"10 BEST SUMMER MOVIES OF ALL TIME" ลิสต์ภาพยนตร์รับซัมเมอร์ ที่ช่วยสร้างไลฟ์สไตล์ให้มีสีสัน

#Watchlist ฝนจะตก แดดจะออก ก็ดูหนังได้ทุกทีทุกเวลา
14.04.2024
1792
Shares


หนึ่งในช่วงเวลาที่หลายๆ คนชอบวนกลับมาแล้ว! กับซัมเมอร์ช่วงเวลาที่คิดถึง ทั้งแสงแดด ทะเล อากาศอบอุ่น ความทรงจำสมัยเรียนที่ได้พักยาวในช่วงซัมเมอร์ถึงจะมีหลายคนที่เลยวัยนี้มาแล้วก็ตาม พูดแล้วก็คิดถึงจริงๆ.... งั้นอะไรจะดีไปกว่าหนังธีมซัมเมอร์ที่จะมากระตุ้นอารมณ์ในซัมเมอร์นี้ให้สนุกเหมือนเคย ด้วยการรวบรวมหนังที่สุดแห่งความเป็นซัมเมอร์มาให้ได้เลือกดูกัน เพื่อสามารถแรงบันดาลใจให้ชีวิตตลอดปีนี้
.
.
.

#1
Palm Springs
เปิดมากับหนังที่เรียกเสียงหัวเราะได้ดีในช่วงซัมเมอร์อย่าง Palm Springs ที่ได้รับคำชื่นชมจากเว็บไซต์ต่างๆ จำนวนมาก โดยหนังจะประมาณว่าหนุ่มสายชิลล์อย่าง ไนลส์ และสาวผู้มีเกียรติอย่าง ซาราห์ ได้มาเจอกันในงานแต่งที่ Palm Springs แต่ทุกอย่างก็ซับซ้อนขึ้นเมื่อทั้งคู่พบว่าไม่สามารถหนีจากสถานที่จัดเลี้ยงงานแต่งได้ ไม่ว่าจะทำยังไงก็ตาม เหมือนกับเหตุการณ์วนลูปในทุกๆ วัน โลกและคนอื่นๆ จะรีเซ็ทใหม่ทุกเช้า แต่สองคนนี้จำได้ว่าวันที่ผ่านๆ มาทำอะไรไปบ้าง เป็นหนังแนวตลกแต่ก็บอกเล่าให้หันกลับมามองดูชีวิตเราได้ดี เหมาะกับซัมเมอร์นี้ที่จะไม่เศร้าหมองอีกต่อไป

.
.
.

#2
King Richard
ถ้าพูดถึงกีฬาในช่วงซัมเมอร์หนึ่งในนั้นก็ต้องนึกถึงเทนนิส ซึ่งหนังเรื่อง King Richard เป็นหนังครอบครัวที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิต กับเรื่องราวของริชาร์ด วิลเลียมส์ พ่อของเซรีน่าและวีนัส วิลเลียมส์ เป็นเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์และสร้างแรงบันดาลใจของทุกสิ่งที่วิลเลียมส์ทำเพื่อช่วยให้ลูกสาวของเขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์เทนนิส เป็นเนื้อเรื่องที่จะมาทำให้ซัมเมอร์อบอุ่นหัวใจยิ่งขึ้น

.
.
.

#3
Call Me By Your Name
ภาพยนตร์รักที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายอันโด่งดัง Elio Perlman เด็กชายที่ใช้ชีวิตอย่างเรื่อยเปื่อยในคฤหาสน์เก่าแก่กับครอบครัว จนเมื่อ Oliver นักศึกษาหนุ่มชาวอเมริกันเดินทางมาช่วยงานวิจัยของพ่อเขา การมาของ Oliver ไม่เพียงทำให้ Elio รู้ว่าเขาเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่รู้เรื่องราวอะไร แต่ยังพาเขาไปสำรวจพื้นที่ใหม่ที่เขาไม่เคยรู้สึกมาก่อนอีกด้วย ด้วยงานกำกับภาพที่สวยแล้ว เสน่ห์ของสถานที่และสไตล์สีสันของเสื้อผ้าที่จัดวางมาอย่างดีก็ยิ่งทำให้เราอยากแพ็คกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปทดลองใช้ชีวิตที่ไม่ต้องคิดอะไรแบบ Oliver เลยทีเดียว
.
.
.

#4
Brooklyn
Eilis Lacey เด็กสาวชาวไอริซที่จากบ้านไปทำงานที่ Brooklyn เพื่ออยู่รอดของครอบครัวและได้พบกับ Tony Fiorello ชายหนุ่มชาวอิตาลี ทุกอย่างกำลังจะไปได้สวย แต่แล้วน้องสาวของเธอก็เสียชีวิตลง เธอจึงตัดสินใจกลับไปที่บ้านเกิดเพียงลำพัง และเรื่องราวชีวิตของ Eilis ก็ซับซ้อนขึ้น Brooklyn เป็นหนังยอดเยี่ยมเรื่องหนึ่ง ใครที่ชอบแนวดราม่าไม่ควรพลาดเลยที่จะดู

.
.
.

#5
(500) Days of Summer
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์อมตะตลอดกาลเลยก็ว่าได้ด้วยตัวละครหลักได้สะท้อนรูปแบบความสัมพันธ์ที่มีความเรียล และแม้จะผ่านไปกี่ยุคสมัย ความสัมพันธ์รูปแบบนี้ก็ยังคงเกิดขึ้นกับผู้คนให้เจ็บหัวใจจี๊ดเล่นๆ ได้อยู่เนืองๆ 500 Days of Summer เป็นเรื่องราวของ Tom และ Summer คู่ชายหญิงเพื่อนร่วมงานที่ตกอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก ร่วมระยะเวลากว่า 500 วัน โดยตัวหนังเปิดเรื่องมาด้วยช่วงเวลาท้ายๆ ของความสัมพันธ์ช่วงที่ Tom ต้องตกอยู่ในภาวะของคนอกหักเพราะถูก Summer เทหายไปดื้อๆ ซะนี่!
.
.
.

