"THE 355 ปฏิบัติการสวยลับ" การรวมตัวครั้งแรกของนักฆ่าสาวตัวแม่จากทั่วทุกมุมโลก!

#Watchlist Acting ดี Action ถึง ถือว่าครบเครื่อง!
03.02.2022
4112
Shares
เมื่อนึกถึงสายลับผู้หญิง หลายๆ คนอาจมีภาพจำว่าต้อง ‘สวย’ และหัวอ่อนกันเป็นส่วนใหญ่ แต่รู้อะไรไหม…หนังเรื่องนี้ได้ลบคำสบประมาททุกอย่างออกไปจนเกลี้ยงกระดาน เพราะยัยตัวแม่ทั้ง 5 คนนี้ฉลาดเป็นกรด และหัวดื้อเกินกว่าจะโอนอ่อนตามใครทั้งนั้น


.
.
.
 
เรื่องย่อ 
เมื่ออาวุธทำลายล้างที่มีเทคโนโลยีฉลาดที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยคิดค้น ตกไปอยู่ในมือของกลุ่มคนผู้ไม่หวังดี และพยายามสร้างสงครามโลกครั้งที่ 3 งานนี้จึงทำให้ประเทศมหาอำนาจทั่วโลกต่างจัดการส่งตัวนักฆ่าสายลับหญิงมาร่วมมือกันทำภารกิจลับที่ยากที่สุดครั้งนี้ นำโดย เมสัน ตัวแทนจากอเมริกา, คาดิจาห์ ตัวแทนจากอังกฤษ, แมรี่ ตัวแทนจากเยอรมัน, กราเซียล่า ตัวแทนจากโคลอมเบีย และ หลิน มี่ เช็ง ตัวแทนจากจีน พวกเธอต้องใช้ทักษะรอบด้านทุกอย่างที่ฝึกฝนมาทั้งชีวิต งัดมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพราะต้องการจะโค่นคนเลว (ที่รวยมากกก) ในขณะที่เงินเป็นตัวขับเคลื่อนทุกอย่างในปัจจุบัน มันยากที่สุดแล้วหล่ะ



.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ

บอกตามตรงว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายนัก เพราะคิดว่าหนังแอ็คชั่นคงมีพล็อตเรื่องที่คล้ายๆ กัน แต่เรื่องนี้กลับทำให้แปลกใจเล็กๆ ตรงที่ไม่มีช่วงไหนที่ทำให้รู้สึกง่วงได้เลย ถ้าไม่นั่งหลังตรงลุกขึ้นมาว้าวด้วยแอ็คติ้งที่เก่งมากของสาวๆ ก็ว้าวด้วยเนื้อเรื่องที่พลิกกลับไปมาเป็นงูกินหางกันตลอดทั้งเรื่อง เป็นหนังแอ็คชั่นที่ดูจบแล้วรู้สึกพอใจที่ได้ใช้เวลาในโรงไปแบบไม่เสียเปล่านะ


.
.
.


- ถ้าพูดถึงเรื่องบทก็คงต้องบอกตรงๆ ว่าไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากนัก แทบจะเป็นไปตามค่านิยมของหนังแอ็คชั่นทั่วไปเลยด้วยซ้ำ แต่มีความพิเศษตรงที่เขาวางการหักมุมของเรื่องได้อย่างแยบยลจนไม่ได้รู้สึกติดขัดอะไร ตัวละครอาจมีมิติน้อยมากๆ แทบจะแบนไปเลยด้วยซ้ำ แต่ก็มองข้ามได้อีก เพราะนักแสดงเป็นเดอะแบก เล่นได้ถึงอารมณ์ ถึงจุดดีแล้ว 


.
.
.

-เมื่อได้ ‘ไซมอน คินเบิร์ก’ (Simon Kinberg) มากำกับก็ไม่ต้องห่วงอะไรมากนัก เพราะเขาผ่านการทำหนังฟอร์มยักษ์มาแล้วหลายเรื่อง ทาง Production ทำออกมาได้ไหลลื่นดี ไม่รู้สึกติดขัดอะไร ทำให้การดูหนังมันเพลินแบบไม่ต้องคิดเยอะ แต่มีเรื่องนึงที่ต้องบอกคือ เขาเลือกมุมกล้องได้ส่งนักแสดงสุดๆ เพราะทั้งเรื่องนี้เราไม่สามารถละสายตาจากสาวๆ ได้เลย หันมุมไหนก็มีเสน่ห์ไปหมด หรืออาจเพราะแกงค์ตัวแม่เขาสวยสะท้านจนทะลุจอกันแน่ก็ไม่รู้นะ


.
.
.

-ถึงนักแสดงนำจะมีถึง 5 คน แต่บอกเลยว่าคาแรคเตอร์จัดทุกคน จำได้ภายใน 5 นาทีแรกเลยด้วยซ้ำ แถมครั้งนี้มีการตีตลาดเอเชียด้วยการนำนักแสดงขวัญใจชาวเรา ‘ฟ่าน ปิงปิง’ มาร่วมแสดงด้วย บอกเลยว่าสง่าสมเป็นนางพญาแห่งแผ่นดินจีนจริงๆ


.
.
.

-ในแกงค์นี้จัดองค์ประกอบได้เหมือนชีวิตจริงมาก เป็นกลุ่มสาวๆ ที่เวลามีเรื่องจะมีตัวเปิด ตัวตาม และตัวที่ไม่ทำอะไรเลย ซึ่งตลกมากกกก ชอบความเรียลนี้สุดๆ สาวๆ น่าจะเก็ทกันนะ  






.
.
.
    - แอบชมคอสตูมนิดนึง ที่เลือกชุดเสื้อผ้าหน้าผมได้สวยบาดขาดใจสุดๆ นักฆ่าสาวก็คือเปรี้ยวเฉี่ยวหัวใจไปเลย มีฉากที่เล่าถึงปารีสก็แต่งตัวได้เป็นปารีเซียงสมบ้านเมือง เดรสหวาน ผมลอนเล็ก นั่งจิบชาที่ร้านขนมปัง และเสื้อผ้าก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คาแรคเตอร์ตัวละครในเรื่องนี้ชัดด้วย 



ถ้าจะให้พูดว่าหนังเรื่องนี้เป็นการอวยเพศแม่มันก็ไม่ใช่ เพียงแต่เป็นการแสดงออกให้เป็นว่าแท้จริงแล้วขีดความสามารถของมนุษย์ไม่ได้ต้องแขวนไว้ที่เรื่องเพศเท่านั้น


สามารถรับชม  ‘The 355 ปฏิบัติการสวยลับ’ ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

Special Thanks:
www.movieinsider.com
 
#Watchlist #movie #film #MPictures #THE355 
 


 


 



 

RECOMMENDED