"SURF GALAXY" สนามสเก็ตในโกดังแห่งแรงบันดาลใจ จักรวาลใหม่ของเหล่าสเก็ตเตอร์!!!

To infinity...and beyond!
14.01.2022
7899
Shares
ถ้าให้เราลิสต์รายชื่อ Skateboard Park ในกรุงเทพฯ ตอนนี้ บอกเลยว่ามีเยอะ แต่ละที่ก็มีคาแรคเตอร์และเสน่ห์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป แต่ถ้าคุณกำลังตามหาสนามที่มีบรรยากาศเป็นมิตรต่อหัวใจ มาพร้อมขนาดกว้างใหญ่ในแบบที่เรียกว่าไถได้สนุกจนถึงดวงดาว หนีไม่พ้นชื่อนี้ "Surf Galaxy"



ความประทับใจแรกที่เห็น...นี่คือสนามสเก็ตอินดอร์ขนาดใหญ่ ที่ถูกดัดแปลงจากโกดังเหล็กเก่าของเจ้าของสถานที่ รวมๆ แล้วมีพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์เล่นครบครันทั้ง 'Pump Track' ยาว 270 เมตร 'Bowl' เลข 8 ขนาด 200 ตารางเมตร 'Wave Ramp' อย่างต่ำ 3 จุด และที่เพิ่งเปิดใหม่ล่าสุดคือ 'Wave Bank' ยาว 14 เมตร บริเวณเอาท์ดอร์  ที่รับรองว่าไม่มีแสงแดดมาเป็นอุปสรรคในการเล่นสนุก ซึ่งทั้งหมดนี้ ตอบโจทย์สเก็ตเตอร์ทุกรุ่นได้ดี เพราะเขาออกแบบมาให้ทุกระดับเล่นได้ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กเด็กน้อย ไปจนถึงรุ่นใหญ่ระดับโปร เราจึงเห็นภาพความน่ารักของครอบครัวนักไถ(สเก็ต)มารวมตัวกันอยู่ที่นี่เสมอ!

.
.
.

ไหนๆ ก็มาถึง "Surf Galaxy" ก็ต้องขอพูดคุยกับ "อ้อ - กรานต์วดี ต้นศิริไพบูลย์" ผู้ก่อตั้งคนเก่งสักหน่อย ว่าที่มาที่ไปของกาแล็กซี่แห่งนี้มันเป็นยังไง...

"เริ่มต้นจากลูกๆ เล่นกันก่อน จนกลายเป็นกิจกรรมครอบครัว และแพสชั่นใหม่ของอ้อในที่สุด ช่วงที่ล็อคดาวน์จากโควิด พวกเราไม่มีที่ให้ออกไปเล่น ก็เริ่มสร้างแรมป์เล่นเองที่บ้าน วันหนึ่งลูกชายก็จุดประกายขึ้นมาว่า...ทำไมแม่ไม่ทำสนาม? เราผู้ซึ่งไม่เคยอยู่ในแวดวงนี้มาก่อน ก็เริ่มหาข้อมูล เริ่มหาทำเลที่จะทำจริงจังขึ้นมา จนมาลงตัวที่โกดังเหล็กเก่าของครอบครัว ที่อาจจะไกลเมืองไปหน่อย แต่ทุกอย่างก็พร้อม ที่นี่ไม่ได้ทำโครงสร้างใหม่เลย เพราะเราอยากให้มันได้ฟีลดิบๆ แบบนี้ แต่ตอนแรกก็ไม่ได้อยากใช้พื้นที่กว้างขนาดนี้นะคะ แต่คุยไปคุยมากับบริษัทที่สร้างสนาม เราก็อยากให้สนามได้มาตรฐาน ที่สามารถจัดแข่งได้ โดยที่องศาไม่ได้เล่นยาก โหด หรือต้องโปรอย่างเดียว เอาให้เล่นแล้วปลอดภัยไม่มีใครแหกโค้ง ส่วนชื่อ 'Surf Galaxy' ก็มาจากลูกชายนี่ล่ะค่ะเป็นคนคิด ออกนอกอวกาศไปเลย :)"