#6
Adventureland
เรื่องราวของ James Brennan ที่สอบติดมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดัง แต่ที่บ้านไม่มีเงินส่งเรียนในระหว่างช่วงปิดเทอมซัมเมอร์ จึงต้องไปหางานพิเศษทำที่สวนสนุกแถวบ้านที่ชื่อว่า Adventureland ซึ่งทำให้เขาได้มาพบกับ Emily Lewin แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น.... Adventureland คือภาพยนตร์ที่จะส่งผ่านตรงเข้าไปถึงหัวใจของวัยรุ่นทุกๆ คน รวมถึงคนที่เคยใช้ชีวิตวัยรุ่นมาก่อนและถึงจะถูกเซ็ทเอาไว้ในยุค 80s แต่เรื่องราวจะสามารถถ่ายทอดได้ในทุกๆ ช่วงเวลา

.
.
.

#7
Mamma Mia
เมื่อสาวน้อยวัยใสที่อาศัยอยู่กับแม่ของเธอ พร้อมกิจการโรงแรงบนเกาะแห่งหนึ่งในกรีซ เธอเกิดอยากจัดงานแต่งตามแบบพิธีดั่งเดิม งานแต่งสุดโรแมนติกบนเกาะจึงเกิดขึ้น แต่เรื่องราววุ่นๆ จึงเกิดขึ้นเมื่อเธอค้นเจอไดอารี่ของแม่ พบว่าแม่ของเธอใกล้ชิดผู้ชาย 3 คนในเวลาใกล้เคียงกัน 1 ในนั่นต้องเป็นพ่อของเธอแน่ๆ แผนจึงเกิดขึ้นกับการเชิญผู้ชายทั้ง 3 คนมาเซอร์ไพรส์แม่ในวันแต่งงาน เรื่องวุ่นครั้งใหญ่จึงเกิดขึ้นเมื่อแผนไม่เป็นไปตามแผนซะงั้น.... พบกับเพลงเพราะๆ พร้อมความสนุกได้ในหนังเรื่อง Mamma Mia ได้เลย
.
.
.

#8
Clueless
มากับภาพยนตร์ที่กลายเป็นไลฟ์สไตล์ไบเบิลของวัยรุ่นยุค 90s อย่าง Clueless เล่าเรื่องราวของ Cher นักเรียนมัธยมปลายใน Beverly Hills ที่ต้องเอาตัวรอดจากชีวิตวัยรุ่นที่ขึ้นๆ ลงๆ ท่าทางสภาพแวดล้อมของเธอจะดูเหมือนผิวเผิน แต่กลับซับซ้อนมากเกิน ซึ่งเธอจึงต้องใช้ไหวพริบ เสน่ห์ และความเฉลียวฉลาด ช่วยให้เธอจัดการกับความสัมพันธ์ เพื่อน ครอบครัว โรงเรียน และชีวิตทางสังคมที่สำคัญของวัยรุ่นให้ผ่านไปได้ สไตล์การแต่งตัวเรื่องนี้คือจัดมากเหล่าตัวแม่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

.
.
.

#9
Back to the Future
Marty McFly วัยรุ่นอเมริกันในยุค 80 ถูกส่งไปในปี 1955 โดยบังเอิญในด้วยไทม์แมชชีน DeLorean ที่ขับเคลื่อนด้วยพลูโตเนียม ซึ่งคิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง การย้อนเวลากับไปทำให้ได้เจอพ่อกับแม่ของ Marty ช่วงวัยรุ่น แต่ดันเผลอแก้ไขอดีตโดยไม่ตั้งใจทำให้พ่อแม่ไม่รักกัน ซึ่ง Marty ต้องแก้ไขเรื่องนี้! Back to the Future เป็นหนังแนวคอมเมดี้และ Sci-Fi ด้วยเนื้อเรื่องนี้จึงทำให้เป็นหนังที่ถูกพูดถึงได้ในทุกๆ ช่วงเวลา
.
.
.

#10
Grease
ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์เพลงตลอดกาลอย่าง Grease ที่เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Danny Zuko และ Sandy Olsson ได้มาพบรักกันระหว่างปิดเทอมซัมเมอร์และแยกจากกันไปด้วยความคิดถึง เมื่อถึงวันเปิดเทอม Danny กลับมาพบ Sandy อีกครั้งโดยบังเอิญ Danny ทำตัวเมินใส่ Sandy เพื่อรักษาภาพลักษณ์เท่ๆ ต่อหน้าเพื่อนในแก๊ง เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ Danny พยายามขอคืนดี Sandy ลับหลังเพื่อน ซึ่งก็ต้องตามง้อตามเช็ดกันอีกยาว....
 
หนังแต่ละเรื่องคือบอกได้เลยว่าน่าดูและเข้ากับช่วงซัมเมอร์นี้มากๆ ใครที่ยังไม่เคยดูมีเวลาช่วงซัมเมอร์หาดูเลย จะได้กระตุ้นอารมณ์ในซัมเมอร์นี้ให้มีสีสันไม่เหมือนเคย
 
Story by Athit T.

Special Thanks:
www.imdb.com
 
#Watchlist #CheezeLooker #Movies #Summer #Film