องแต่ละห้องที่อยู่นั้นลูกบาศก์ปริศนานั้นจะมีกลไกอะไรอีกบ้าง รวมไปถึงเรื่องความอึดอัดและสติแตกของตัวละครก็แอบทำได้ดีกว่า


 
.
.
.
- Production Design ของกล่องปริศนาคือสวยและล้ำมาก และก็ดีใจที่เค้าครีเอทกลไกของกล่องปริศนาให้ไม่เหมือนกับต้นฉบับ เพราะฉะนั้นคนที่เคยดูต้นฉบับมาแล้วก็สามารถสนุกและลุ้นไปกับความแปลกใหม่ในส่วนนี้ได้

 
.
.
.
- สะเทือนใจแบบขั้นสุดกับสไตล์ความดาร์คและจิตหลอนๆ แบบญี่ปุ่น ที่ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเค้าที่ไม่มีใครเหมือน มันถ่ายทอดออกมาได้ดีมากกับวิธีการพาคนดูดิ่งไปกับอารมณ์ความจิตของตัวละคร




.
.
.
- สองนักแสดงหลักอย่าง Masaki Suda และ Masaki Okada เก่งมากแบบมากที่สุด คือเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ออกมาประชันฝีมือชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะซีนจิตหลอน และซีนดราม่าหนักๆ ทำเอาคนดูอย่างเราจุกอึ้งจนพูดไม่ออกกับการถ่ายทอดอารมณ์เหล่านั้นออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ก็ต้องบอกว่านี่คือการคัดมาแต่คนเทพๆ ทั้งนั้น ไม่มีใครแพ้ใครเลย ยอมใจกับฝีมือและความทุ่มเทมากๆ





 
.
.
.
- แอบขัดใจกับความเวอร์วังอลังการของซีนบางซีนที่เค้าตั้งใจทำให้ภาพและเสียงประกอบมันออกมาดูยิ่งใหญ่มาก จนทำให้อรรถรสการดูหนังที่กำลังอินๆ ในเรื่องดราม่าอยู่นั้นเปลี่ยนไป ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือมีความเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่ประมาณนึงที่ทำให้รู้สึกว่าความดาร์คดราม่ามันยังไปไม่สุด




Special Thanks:
www.upcominghorrormovies.com
 
  
#Watchlist #CheezeLooker #movie #MPicture #cube #remake