"จากที่มีชีวิตอยู่ในกรอบมาตลอด แล้วก็คิดว่าเราก็จะอยู่ของเราแค่นี้แหละ แต่พอวันหนึ่งที่ได้ออกมาจากกรอบของเรา มาทำในสิ่งที่ลูกๆ ฝัน เราก็รู้สึกแฮปปี้ที่ได้ทำ เรียกได้ว่าเริ่มทุกอย่างจากศูนย์เลยจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้เจอมิตรภาพดีๆ ระหว่างทาง...ที่นี่เราเน้นบรรยากาศแบบครอบครัว การใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ซึ่งอ้อจะใช้ตัวเองเป็นหลัก เพราะเป็นคนที่...ลูกทำอะไร เราทำด้วย และเราก็เห็นพัฒนาการที่ดีของลูกๆ จากการเล่นสเก็ตบอร์ดมาโดยตลอด พอพวกเค้าได้ปลดล็อกสกิลนี้ เค้าก็ได้ใช้ชีวิตออกจากหน้าจอโทรศัพท์ มีสังคมใหม่ มีเพื่อน มีพี่ มีครู ได้ออกกำลังกายทุกวัน เริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น รู้จักการเข้าสังคม มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น อ้อชอบตรงนี้มาก!"











"พอเราทดลองเปิดสนามในช่วงแรก มาจนถึงตอนนี้ ฟีดแบคที่ยังคงได้รับเสมอคือ 'Surf Galaxy' เป็นสนามเล่นง่าย เล่นสนุก สถานที่โล่งโปร่ง แม้จะเป็นอินดอร์ แต่ก็ไม่อึดอัด ผู้คนก็เฟรนด์ลี่ ส่วนตัวแล้วอ้อไม่ใช่คนเล่นเก่ง ก็เลยจะเน้นเล่นแล้วทำคอนเท้นต์ หามุมให้คนที่ชอบถ่ายรูปได้มีส่วนร่วมด้วย อย่างตอนนี้ทางสนามก็ได้ทำงานร่วมกับ 'Brixton Academy' เปิดคอร์สเรียนทั้งขั้น Basic และ Advance เรียกว่ามาปรับพื้นฐานและพัฒนาฝีมือต่อได้เลย  รวมถึงมีไอเท็ม Surf Skate ของแบรนด์ 'Miller' มาให้ทุกคนเลือกช้อปกันที่นี่ด้วย ที่สำคัญคือ...ตอนนี้เราเพิ่งเปิดโซนใหม่ล่าสุดบริเวณเอาท์ดอร์ มี 'Wave Bank' ยาว 14 เมตร ให้ทุกคนได้มาเล่นกันได้ทั้งวันเลยค่ะ"







คิดว่า Magic Moment ของ "Surf Galaxy" อยู่ที่...

"พอมืดแล้วที่นี่จะสวยมาก เหมือนหลุดออกมาอีกโลก ใครที่ยังไม่เคยมา อยากให้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งค่ะ"


#CheezeLooker Recommended!
 
ในเมื่อจักรวาลนี้ ยังมีกาแล็กซี่ใหม่ๆ ที่รอให้ทุกคนออกไปค้นพบ...“Surf Galaxy” ก็เป็นอีกที่ๆ คุณไม่ควรพลาด!
ตอนนี้ทางสนามมีโปรโมชั่นดีๆ มาเอาใจสเก็ตเตอร์ทุกรุ่น รับไปเลยทันทีเสื้อยืด Surf Galaxy (มูลค่า 350 บาท) เพียงเปิดแพคเกจใดก็ได้ภายในเดือนมกราคมนี้  (10 Tickets 1,700 THB / 20 Tickets 3,000 THB /  30 Day-pass 999 THB)
สามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือจองรอบได้ทาง Direct Message Facebook: surfgalaxy หรือ Line: @surfgalaxy

.
.


"Surf Galaxy"
Location:

https://goo.gl/maps/Q28iG9BX853QmQyCA
 
Opening Hours:
Tuesday – Friday 14:00-17:45 / 18:00-21:45
Saturday – Sunday 10:00-13:45 / 14:00-17:45 / 18:00-21:45


#CheezeLooker #Recommended #WheretoGo #SurfGalaxy